Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Những bí quyết wax lông nách tại nhà hiệu quả

Tự wax lông nách tại nhà là giải pháp mà nhiều chị em lựa chọn để bỏ violong rậm rạp ở vùng da dưới cánh tay và tự tin hơn mặc những bộ trang phục thoáng mát, quyến rũ ngày hè.

Tuy nhiên trong quá trình wax lông nách tại nhà, nếu không thực hiện đúng cách, bạn có thể gặp phải rất nhiều vấn đề về không mong muốn như:

Da bị thâm sần, mất thẩm mỹ do wax lông nách tại nhà không đúng cách.

Da bị thâm sần, mất thẩm mỹ do wax lông nách tại nhà không đúng cách.

  • Làm giảm sự đàn hồi của da
  • Đau rát và nổi mẩn
  • Da nhạy cảm, dễ phát ban, dị ứng
  • Chảy máu ở lỗ chân lông
  • Da bị bỏng và bị thâm nám
  • Xuất hiện lông mọc ngược

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn wax lông nách tại nhà an toàn và hiệu quả, hạn chế những nguy cơ tổn thương da.

  1. Không thay đổi các phương pháp tẩy lông
Bạn nên kiên nhẫn đợi khi lông đủ dài để thực hiện cho lần wax tiếp theo.

Bạn nên kiên nhẫn đợi khi lông đủ dài để thực hiện cho lần wax tiếp theo.

Việc luân phiên thay đổi giữa phương pháp cạo, nhổ với wax lông tại nhà dễ khiến lông mọc ngược, gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và tạo thành những đốm đen gây mất thẩm mỹ trên da. Vì vậy, nếu đã chọn giải pháp wax lông để thực hiện định kỳ, bạn nên kiên nhẫn chờ đến khi lông đủ dài để thực hiện lần wax tiếp theo. Chiều dài lý tưởng để wax lông tại nhà là khoảng 0.5 cm – 1 cm. Nếu quá dài, bạn nên dùng kéo để đỉa bớt, còn nếu chúng còn quá ngắn, hãy kiên nhẫn đợi thêm vài ngày rồi mới thực hiện.

  1. Không wax lông khi da đang tổn thương

Khi vùng da dưới cánh tay đang bị mụn hay có vết thương chưa lành, bạn không nên tiến hành wax. Điều này chỉ khiến tình trạng bệnh lý của da thêm tồi tệ.

  1. Kiểm tra độ kích ứng của da 

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy thử waxing một vùng nhỏ trên tay hoặc chân trước khi thực hiện cho vùng nách. Vết ửng đỏ, ngứa ngáy, châm chích không giảm hết sau khi waxing chứng tỏ bạn không phù hợp với nguyên liệu.

  1. Tẩy da chết trước khi wax lông tại nhà 1 ngày
Tẩy da chết cho vùng da dưới cánh tay.

Tẩy da chết cho vùng da dưới cánh tay.

Các tế bào già cỗi cứng đầu ở tầng thượng bì có thể là nguyên nhân khiến việc waxing không hiệu quả, hoặc gây ra tình trạng viêm nhiễm, lông mọc ngược vào trong. Vì vậy bạn nên tẩy da chết trước khi tiến hành wax trong khoảng 1-2 ngày để da thông thoáng. Bạn cũng không nên tẩy da chết trong cùng ngày triệt lông, bởi khi đó da phải liên tiếp chịu tác động mạnh, dễ bị kích ứng, tổn thương.

Bên cạnh đó, hãy duy trì việc tẩy tế bào chết cho nách 1-2 lần mỗi tuần. Lưu ý rằng vùng da dưới cánh tay khá nhạy cảm nên bạn cần chọn sản phẩm/ giải pháp tẩy da chết nhẹ nhàng, tránh làm trầy xước và kích ứng da.

  1. Dùng phấn rôm trẻ em thoa lên vùng da dưới cánh tay

Sau bước làm sạch và lau khô da và trước khi thoa sáp wax lông, bạn nên thoa một lớp phấn rôm trẻ em để vừa hấp thu nốt độ ẩm còn thừa trên da, vừa giúp các sợi lông bám vào sáp dễ dàng hơn. Với mẹo này, lông không chỉ được lột ra một cách dễ dàng mà cũng hạn chế được cảm giác đau.

  1. Thoa sáp chiều lông mọc, giật theo chiều ngược lại
Làn da dưới cánh tay sáng mịn không tỳ vết khi biết wax lông nách tại nhà đúng cách.

Làn da dưới cánh tay sáng mịn không tỳ vết khi biết wax lông nách tại nhà đúng cách.

Đây là nguyên tắc quan trọng nhất khi tẩy lông để các sợi bám dính vào miếng wax và lột ra được nhiều nhất. Nếu làm ngược lại, lông sẽ khó ra hết, trong khi đó nếu wax lại sẽ khiến bạn tốn thời gian, công sức. Hơn nữa, vùng da dưới cánh tay rất mỏng nên wax quá 2 lần sẽ khiến da mỏng yếu, kích ứng.

  1. Chú ý đến nhiệt độ của hỗn hợp wax lông

Nếu wax lông nách tại nhà, bạn có thể chọn các loại có sẵn trên thị trường hoặc tự làm cho mình hỗn hợp sáp wax từ đường. Cơ bản, các loại sáp nóng thường được đánh giá cao hơn về hiệu quả. Tuy nhiên khi lựa chọn loại này, bạn cần chú ý nhiệt độ của hỗn hợp để tránh tình trạng bỏng da. Bên cạnh đó, nếu mua các loại sáp có sẵn, cần đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất và tuân thủ để làm đủ các bước chính, cho hiệu quả wax lông tại nhà đạt được cao nhất.

Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian và công sức, giải pháp triệt lông bằng Laser Diode tối tân là sự lựa chọn lý tưởng cho các chị em. Chỉ sau 1 liệu trình từ 3-5 lần, vùng da dưới cánh tay sẽ trở nên sáng mịn, không còn violong làm phiền.

Cần tìm hiểu thêm về giải pháp wax hay triệt lông bằng laser Diode, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét