Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

Bạn đã thử tắm trắng bằng bột yến mạch chưa?

Bạn thường dùng bột yến mạch làm thực phẩm trong chế độ ăn giảm cân, mặt nạ trắng da,… Vậy bạn đã thử tắm trắng bằng bột yến mạch chưa? Tham khảo 3 công thức tắm trắng với bột yến mạch dưới đây nhé!

Những công dụng làm đẹp nổi bật của bột yến mạch

Với cơ thể bột yến mạch là loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng  cung cấp một nguồn chất xơ cũng như các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như: Phốt pho, kali và sắt. Ngoài ra, bột yến mạch giàu hàm lượng vitamin B-1, B-2, B-3, B-6 và B-9, vitamin E,K ,.. và chất vi lượng như niacin, folate, Selen,..

ban-da-thu-tam-trang-bang-bot-yen-mach-chua

Cũng nhờ giàu các dưỡng chất chống oxy hóa nên bột yến mạch có tác dụng làm đẹp da.

Cũng nhờ giàu các dưỡng chất chống oxy hóa nên bột yến mạch có tác dụng làm đẹp da. Những công dụng làm đẹp của bột yến mạch được nhiều phái đẹp thử nghiệm và thừa nhận như:

  • Trị mụn: Mặt nạ từ bột yến mạch có hấp thu dầu giúp bạn ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.
  • Tẩy da chết: Bột yến mạch khi kết hợp với nước, sữa tươi, sữa chua tạo nên một chất keo kết dính giúp bạn lấy đi các bã nhờn, tế bào chết hữu hiệu.
  • Trong bột yến mạch có chứa chất avenanthramide có khả năng chống viêm nhiễm, làm lành các vết thương.
  • Bột yến mạch giàu vitamin cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng, tươi sáng không tỳ vết.

3 công thức tắm trắng toàn thân với bột yến mạch

Công thức 1 – Bột yến mạch và sữa chua

ban-da-thu-tam-trang-bang-bot-yen-mach-chua-2

Bột yến mạch và sữa chua thực hiện đều đặn giúp da mịn màng, sạch bã nhờn và trắng lên trông thấy.

Bạn lấy 1 nửa bát nhỏ bột yến mạch với 1/2 hộp sữa chua trộn đều. Sau khi làm ướt người, bạn bôi hỗn hợp bột yến mạch và sữa chua lên khắp cơ thể và mát xa nhẹ nhàng trong 1o phút. Để thêm 15 phút cho các nguyên liệu thẩm thấu vào trong da, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh (không dùng sữa tắm).

Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần, sau 3-4 tuần bạn sẽ thấy da mình mịn màng, sạch bã nhờn và trắng lên trông thấy.

Công thức 2- Bột yến mạch, chuối và mật ong

Cách tắm trắng bằng bột yến mạch, chuối và mật ong như sau: bạn lấy 1 quả chuối bỏ vỏ, 5 thìa bột yến mạch và 3 thìa mật ong nghiền nhuyễn, trộn đều với nhau.

ban-da-thu-tam-trang-bang-bot-yen-mach-chua-1

Bột yến mạch, chuối và mật ong giúp bạn có làn da nhẵn mịn, mờ vết thâm nám, cải thiện độ sáng làn da và dưỡng ẩm da hiệu quả.

Sau khi tắm tráng bằng nước ấm và mát xa nhẹ nhàng trong 5 phút cho các lỗ chân lông giãn ra, giúp các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn, bạn bôi hỗn hợp chuối, bột yến mạch và sữa chua lên khắp cơ thể. Thư giãn trong 25 phút, rồi tắm lại bằng nước sạch.

Hỗn hợp tắm trắng này cực thích hợp với làn da khô. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần giúp bạn có làn da nhẵn mịn, mờ vết thâm nám, cải thiện độ sáng làn da và dưỡng ẩm da hiệu quả.

Công thức 3- Bột yến mạch, dầu oliu và nha đam

Để thực hiện tắm trắng với bột yến mạch, dầu oliu và nha đam, bạn chuẩn bị 1/2 bát nhỏ bột yến mạch, 2 thìa dầu oliu, 2 nhánh nha đam.

Nha đam bỏ vỏ nghiền nhuyễn trộn đều với bột yến mạch, tinh dầu oliu, có thể thêm vài giọt nước cốt chanh nếu muốn tăng hiệu quả làm trắng da.

ban-da-thu-tam-trang-bang-bot-yen-mach-chua-3

Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần mặt nạ dầu oliu với bột yến mạch giúp bạn có làn da trắng mịn, hồng hào như mơ ước.

Sau khi làm ướt da với nước lạnh, bạn đôi đều hỗn hợp lên toàn thân, để nguyên trong 25 phút, rồi tắm lại bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần giúp bạn có làn da trắng mịn, hồng hào như mơ ước.

Ngoài các công thức tắm trắng đơn giản tại nhà với bột yến mạch, bạn có thể thay phiên với các công thức tắm trắng bằng bột yến mạch với cám gạo, bột đậu đỏ để cung cấp nhiều dưỡng chất cho da hơn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng hiệu quả các biện pháp tắm trắng da từ thiên nhiên, bạn có thể tham khảo thông tin về dịch vụ tắm trắng tại Thu Cúc Clinics như tắm trắng toàn thân với mặt nạ vi tảo, tắm trắng toàn thân với hoạt chất 3C, tắm trắng phi thuyền,…

Hãy liên hệ tổng đài: 1900 5588 96 để được tư vấn kỹ hơn về hiệu quả của các phương pháp tắm trắng được eva yêu thích hiện nay bạn nhé!

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét