Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Mách bạn cách chăm sóc da mặt bị thâm sẹo

Mụn có thể làm bạn khổ sở 1 tuần, nhưng những vết thâm sẹo sau đó sẽ theo bạn cả tuần thậm chí kéo dài ra vài tháng gây mất thẩm mỹ làn da. Tuy nhiên đừng lo lắng, bài viết dưới đây chúng tôi mách bạn cách chăm sóc da mặt khi bị thâm sẹo bằng nguyên liệu tự nhiên.

Chăm sóc da mặt thâm sẹo bằng chanh

Chanh có khả năng trị thâm sẹo hiệu quả

Chanh có khả năng trị thâm sẹo hiệu quả

Chanh giàu axit tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, trị mụn đồng thời nuôi dưỡng làn da sáng khỏe hiệu quả. Theo đó bạn có thể thực hiện như sau: Rửa sạch mặt rồi thoa nước cốt chanh lên mặt 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát để làm se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn chỉ nên làm mặt nạ này khoảng 2 lần/ tuần để tránh làm khô da.

Chăm sóc da mặt thâm sẹo bằng mật ong

Mật ong chứa chất peroxide hydrogen có tác dụng làm lành các vết thương do mụn gây ra như vết thâm, sẹo. Bên cạnh đó khi sử dụng nguyên liệu này thường xuyên làn da sẽ được cân bằng độ ẩm làn da sẽ trở nên căng mịn rất nhiều.

Bạn nên dùng trực tiếp mật ong trên các vùng da cần chăm sóc, hoặc cho vài giọt nước cốt chanh vào cùng để khoảng từ 10-15 phút và rửa mặt thật sạch lại sau đó. Áp dụng ít nhất 2 lần 1 tuần và dùng đều đặn.

Chăm sóc da mặt thâm sẹo bằng nha đam

Trị thâm sẹo bằng nha đam hiệu quả

Trị thâm sẹo bằng nha đam hiệu quả

Nha đam là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời giúp trị sẹo thâm rất hiệu quả, đồng thời còn giúp cho làn da của bạn được dưỡng trắng. Có rất nhiều loại kem dưỡng trắng da mặt bán chạy trên thị trường cũng dùng chính nguyên liệu nha đam để phát huy công dụng dưỡng da cho các chị em.

Theo đó đối với nha đam tươi, bạn có thể thực hiện như sau: Nha đam rửa sạch, gọt vỏ, cạo lấy phần gel ra bát sạch, tiếp đến chà lên vùng da bị thâm sẹo. Để dưỡng chất thẩm thấu tối ưu, bạn nên kết hợp một vài động tác mát xa nhẹ nhàng. Lưu lại chừng 4 – 5 phút thì rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm. Áp dụng đều đặn mỗi ngày cho đến khi hiệu quả rõ rệt.

Chăm sóc da mặt thâm sẹo bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng cũng có nhiều dưỡng chất giúp chống oxy hóa giúp trị thâm sẹo do mụn để lại một cách nhanh chóng và hiệu quả. Cách thực hiện được tiến hành đơn giản như sau: Trứng gà chắt lấy lòng trắng, sau khi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, bạn có thể chà dung dịch vừa pha chế lên. Để dưỡng chất thẩm thấu, bạn nên thực hiện một vài động tác mát xa. Lưu lại cho đến khi chúng khô lại thì rửa mặt bằng nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm. Để nhanh chóng đạt hiệu quả như mong muốn, bạn nên thực hiện đều đặn 1 lần/ ngày.

Chăm sóc da mặt thâm sẹo bằng dưa leo

Đắp mặt nạ dưa leo có tác dụng cải thiện làn da thâm sẹo

Đắp mặt nạ dưa leo có tác dụng cải thiện làn da thâm sẹo

Dưa leo chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt với lượng nước dồi dào sẽ đem đến tác dụng cân bằng độ ẩm, đồng thời ngăn chặn sắc tố melanin hình thành những đốm thâm sẹo sau mụn.

Dưa leo rửa sạch thái lát, tiếp đến đắp lên mặt. Muốn dưỡng chất thẩm thấu hiệu quả nhất, bạn có thể chà sát chúng nhẹ nhàng chừng 4 – 5 phút. Kết hợp thư giãn khoảng 10 phút thì rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm. Bên cạnh đó nên có thời gian bạn có thể xay nhuyễn dưa leo chắt lấy nước rồi trộn thêm 1 thìa nước cốt chanh, thực hiện tương tự như trên sẽ đem đến hiệu quả tối ưu hơn.

Những lưu ý khi chăm sóc da mặt thâm sẹo bằng nguyên liệu tự nhiên:

– Trước và sau khi thực hiện bạn nên làm sạch da giúp bụi bẩn, bã nhờn được loại bỏ, cùng với đó lỗ chân lông được thông thoáng giãn nở, hấp thu tối đa dưỡng chất.

Kết hợp thoa kem chống năng giúp bảo vệ làn da tối ưu

Kết hợp thoa kem chống năng giúp bảo vệ làn da tối ưu

– Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bởi trong giai đoạn này, chúng đang bị yếu mỏng, dễ bị tổn thương bắt nắng.

– Giữ vệ sinh vùng da sạch sẽ  giúp bạn ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn có hại, tránh cho làn da bị tổn thương, ngăn ngừa quá trình phát triển và hình thành của thâm sẹo.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét