Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Bà bầu bị rạn da bụng phải làm sao?

Được làm mẹ là điều hạnh phúc nhất của người phụ nữ. Tuy nhiên, để làm tròn được thiên chức đó người phụ nữ phải đánh đổi rất nhiều như: sở thích, đam mê, nhan sắc…. Đặc biệt với nhiều bà bầu thường có cơ địa ra bị rạn câu hỏi “Bà bầu bị rạn da bụng phải làm sao?” luôn ám ảnh trong đầu của họ.

Những yếu tố dẫn đến rạn da ở người mang bầu?

Thứ nhất thay đổi hooc môn

Sự thay đổi của hormone là nguyên nhân dẫn tới rạn da bụng ở bà bầu.

Sự thay đổi của hormone là nguyên nhân dẫn tới rạn da bụng ở bà bầu.

Do sự thay đổi hooc môn bên trong cơ thể của những người mang thai dẫn đến những biểu hiện ngoài cơ thể điển hình cho sự thay đổi đó chính là rạn da.

Thứ 2 tăng cân đột ngột

Khi trọng lượng cơ thể bỗng dưng tăng đột ngột khiến da không kịp thích nghi. Lúc này các mô liên kết dưới da được tạo bởi collagen và elastin có tác dụng giúp đàn hồi bị căng giản quá mức gây dứt, gãy, tạo thành các vết rạn nứt.

Thứ 3 do di truyền

Theo một số nghiên cứu, nếu mẹ bạn từng bị rạn da khi mang thai bạn cũng có khả năng bị giống mẹ vì gen di truyền có liên quan đến rạn da. Mặt khác, nếu bạn là người có nước da trắng, sáng  bạn dễ có khả năng gặp những vết rạn màu hồng nhạt lúc mang bầu.  Nếu bạn có nước da tối màu, ngăm đen, vết rạn khi mang thai của bạn thường sẽ có màu sáng hơn tông màu da.

Rạn da không xảy ra ở tất cả các thai phụ, khoảng 70% – 90% thai phụ bị rạn da với các mức độ khác nhau. Theo chia sẻ của nhiều bà bầu rạn da bụng thường xuất hiện ở tháng thứ 3. Những đường rạn thường có màu sắc khác với màu da bụng. Và những đường rạn càng rõ khi thai kỳ ở những tháng về cuối.

Những tháng cuối thai kỳ, những đường rạn càng hiện rõ.

Những tháng cuối thai kỳ, những đường rạn càng hiện rõ.

Những cách điệu trị rạn da bụng ở bầu

Bà bầu bị rạn da bụng phải làm sao để  “lấy lại” vẻ đẹp của lớp áo vòng 2? Làm sao để tự tin mắc bikini khoe vòng 2 chuẩn? Sau đây một vài phương pháp trị liệu rạn da bụng  tại Thu Cúc Clinics giúp bạn tự tin lấy lại vòng 2 cực chuẩn cho bạn nhanh chóng phục hồi và lấy lại vóc dáng bạn có thể sử dụng các liệu pháp công nghệ hiện đại tại các trung tâm, thẩm mỹ viện có uy tín. Đặc biệt, hiện nay tại các trung tâm làm đẹp của Thu Cúc Clinics bạn có thể lựa chọn một trong hai công nghệ hàng đầu thế giới là: Công nghệ tế bào gốc PRP; Laser Fractional CO2 để nhanh chóng phục hồi phần da bị rạn.

Cụ thể như sau:

Công nghệ tế bào gốc PRP

Đây là phương pháp sử dụng công nghệ sinh học tự nhiên hoạt động dựa trên cơ chế trích tiểu cầu từ máu của chính cơ thể bạn, sau đó đội ngũ y bác sĩ sẽ tập trung tiểu cầu này với nồng độ cao hơn 3 – 5 lần nồng độ bình thường rồi đưa ngược lại vào vùng da bị rạn.

Các hoạt chất này sẽ thấm sâu vào da, giải thoát lớp collagen đã bị hư hại, thúc đẩy hoạt động của tế bào, kích thích và biến đổi tế bào da phát triển.

Khi đến trung tâm làm đẹp Thu Cúc Clinics bạn sẽ được hướng dẫn, tư vấn cũng như chăm sóc da một cách toàn diện, áp đụng các công nghệ cao.

Khi đến trung tâm làm đẹp Thu Cúc Clinics bạn sẽ được hướng dẫn, tư vấn cũng như chăm sóc da một cách toàn diện, áp đụng các công nghệ cao.

Laser Fractional CO2

Đối với phương pháp này khi trị liệu sẽ có khả năng phát ra tia hồng ngoại tác động sâu vào vùng da bị rạn nứt, kích thích quá trình sản sinh tế bào mới, cho da dần đầy tự nhiên và đều màu.

Ưu điểm của các phương pháp này không làm mất quá nhiều thời gian cho bạn, đồng thời quá trình trị liệu không gây đau rát hay những tổn thương cho vùng da bạn điều trị. Mặt khác, hiệu quả lại vô cùng cao.

Với phương pháp này, Thu Cúc Clinics có thể giải quyết được câu hỏi: “Bà bầu bị rạn da bụng phải làm sao?”.

Với phương pháp này, Thu Cúc Clinics có thể giải quyết được câu hỏi: “Bà bầu bị rạn da bụng phải làm sao?”.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý vào chế độ dinh dưỡng. Bạn nên có chế độ ăn hợp lý, đủ dưỡng chất, các thức ăn có nhiều vitamin C, E, kẽm, uống nhiều nước và tránh để tăng cân quá nhiều trong thời gian mang thai. Nên kiềm chế tăng cân từ 10kg – 12kg là vừa.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét