Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị viêm lỗ chân lông

Lỗ chân lông bị viêm khiến làn da trở nên mẩn đỏ, ngứa rát gây mất thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này không ít khổ chủ sử dụng thuốc đặc trị, tuy nhiên phương pháp này có mang lại hiệu quả như nhiều người nghĩ.

Viêm nang lông là vấn đề về da, chúng có biểu hiện là những nốt đỏ, thường lông không mọc ra bên ngoài mà cuộn tròn bên trong, gây ra cảm giác ngứa ngáy, đau rát rất khó chịu. Theo bác sĩ da liễu nguyên nhân dẫn tới viêm nang lông là do waxing lông sai cách, thói quen sinh hoạt không lành mạnh, không chăm sóc da thường xuyên, dị ứng thuốc…

Viêm lỗ chân lông là vấn đề về da không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm mất thẩm mỹ vẻ bên ngoài

Viêm lỗ chân lông là vấn đề về da tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng làm mất thẩm mỹ vẻ bên ngoài

Để khắc phục tình trạng viêm nang lông, bên cạnh việc dùng nguyên liệu tự nhiên thì thuốc trị viêm lỗ chân lông là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc đặc trị với nhiều mẫu mã, nhãn hiệu khác nhau, khiến chị em không tránh khỏi lúng túng trong việc lựa chọn. Vậy nên làm gì để có được sản phẩm như mong muốn?

– Kiểm tra thành phần của thuốc trị viêm lỗ chân lông: Thuốc trị viêm lỗ chân lông chất lượng sẽ công bố các thành phần cụ thể có trong sản phẩm, bởi vậy chị em phải thật tỉnh táo tìm hiểu trước khi sử dụng. Bên cạnh đó nên tránh xa những loại thuốc làm bào mòn, bởi chúng sẽ làm da mỏng và yếu dẫn đến nguy cơ bị viêm nặng hơn. Tốt hơn hết, bạn nên tìm đến các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên thân thiện với làn da. Tuy hiệu quả đạt được sẽ lâu hơn nhưng sẽ an toàn đối với làn da cũng như sức khỏe của bạn.

– Xác định loại da của bản thân để chọn loại thuốc trị viêm nang lông phù hợp: Khi lựa chọn thuốc trị viêm lỗ chân lông, bạn nên quan tâm đến việc chọn lựa sản phẩm phù hợp với làn da, đảm bảo không bị kích ứng với các thành phần có trong thuốc và nâng cao hiệu quả tối ưu của sản phẩm.

Kiểm tra thành phần thuốc trị viêm nang lông trước khi thực hiện giúp tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng

Kiểm tra thành phần thuốc trị viêm nang lông trước khi thực hiện giúp tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng

Là người tỉ mỉ trong việc sử dụng thuốc trị viêm lỗ chân lông, bạn Hoàng Lệ Quyên (25 tuổi – nhân viên kinh doanh) chia sẻ: “Trước khi chọn thuốc trị viêm lỗ chân lông, mình đã phải tham khảo rất nhiều ý kiến từ bạn bè đến những thông tin trên mạng. Bởi vậy sau một thời gian điều trị, làn da mình đã được cải thiện rất nhiều. Đối với mình làn da cũng như sức khỏe cần phải chăm sóc chu đáo thì mới khỏe mạnh được.”

Bên cạnh đó, khi đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp, chị em cũng nên thực hiện đúng quy trình, lưu ý một vài thông tin dưới đây giúp đạt được hiệu quả tối ưu như mong muốn:

– Trước khi thực hiện, bạn nên rửa sạch vùng da cần điều trị bằng nước ấm, giúp lỗ chân lông thông thoáng giãn nở hấp thu tối đa các dưỡng chất. Bên cạnh đó nên thoa lượng vừa đủ tránh gây bít tắc lỗ chân lông. Mặt khác số lần thực hiện cũng cần theo chỉ dẫn để tránh bị phản tác dụng.

Sử dụng thuốc trị viêm lỗ chân lông đúng cách giúp đạt được hiệu quả như mong muốn

Sử dụng thuốc trị viêm lỗ chân lông đúng cách giúp đạt được hiệu quả như mong muốn

– Bạn nên sử dụng phương pháp vào buổi tối trước khi đi ngủ vì đây là thời gian làn da được nghỉ ngơi, thư giãn và không chịu tác động bởi yếu tố bên ngoài. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý sản phẩm khi được mở nắp nên sử dụng trong thời gian ghi trong giấy hướng dẫn sử dụng, bảo quan kem tại nơi thoáng mát, không có ánh nắng mặt trời để nâng cao thời gian sử dụng.

– Đặc biệt khi sử dụng lần đầu, bạn nên thử độ kích ứng da bằng cách thoa lên phía trong của cánh tay. Sau 30 phút mà không có biểu hiện dị ứng, ngứa thì có thể sử dụng ngay.

Lựa chọn phương pháp triệt lông an toàn giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nang lông

Lựa chọn phương pháp triệt lông an toàn, phù hợp giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nang lông

Để việc điều trị viêm nang lông không trở nên vô nghĩa, bạn cũng nên vệ sinh da đều đặn, tẩy da chết toàn thân thường xuyên, đặc biệt là các vùng da trên cơ thể có nhiều da chết như tay, chân, nách, đùi. Giữ cho làn da luôn khô thoáng, tránh mặc đồ ẩm, bí mồ hôi. Ngoài ra, việc sử dụng những công nghệ triệt lông không đảm bảo chất lượng cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm lỗ chân lông. Nếu có nhu cầu triệt lông nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn, bạn cần đến những cơ sở làm đẹp uy tín, thương hiệu lâu năm như Thu Cúc Clinics để trải nghiệm công nghệ triệt lông tiên tiến và hiện đại.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét