Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Những bí quyết giúp bạn “dọn sạch” mụn đầu đen trên mặt

Khi bị mụn đầu đen, bạn không nên dùng tay nặn để tránh gây viêm nhiễm da. Thay vào đó, bạn cần giữ sạch da và áp dụng các biện pháp xử lý mụn như sử dụng thuốc đặc trị, chăm sóc da với những nguyên liệu có sẵn ngay trong nhà.

Mặc dù mụn đầu đen không gây đau, sưng hay các triệu chứng nghiêm trọng khác nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ bên ngoài của khổ chủ. Nếu cũng đang phiền lòng vì chúng, những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Mụn đầu đen khiến gương mặt kém sắc và nhiều khuyết điểm.

Mụn đầu đen khiến gương mặt kém sắc và nhiều khuyết điểm.

Mụn đầu đen là một dạng mụn trứng cá mở, hình thành khi lỗ chân lông nở rộng và bị tắc nghẽn bởi dầu thừa. Thông thường, khi mụn ở dưới da, chúng sẽ hình thành mụn đầu trắng, còn khi nang lông nở ra, phần nhân sẽ tiếp xúc với không khi và bị oxy hóa, hình thành mụn đầu đen. Loại mụn này không gây sưng đau, nhưng chúng có thể tồn tại trên da trong một thời gian dài.

Điều trị mụn đầu đen

Khi loại bỏ mụn đầu đen, nếu không được xử lý tốt, chúng có thể lđể lại sẹo thâm, làm to lỗ chân lông, khiến da mau bị lão hóa, thậm chí là lan sang các vùng khác trên khuôn mặt. Dưới đây là một số cách điều trị đầu đen hiệu quả:

Dùng miếng lột mụn

Dùng miếng lột chuyên dụng để loại bỏ mụn đầu đen vùng mũi.

Dùng miếng lột chuyên dụng để loại bỏ mụn đầu đen vùng mũi.

Bạn có thể tìm mua các miếng dán lột mụn này dễ dàng trên thị trường. Cách sử dụng chúng cũng rất đơn giản: sau khi làm sạch da, bạn dán miếng lột mụn lên vùng cần điều trị khi và chờ khoảng 15-20 phút, sau đó lột bỏ. Miếng dán được bóc ra sẽ kéo theo mụn đầu đen. Để hạn chế vi khuẩn, bụn bẩn xâm nhập vào da, bạn cần dùng đá viên và nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng những miếng dán lột mụn khoảng 1 tuần/ lần. Tuy nhiên cần lưu ý rằng miếng dán này chỉ có thể giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen đang tồn tại trên da và không có tác dụng ngăn ngừa sự trở lại của chúng. Để hạn chế điều này, bạn cần chú ý việc giữ sạch da và sử dụng các phương pháp giúp điều hòa lượng dầu trên mặt.

Dùng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic

Sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt có chứa axit salicylic sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào da chết ở lớp bề mặt của da một cách dễ dàng, đồng thời có thể giúp giảm tình trạng tấy đỏ và sưng do mụn gây ra. Sử dụng một đến hai tuần mỗi lần có thể giúp cho tình trạng mụn đầu đen thuyên giảm. Tuy nhiên hoạt chất này có thể khiến da bị khô và kích ứng, vì vậy bạn nên tránh lạm dụng chúng và thử phản ứng dị ứng ở vùng da nhỏ trước khi dùng trên mặt. Ngoài ra, đừng để sữa rửa mặt rơi vào mắt, miệng, bên trong mũi hay những vùng da bị tổn thương để tránh bị kích ứng. Bên cạnh đó, nên kết hợp massage nhẹ nhàng, tránh các thao tác mạnh tay để tránh làm tổn thương, lão hóa da.

Mặt nạ có chứa đất sét hoặc than hoạt tính

Trị mụn đầu đen với mặt nạ đất sét.

Trị mụn đầu đen với mặt nạ đất sét.

Một số loại mặt nạ đất sét hoặc có chứa than hoạt tính có thể giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen. Tùy sản phẩm, thương hiệu bạn sử dụng mà chúng có thể đi kèm thêm các tác dụng khác. Vì vậy hãy chú ý lựa chọn cẩn thận để tìm ra loại mặt nạ phù hợp với làn da của bản thân. Bạn có thể đắp mặt nạ từ một đến hai lần mỗi tuần và kiên trì thực hiện định kỳ để có được hiệu quả loại trừ mụn đầu đen tốt nhất.

Máy rửa mặt

Nhờ khả năng làm sạch sâu, máy rửa mặt không chỉ làm sạch mụn đầu đen mà còn giúp da mặt sạch hơn. Bạn có thể cảm thấy khuôn mặt được massage thư giãn trong khi quá trình sử dụng. Tuy nhiên hãy chú ý sử dụng máy rửa mặt chất lượng và tránh lạm dụng thiết bị này để làm sạch nhiều lần trong ngày.

Nếu không thấy sự cải thiện sau khi sử dụng các phương pháp điều trị trên, bạn nên đến gặp chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu để được tư vấn phương pháp trị mụn đầu đen phù hợp, đồng thời được chăm sóc và điều trị với sản phẩm thích hợp, quy trình chuyên nghiệp, khoa học.

Khách hàng đang điều trị mụn đầu đen tại Thu Cúc Clinics.

Khách hàng đang điều trị mụn đầu đen tại Thu Cúc Clinics.

Tại Thu Cúc Clinics – thương hiệu chăm sóc và điều trị thẩm mỹ da hàng đầu toàn quốc, giải pháp chăm sóc da đặc trị mụn cám, mụn đầu đen được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Nhờ việc sử dụng sản phẩm cao cấp từ thiên nhiên, cùng các bước xông hơi, làm mềm cồi nhân và hút dầu, mụn đầu đen sẽ dễ dàng được loại bỏ.

Cần tìm hiểu thêm về dịch vụ trị mụn đầu đen hay có nhu cầu đặt lịch hẹn, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét