Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Bị rạn da bụng khi mang thai phải làm sao?

Để không bị rạn da bụng khi mang thai, các mẹ bầu nên thực hiện chế độ dinh dưỡng đa dạng, tăng cân vừa đủ.

Bị rạn da bụng khi mang thai khiến chị Thanh Mai (28 tuổi, Văn Cao, Hà Nội) rất phiền muộn. Mặc dù đã tích cực bôi kem trị rạn và thoa dầu dừa trong suốt thai kỳ, nhưng đến khi bước vào những tuần cuối cùng, những vết rạn vẫn xuất hiện nhiều ở vùng bụng, thậm chí còn lan tới cả đùi và bắp chân.

Rất nhiều chị em bị rạn da bụng khi mang thai.

Rất nhiều chị em bị rạn da bụng khi mang thai.

Câu chuyện của chị Mai cũng là vấn đề mà nhiều chị em gặp phải và quan tâm. Trên thực tế, các chị em không thể biết trước được liệu mình có bị rạn da bụng khi mang thai không, bởi nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể xuất phát từ nhiều yếu tố như: di truyền, cơ địa, chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ…. Tuy nhiên với những bí quyết dưới đây, các mẹ bầu có thể hạn chế được tình trạng da bụng bị rạn:

Xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý

Rạn da là do tầng cấu trúc gồm các sợi collagen và elastin ở trung bì bị đứt gãy khi da bụng không đủ đàn hồi so với sự phát triển của thai nhi. Tình trạng này sẽ trầm trọng hơn khi cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng. Chính vì vậy, việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý, có đủ vitamin A, C, E, chất chống oxy hóa, protein, omega 3… sẽ giúp da khỏe mạnh từ trong ra ngoài và tăng sức đàn hồi, củng cố cấu trúc, vững chắc hơn trước sự lớn lên của bào thai.

Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh và da đàn hồi.

Uống đủ nước giúp cơ thể khỏe mạnh và da đàn hồi.

Cơ thể thiếu nước sẽ khiến da trở nên khô, giòn, dễ tổn thương và đứt gãy cấu trúc khi cơ thể tăng thể tích trong thai kỳ. Vì vậy việc uống đủ nước sẽ cho da được cấp ẩm từ bên trong cơ thể, hạn chế vết rạn xuất hiện.

Kiểm soát cân nặng

Nhiều mẹ bầu cho rằng ăn càng nhiều càng tốt cho con, tuy nhiên việc dung nạp cho cơ thể quá  nhiều chất dinh dưỡng trong thai kỳ có thể gây rắc rối cho sức khỏe của cả mẹ và con. Hơn nữa, đây cũng là một trong những lý do khiến các chị em bị rạn da bụng khi mang thai. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn ăn uống cân bằng, tăng cân từ từ, đều đặn.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Các động tác Yoga nhẹ nhàng được khuyến khích cho các chị em áp dụng khi mang thai.

Các động tác Yoga nhẹ nhàng được khuyến khích cho các chị em áp dụng khi mang thai.

Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ bầu mà còn cho da đàn hồi tốt hơn, hạn chế những vết rạn nứt trên cơ thể. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe, bạn chỉ nên tập những bài nhẹ nhàng, không thực hiện động tác duỗi hoặc căng cơ mạnh.

Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc dầu thiên nhiên cho vùng bụng

Bụng là nơi tăng kích thước nhiều nhất trong thai kỳ nên rất dễ bị rạn. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc dầu thiên nhiên như dầu oliu, hạnh nhân, dầu dừa… để giảm tình trạng bị rạn da bụng khi mang thai. Điều này không có nghĩa là những sản phẩm đó có thể ngăn ngừa các vết rạn. Thực tế, chúng sẽ làm giảm ngứa cho mẹ bầu và giúp da đàn hồi tốt hơn, khiến vết rạn không lan rộng.

Những bí quyết trên sẽ giúp hạn chế tình trạng ra bụng. Các vết rạn này không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé nên các chị em không cần phải quá lo lắng khi chúng xuất hiện trong thai kỳ. Thay vào đó, hãy cố gắng giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, hạnh phúc. Các vết rạn đó tuy không ngăn ngừa được, nhưng vẫn có thể điều trị với những giải pháp thẩm mỹ hiện đại. Chỉ cần tìm cho mình địa chỉ thẩm mỹ da uy tín, an toàn với công nghệ hiện đại, những nỗi lo này có thể được xóa bỏ.

Chuyên viên Thu Cúc Clinics đang tư vấn giải pháp trị rạn da bụng cho khách hàng.

Chuyên viên Thu Cúc Clinics đang tư vấn giải pháp trị rạn da bụng cho khách hàng.

Thấu hiểu nhu cầu trị rạn da của đông đảo chị em, Thu Cúc Clinics đã nghiên cứu và ứng dụng giải pháp thẩm mỹ tối tân, hiện đại để điều trị an toàn, hiệu quả cho khách hàng. Đó chính là sự kết hợp của công nghệ tế bào gốc PRP và Laser CO2 Fractioal để tái tạo tầng cấu trúc, làm đầy và xóa mờ vết rạn.

Hi vọng  những thông tin trên có thể giúp các chị em yên tâm hơn trong trường hợp bị rạn da bụng khi mang thai. Cần tìm hiểu thông tin về dịch vụ hay có nhu cầu đặt lịch hẹn, bạn vui lòng gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét