Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Có nên tẩy lông vùng kín ở thời kỳ mang thai không?

Mang thai là thời kỳ nội tiết tố thường thay đổi, kéo theo đó là tình trạng violong mọc quá mức, nhất là vùng kín điều này làm chị em cảm thấy bối rối khó chịu và ngứa ngáy. Vậy có nên tẩy lông vùng kín ở thời kỳ mang thai không?

Rậm lông vùng kín là nỗi lo của tất cả chị em và ai cũng mong muốn đánh bật những những sợi lông này để tự tin với làn da sáng mịn. Tuy nhiên việc có nên triệt lông khi mang thai không là điều cần bàn và cũng là mối quan tâm của nhiều chị em.

Vùng kín rậm rạp trong thời gian mang bầu khiến chị em lo lắng và bối rối

Vùng kín rậm rạp trong thời gian mang bầu khiến chị em lo lắng và bối rối

Thời kì mang thai là giai đoạn khá nhạy cảm với sự thay đổi lớn về nội tiết cũng như tâm sinh lý khiến làn da chị em có thể xuất hiện nám, tàn nhang, mụn… và đặc biệt là chứng rậm rạp lông ở vùng kín. Do đó, nếu gặp phải tình trạng này, chị em cũng không nên quá lo lắng bởi đây là dấu hiệu bình thường ở các bà bầu. Các dấu hiệu này sẽ giảm dần và biến mất sau khi sinh. Tuy nhiên trong trường hợp violong vùng kín quá rậm rạp gây khó chịu và ngứa ngáy, chị em có thể áp dụng một số công thức tẩy lông bằng nguyên liệu tự nhiên sau:

+ Chanh và mật ong: Chanh giàu axit tự nhiên, khi kết hợp với các nguyên tố như canxi, vitamin có trong mật ong sẽ là một gợi ý tuyệt vời giúp các mẹ triệt lông vùng kín an toàn tại nhà. Theo đó bạn có thể trộn đều nước chanh và muối theo tỉ lệ 2:1 rồi chà nhẹ lên vùng kín. Các sợi lông sẽ nhanh chóng bị làm mờ, sớm trả lại làn da sáng mịn, không còn cảm giác ngứa ngáy hay khó chịu như trước.

Tẩy lông vùng kín hiệu quả - an toàn bằng trà hoa cúc

Tẩy lông vùng kín hiệu quả – an toàn bằng trà hoa cúc

+ Trà hoa cúc: Bạn nên chuẩn bị 1 thìa nước cốt chanh, 2 thìa trà hoa cúc và ½ cốc nước lọc. Sau đó tiến hành đun sôi nước lọc, tiếp đến cho trà hoa cúc và chanh vào khuấy đều cho đến khi chúng chuyển sang màu vàng nâu thì tắt bếp để nguội bớt. Làm sạch da bằng nước ấm, rồi thoa sáp vừa chế biến lên, kết hợp dùng giấy miết nhẹ. Thưu giãn chừng 10 – 15 phút thì giật mạnh ngược chiều lông mọc. Kết thúc bạn nên rửa sạch vùng kín bằng nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm. Lưu ý thao tác nên nhanh chóng giảm cảm giác đau rát. Muốn đạt được hiệu quả nhanh chóng, các mẹ nên thực hiện phương pháp này thường xuyên 3 lần/ tuần.

+ Bơ: Sử dụng bơ tẩy lông vùng kín là một trong những phương pháp an toàn cho chị em đang trong thời kỳ mang thai. Bơ chứa nhiều vitamin A, B, C, E… giúp các sợi lông nhanh chóng được làm mềm và tự rụng đi. Theo đó bạn chỉ cần bôi môt lớp bơ đã được nghiền nhuyễn lên vùng kín, kết hợp mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thẩm thấu. Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng thường xuyên cách này 3 lần/ tuần, chỉ sau thời gian ngắn những cọng lông cứng đầu sẽ biến mất dần, không còn cảm giác khó chịu như trước.

Những lưu ý khi triệt lông ở thời kỳ mang thai:

Vùng kín được dọn dẹp sạch sẽ giúp chị em tự tin

Vùng kín được dọn dẹp sạch sẽ giúp chị em tự tin

+ Trước và sau khi thực hiện bạn nên làm sạch vùng kín giúp bụi bẩn bã nhờn được loại bỏ tối ưu, cùng với đó lỗ chân lông được thông thoáng giãn nở, hấp thu tối đa dưỡng chất.

+ Trong quá trình triệt lông vùng kín bằng nguyên liệu tự nhiên, chị em không nên sử dụng bất cứ phương pháp nào, bởi chúng sẽ gây ra tình trạng kích ứng tổn thương da.

+ Sử dụng nguyên liệu tự nhiên thường đem đến hiệu quả chậm, bởi vậy các mẹ nên thực hiện đều đặn trong khoảng thời gian dài không được bỏ dở giữa chừng.

Thu Cúc Clinics - địa chỉ triệt lông vùng kín uy tín và chất lượng

Thu Cúc Clinics – địa chỉ triệt lông vùng kín uy tín và chất lượng

Trong một số trường hợp sau khi sinh khoảng 4 – 6 tháng, nếu tình trạng nang lông vẫn còn nhiều bạn có thể đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để triệt lông bằng công nghệ cao tại các trung tâm thẩm mỹ uy tín. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bà bầu có được giải pháp hợp lý, sớm thoát khỏi được tình trạng ngứa ngáy, khó chịu do violong gây ra.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét