Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

Chia sẻ các bí quyết trị mụn hiệu quả

Bạn đang có ý định trị mụn nhưng còn băn khoăn không biết nên thực hiện cách nào để vừa vừa hiệu quả lại đảm bảo an toàn? Cùng lắng nghe những chia sẻ dưới đây để có những giải pháp phù hợp cho bản thân.

Mụn khiến làn da chị em mất thẩm mĩ, nhìn kém duyên

Mụn khiến làn da chị em mất thẩm mĩ, nhìn kém duyên

“Mụn xuất hiện khá nhiều trên mặt làm mình mất tự tin xuất hiện những chốn đông người. Tuy nhiên gần đây được cô bạn mách nước sử dụng mật ong trị mụn, nghe có vẻ khả thi lại sẵn có nguyên liệu nên mình áp dụng luôn. Sau khi áp dụng được 3 tuần, nhưng đốm mụn có hiện tượng se lại, bong dần đặc biệt là không để lại vết sẹo hay thâm nên mình khá yên tâm.” – bạn Thủy Lệ (25 tuổi – nhân viên kinh doanh)

Mật ong là nguyên liệu quen thuộc chứa nhiều dưỡng chất có tác dúng chống viêm kháng khuẩn ngăn ngừa và phát triển của mụn. Bên cạnh đó axit tự nhiên có trong chúng còn đem đến khả năng nuôi dưỡng làn da trắng sáng, làm mờ vết thâm, chống oxy hóa. Đặc biệt mật ong rất lành tính bởi vậy chị em có thể yên tâm sử dụng với bất kì loại da nào mà không sợ bị kích ứng, nổi mẩn đỏ. Đối với những đốm mụn cứng đầu xuất hiện, chị em có thể thực hiện theo cách sau:

Mật ong - thần dược trị mụn hiệu quả được đông đảo chị em áp dụng

Mật ong – thần dược trị mụn hiệu quả được đông đảo chị em áp dụng

Sử dụng một lượng mật ong vừa đủ, tiếp đến  chà lên những đốm mụn kết hợp mát xa nhẹ nhàng giúp dưỡng chất thẩm thấu. Lưu lại chừng 5 – 6 phút thì rửa lại với nước lạnh thấm khô bằng khăn mềm. Tuy nhiên nếu có thời bạn có thể trộn mật ong cùng 2 thìa nước cốt chanh và thực hiệ tương tự như trên để đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, cách trị mụn bằng cà chua của chị Mai Anh (31 tuổi – Hà Nội) cũng là một trong những gợi ý mà bạn nên thử: “Mình áp dụng cách trị mụn bằng cà chua được 2 tuần nay, tuy hiệu quả không được nhìn thấy nhưng mỗi lần thực hiện làn da mình trở nên căng mịn, sáng hơn rất nhiều. Không những thế nguyên liệu này dễ kiếm và mình có thể thực hiện bất cứ lúc nào rảnh rỗi.”

Cà chua chứa hàm lượng lớn khoáng chất, vitamin A, C, E cần thiết có tác dụng trị mụn, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn đem đến khả năng hồi phục, bảo vệ làn da chống lại các tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời, môi trường khói bụi… Công dụng trị mụn sẽ được phát huy một cách vượt trội khi kết hợp cùng với sữa tươi theo công thức sau:

Trị mụn bằng cà chua là phương pháp làm đẹp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao

Trị mụn bằng cà chua là phương pháp làm đẹp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao

Cà chua ép lấy nước, tiếp đến trộn với 1 thìa sữa tươi khuấy đều. Sau khi làm sạch da bằng nước ấm bạn có thể chà hỗn hợp lên khắp mặt, kết hợp một vài động tác mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu. Thư giãn 7 phút thì rửa lại với nước lạnh. Áp dụng liên tục 1 lần/ 2 ngày để đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh áp dụng đều đặn các phương pháp trị mụn, chị em nên lưu ý một số thói quen dưới đây giúp đạt hiệu quả tối ưu nhất:

  • Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời: Tia UV trong ánh nắng mặt trời chính là một trong những nguyên nhân chính khiến làn da bị suy yếu dần xuất hiện các vấn đề về da như mụn, sạm…. Bởi vậy chị em nên hạn chế ra ngoài vào giờ cao điểm, trường hợp ra ngoài phải sử dụng những thiết bị che chắn như áo dài tay, mũ rộng vành, kính râm, kem chống nắng…
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý: Bổ sung nhiều dưỡng chất, vitamin C trong các loại rau, củ quả để ngăn ngừa mụn từ bên trong.
Đi bộ, tham gia hoạt động lành mạnh giúp làn da săn chắc sáng khỏe

Đi bộ, tham gia hoạt động lành mạnh giúp làn da săn chắc sáng khỏe

  • Xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý: Chế độ sinh hoạt không phù hợp là nguyên nhân sinh ra mụn và đẩy nhanh sự phát triển của chúng. Do vậy chị em nên tập thói quen như ngủ đúng giờ, đủ 8 tiếng mỗi ngày, hạn chế sử dụng các chất kích thích, tránh căng thẳng mệt mỏi…

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét