Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

“Học lỏm”4 cách chữa viêm lỗ chân lông

Với 4 cách chữa viêm lỗ chân lông dưới đây, chị em sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, sáng khỏe như mong muốn.

Chữa viêm lỗ chân lông bằng chanh, muối

Chanh giàu axit có khả năng nuôi dưỡng làn da trắng sáng, chống oxy hóa, trong khi đó muối đem đến tác dụng chống viêm kháng khuẩn, làm sạch sâu lỗ chân lông. Với những công dụng trên, hỗn hợp chanh muối được liệt vào danh sách một trong những công thức chữa viêm lỗ chân lông hiệu quả tại nhà. Theo đó quy trình được tiến hành như sau:

Chanh muối chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng trị viêm lỗ chân lông

Chanh muối chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng trị viêm lỗ chân lông

– Chanh cắt đôi chắt lấy nước, tiếp đến trộn với 2 thìa muối khuấy đều để chúng quyện lại với nhau.

– Sau khi làm sạch da bằng nước ấm, bạn có thể chà hỗn hợp vừa làm lên, kết hợp với một vài động tác mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu.

– Lưu hỗn hợp lại trên da cho tới khi chúng khô lại thì rửa bằng nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm. Áp dụng đều đặn 3 lần/ tuần để thấy được hiệu quả.

Chữa viêm lỗ chân lông bằng lá trầu không

Chữa viêm lỗ chân lông bằng lá trầu không là một trong những phương pháp được truyền từ lại từ người xưa. Sở dĩ lá trầu không có khả năng triệt lông là vì trong chúng chứa nhiều chất chống viêm giúp loại bỏ vi khuẩn gây viêm nhiễm làm tổn thương da. Với vùng da bị viêm lỗ chân lông, bạn có thể sử dụng lá trầu không để loại bỏ một cách dễ dàng. Cách thực hiện:

Trị viêm lỗ chân lông bằng lá trầu không h

Trị viêm lỗ chân lông bằng lá trầu không

Lá trầu không rửa sạch giã nát, tiếp đến chà lên vùng bị viêm lỗ chân lông kết hợp mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất được thẩm thấu tối ưu. Bên cạnh đó nếu có nhiều thời gian bạn có thể ép lấy nước lá trầu không trộn cũng 1 thìa mật ong rồi đắp trực tiếp lên da. Thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Chữa viêm lỗ chân lông bằng nha đam

Từ lâu dân gian đã sử dụng gel trong lá nha đam để chăm sóc da, trị mụn trứng cá và nhờ một số dưỡng chất kháng khuẩn nguyên liệu này còn đem đến khả năng chữa khỏi tình trạng viêm da một cách hiệu quả, đặc biệt là chữa viêm lỗ chân lông. Theo đó bạn có thể áp dụng một trong những công thức sau:

Trị viêm lỗ chân lông bằng nha đam là phương pháp làm đẹp đơn giản tại nhà

Trị viêm lỗ chân lông bằng nha đam là phương pháp làm đẹp đơn giản tại nhà

– Công thức 1: Gel nha đam nguyên chất – Sử dụng một lá nha đam tươi, tiếp đó cạo lấy phần gel cho ra bát. Sau khi rửa sạch vùng vị viêm lỗ chân lông bằng nước lạnh, bạn có thể chà dung dịch vừa chế biến lên, kết hợp mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu. Lưu lại chừng 5 – 10 phút thì rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm.

– Công thức 2: Gel nha đam, mật ong – Bên cạnh khả năng chữa viêm lỗ chân lông hỗn hợp mật ong gel nha đam còn đem đến tác dụng nuôi dưỡng làn da sáng mịn. Tương tự như trên bạn có thể trộn 2 nguyên liệu này theo tỉ lệ tương đương, khuấy đều rồi chà lên vùng da cần điều trị, kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Thực hiện liên tục 3 lần/ tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Chữa viêm lỗ chân lông bằng lá bạc hà

Lá bạc hà có khả năng trị viêm lỗ chân lông

Lá bạc hà có khả năng trị viêm lỗ chân lông

Sở dĩ lá bạc hà có khả năng chữa viêm lỗ chân lông là vì trong chúng chứa nhiều chất chống khuẩn, trị mụn, làm mềm da. Do đó đây là một trong những cách trị viêm lỗ chân lông hữu hiệu được chị em áp dụng. Theo đó cách thực hiện được tiến hành như sau:

Xay nhuyễn lá bạc hà, tiếp đến trộn với một thìa muối giúp tăng cường hiệu quả. Sau khi làm sạch da bạn có thể đắp hỗn hợp vừa làm lên kết hợp chà chẹ nhàng từ trên xuống dưới. kết hợp thư giãn chừng 4 – 5 phút thì rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm. Áp dụng đều đặn 3 lần/ tuần vào mỗi tối trước khi ngủ, sau 4 – 5 tuần làn da sẽ được cải thiện rõ rệt.

Lưu ý: Trước và sau khi chữa viêm lỗ chân lông, bạn nên làm sạch da giúp bụi bẩn, bã nhờn được loại bỏ tối ưu cùng với đó lỗ chân lông được thông thoáng giãn nở hấp thu tối đa dưỡng chất. Bên cạnh đó bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bởi lúc này làn da đang bị mỏng, yếu dễ bị tổn thương.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét