Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì

Cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì là vấn đề mà rất nhiều bạn gái quan tâm khi nhận ra sự hiện của những vết rạn trên cơ thể.

“Mình thấy nhiều bà mẹ sau sinh đi căng da bụng mới hết được các vết rạn, trong khi mình còn chưa lấy chồng đã có nhiều vết ở bụng, đùi rồi. Không biết có cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì không nữa”. Bạn Thúy Hà (18 tuổi, Bắc Giang) chia sẻ.

Bị rạn da tuổi dậy thì là vấn đề thường gặp trong quá trình trưởng thành của mỗi người.

Bị rạn da tuổi dậy thì là vấn đề thường gặp trong quá trình trưởng thành của mỗi người.

Các vết rạn da tuy không gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tuy nhiên vì lý do thẩm mỹ nên rất nhiều bạn trẻ tìm mọi cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì. Khi da xuất hiện những vết rạn, việc diện váy ngắn, quần short hay bikini đều trở thành vấn đề lớn. Thậm chí, nhiều bạn gái trở nên e ngại trong giao tiếp, thu mình trong những bộ đồ kín cổng cao tường.

Trên thực tế, tình trạng rạn da ở tuổi dậy thì chỉ là vấn đề bình thường và khá nhiều người gặp phải. Với tốc độ lớn nhanh như thổi cả về chiều cao lẫn cân nặng trong giai đoạn trưởng thành, làn da không kịp thích ứng với sự tăng kích thước cơ thể, khiến cấu trúc da bị đứt gãy và hình thành vết rạn. Bên cạnh đó, tình trạng thừa cân, béo phì hay yếu tố di truyền cũng là những yếu tố khiến các bạn trẻ bị rạn da.

Cách phòng chống rạn da ở tuổi dậy thì

Tăng cân mất kiểm soát là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng rạn da tuổi dậy thì.

Tăng cân mất kiểm soát là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng rạn da tuổi dậy thì.

Rạn da rất dễ xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì, và việc phòng chống dễ dàng hơn việc điều trị rất nhiều. Để hạn chế việc hình thành các vết rạn, bạn cần cố gắng kiểm soát cân nặng với chế độ ăn uống hợp lý, khoa học. Đặc biệt, trong giai đoạn dậy thì, khi cơ thể dễ thay đổi theo chiều hướng tăng cân nhanh chóng, đột ngột thì điều này càng cần được ưu tiên. Teens nhà mình cần có một chế độ ăn uống hợp lí với nhiều rau xanh, hoa quả, các loại hạt và quả hạch, uống nhiều nước. Bên cạnh đó, việc luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày cũng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và săn chắc, đàn hồi tốt hơn, các vết rạn vì thế cũng được hạn chế hình thành. Quan trọng nhất là bạn cần kiểm soát cân nặng của mình, không để cân nặng tăng đột ngột.

Cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì

Trong trường hợp làn da đã bị rạn, bạn có thể áp dụng những bí quyết sau để cải thiện tình trạng này:

Thoa dầu thiên nhiên để tăng cường sự đàn hồi của da giúp hạn chế các vết rạn.

Thoa dầu thiên nhiên để tăng cường sự đàn hồi của da giúp hạn chế các vết rạn.

– Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc các loại dầu thiên nhiên để xoa đều lên các vùng da bị rạn mỗi ngày trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp củng cố cấu trúc, tăng cường độ đàn hồi cho da.

– Khoảng 2-3 lần mỗi tuần, bạn có thể dùng lòng trắng trứng xoa đều lên vùng da bị rạn rồi tắm lại bằng nước mát. Lòng trắng trứng có tác dụng kích thích tái tạo collagen và làm mờ đi các vết rạn.

– Massage từ 5 đến 10 phút tại vùng da bị rạn với sữa bò tươi vào mỗi buổi tối cũng có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tình trạng này.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những cách trên chỉ giúp cho vết rạn của bạn nhanh mờ đi chứ không thể làm chúng biến mất. Vì vậy, các bạn cần kiên trì khi áp dụng những cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì.

Bên cạnh đó, sự phát triển của ngành thẩm mỹ đã giúp cho việc điều trị rạn da ở tuổi dậy thì cũng khả quan hơn. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn chỉ nên thực hiện tại địa chỉ uy tín, được nhiều người tin chọn.

Trong số các giải pháp trị rạn da hiện nay không thể không kể tới sự kết hợp công nghệ tế bào gốc PRP và Laser CO2 Fractional hiện đại:

Chuyên gia Thu Cúc Clinics đang điều trị rạn da cho khách hàng bằng Laser Fractional.

Chuyên gia Thu Cúc Clinics đang điều trị rạn da cho khách hàng bằng Laser CO2 Fractional.

– Công nghệ tế bào gốc PRP:  sử dụng tiểu cầu từ máu với nồng độ cao để đưa vào vùng da vị rạn, hoạt chất này sẽ đi sâu vào từng lớp cấu trúc da, giải thoát lớp collagen bị đứt gãy, kích thích tái tạo tế bào cho da nhanh chóng hồi phục

– Laser Fractional CO2: khi chiếu vào vùng da bị rạn đã được đưa tiểu cầu vào, tia hồng ngoại từ thiết bị laser sẽ tác động sâu vào vùng da cần điều trị, kích thích quá trình sản sinh tế bào mới, cho da dần đầy lên và trở nên đều màu.

Hiện nay, phương pháp điều trị rạn da đang được ứng dụng rất thành công tại Thu Cúc Clinics – thương hiệu chăm sóc và điều trị thẩm mỹ da hàng đầu toàn quốc. Cần tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ trị rạn hay có nhu cầu đặt lịch hẹn, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét