Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Hướng dẫn cách wax lông tại nhà

Vi ô lông rậm rạp khiến không ít chị em cảm thấy e ngại và mất tự tin khi diện những bộ đầm sexy. Đừng lo lắng, hãy thử ngay cách wax lông tại nhà hiệu quả dưới đây để có được làn da mịn màng đúng như mong muốn. 

Quy trình wax lông tại nhà

Wax lông là phương pháp làm đẹp nhanh chóng cho hiệu quả tức thì

Wax lông là phương pháp làm đẹp nhanh chóng cho hiệu quả tức thì

Chị em có thể áp dụng wax đối với nhiều vùng lông trên cơ thể như chân, tay, nách… Quy trình waxing tuy đơn giản nhưng cũng đòi hỏi người thực hiện cần có sự khéo léo và am hiểu về làm đẹp để có được hiệu quả như ý muốn. Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm phương pháp tẩy lông cho bản thân mà chưa biết nên tiến hành như thế nào thì hãy tham khảo cách wax lông bằng đường và chanh theo những bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu đó chính là đường trắng và nước cốt chanh. Bạn có thể thêm 1 chút mật ong nếu thích để tăng cường hiệu quả wax lông.

Bước 2: Tiếp đó cho đường, chút nước cùng nước cốt chanh vào nồi sạch và đun nhỏ lửa trên bếp kết hợp khuấy nhẹ tay để tạo thành dạng đặc sánh. Sau khi hỗn hợp sôi lên và chuyển màu vàng nâu thì đổ ra bát để nguội bớt. Trong thời gian chờ đợi nên làm sạch vùng da cần triệt lông để tăng hiệu quả khi wax.

Đun sôi nguyên liệu để tại ra hỗn hợp wax sánh mịn

Đun sôi nguyên liệu để tạo ra hỗn hợp wax sánh mịn

Lưu ý: Bạn cần kiểm tra kĩ nhiệt độ của hỗn hợp trước khi wax lông vì nếu nóng quá sẽ gây bỏng, còn khi nguội quá thì đường sẽ lập tức bị cứng lại và không có khả năng kết dính.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên vùng cần triệt lông, sau đó lấy 1 miếng dính bằng vải sạch hoặc giấy miết lên toàn bộ bề mặt hỗn hợp.

>Bước 4: Thư giãn sau 45 phút, giật ngược miếng dán theo chiều lông mọc để loại bỏ chúng. Cần thực hiện thao tác nhanh gọn, dứt khoát để tránh gây tổn thương cho da khiến bạn bị đau, rất.

Lưu ý khi wax lông tại nhà:
– Làm sạch da và thấm khô trước khi tẩy lông: Da phải thật sạch thì lớp sáp mới có thể bám dính và thực hiện được tốt nhiệm vụ. Vì vậy, khi tắm, đừng quên tẩy da chết nhẹ nhàng cho da để những sợi lông có thể lộ diện tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc làm đẹp.

Làm sạch da trước khi tẩy lông giúp lỗ chân lông thông thoáng giãn nở, tạo điều kiện quá trình wax diễn da dễ dàng hơn

Làm sạch da trước khi tẩy lông giúp lỗ chân lông thông thoáng giãn nở, tạo điều kiện quá trình wax diễn da dễ dàng hơn

– Chăm sóc da sau wax lông:Việc chăm sóc da sau khi tẩy lông cũng cực kì cần thiết giúp da tránh tổn thương. Sau khi hoàn tất việc tẩy lông, việc bạn cần làm là thoa lên da một lớp tinh dầu phù hợp để tẩy sạch những mẩu sáp còn sót lại trên da và cũng là để làm dịu da. Sau đó, thoa lên da sản phẩm dưỡng giúp ngăn chặn tình trạng lông mọc ngược.

– Xác định độ dài của lông: Để việc tẩy lông tại nhà được hiệu quả và suôn sẻ, lông tay, chân bạn không nên quá ngắn hoặc quá dài. Độ dài lông thích hợp nằm trong khoảng từ 6 – 7 milimét. Nếu lông quá ngắn, bạn sẽ khó có thể tẩy sạch lông, nếu lông quá dài, chúng sẽ dễ rối vào nhau khi wax sẽ bị đau rất nhiều.

– Bôi sáp đúng cách: Nếu bạn nghĩ rằng quét sáp thật nhiều thành một vùng rộng trên da sẽ giúp tiết kiệm thời gian waxing thì đó là một suy nghĩ rất sai lầm bởi khi làm như vậy, bạn không chỉ làm tốn nhiều sáp hơn mà còn không tẩy lông được sạch sẽ. Cách làm tốt nhất đó là bạn nên quét sáp thành những vùng nhỏ có kích thước chiều rộng không quá 3 centimét và chiều dài không quá 8 centimét. Bạn cần nhớ là phải quét sáp theo chiều lông mọc và quét thành một lớp dày một chút để dễ dàng hơn trong việc kéo sáp ra sau đó.

Bôi hỗn đúng cách giúp quá trình wax lông diễn ra hiệu quả hơn

Bôi hỗn đúng cách giúp quá trình wax lông diễn ra hiệu quả hơn

Với những thông tin chia sẻ phí trên chắc hẳn chị em nào cũng có thể tự thực hiện wax lông tại nhà. Tuy nhiên phương pháp này không thể làm sạch lông trong thời gian dài và bạn sẽ phải thường xuyên thực hiện vì lông sẽ mọc lại nhanh chóng. Đồng thời cách wax lông còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nên một số vấn đề về da như viêm nang lông. Vì thế chị em cần hết sức chú ý trước khi quyết định thực hiện phương pháp làm đẹp này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét