Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Tẩy lông vùng kín

Nếu vùng chữ Y bí mật rậm rạp khiến bạn không thoải mái, bạn có thế tiến hành tẩy lông vùng kín bằng cách cạo, waxing hay công nghệ triệt lông bằng laser hiện đại.

Không chỉ khiến các nàng “đỏ mặt” khi diện bikini hay gây bất tiện trong sinh hoạt, vùng kín “rậm rạp” còn có thể là môi trường dẫn tới hàng loạt bệnh viêm nhiễm, phụ khoa. Tẩy lông vùng kín sẽ giúp bạn thoát khỏi những vấn đề trên một cách dễ dàng. Tuy nhiên do khu vực này rất nhạy cảm nên bạn cần phải thật cẩn thận trước mọi tác động để tránh gây trầy xước, mụn nhọt hay mẩn ngứa trong quá trình tẩy lông vùng kín.

Tẩy lông vùng kín tại nhà

Cạo lông

Lựa chọn dao cạo có chất lượng tốt, phần đầu linh hoạt để dễ dàng thao tác mà không gây trầy xước da.

Lựa chọn dao cạo có chất lượng tốt, phần đầu linh hoạt để dễ dàng thao tác mà không gây trầy xước da.

Đây là giải pháp khá phổ biến để dọn dẹp vùng bikini một cách gọn gàng, sạch sẽ. Tuy nhiên hãy lưu ý về vấn đề vệ sinh dao cạo và vùng kín một cách cẩn thận trước và sau khi tiến hành. Nếu quyết định tiến hành “dọn dẹp” theo cách này này, hãy lưu ý thực hiện thường xuyên (1-2 lần/ tuần) bởi lông khu vực này rất nhanh mọc lại và gây cảm giác khó chịu.

Waxing

Tiến hành tẩy lông vùng kín bằng phương pháp này sẽ giúp bạn dọn dẹp sạch sẽ hơn, đặc biệt là thời gian để lông phát triển lại khoảng 1 – 1, 5 tháng nên tiết kiệm thời gian, công sức hơn giải pháp cao. Bạn có thể mua sản phẩm waxing có bán sẵn trên thị trường hoặc tự điều chế tại nhà theo hướng dẫn sau:

Tự làm hỗn hợp waxing tại nhà.

Tự làm hỗn hợp waxing tại nhà.

– Chuẩn bị:  4 thìa canh đường, 1 thìa canh  mật ong, 1 thìa canh nước cốt chanh, 2 thìa canh nước lọc. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị các dụng cụ như: phấn rôm, que gỗ (hoặc thanh kim loại ngắn, sạch), giấy A4 cắt thành các hình chữ nhật nhỏ khoảng bằng 1 bàn tay.

– Trộn đều các nguyên liệu trên và cho vào nồi, đun trên lửa rất nhỏ để hỗn hợp sôi từ từ. Liên tục khuấy đều cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu cánh gián thì tắt bếp, đổ hỗn hợp ra bát sạch.

– Chờ hỗn hợp nguội bớt và chỉ còn hơi ấm, bạn tiến hành sử dụng để waxing. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể tranh thủ vệ sinh vùng kín cẩn thận. Nếu vùng lông quá dài, bạn dùng kéo cắt ngắn, để lại gốc sợi khoảng 1cm. Thêm một chút phấn rôm để waxing nhẹ nhàng và sạch sẽ hơn.

– Dùng que gỗ hay kim loại lấy hỗn hợp waxing dàn 1 lớp mỏng đều lên vùng da muốn tẩy lông. Lấy giấy trắng đặt lên trên, xoa miết cho dính chặt hỗn hợp. Dùng tay đặt ở đầu giấy chiều lông mọc, giật lên dứt khoát theo hướng ngược lại. Tiếp tục thực hiện ở các vùng còn xót lại. Lưu ý: cho dù lông chưa giật được hết, bạn cũng không nên thực hiện lại ở những vùng đã tiến hành bởi lúc này da khu vực đó rất mỏng yếu, dễ bị tổn thương.

– Tiến hành vệ sinh sạch sẽ vùng bikini sau khi đã triệt lông vùng kín xong. Thoa thêm dầu oliu hoặc dầu dừa để làm dịu lại da. Đợi khoảng 30 phút sau thì rửa sạch lại để loại bỏ dầu rồi thoa kem dưỡng ẩm.

Tẩy lông vùng kín tại các spa hay trung tâm thẩm mỹ da

Tẩy lông vùng kín tại spa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và hiệu quả đạt được tốt hơn.

Tẩy lông vùng kín tại spa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và hiệu quả đạt được tốt hơn.

Đơn giản và tiện lợi nhất chính là tới các spa hay trung tâm thẩm mỹ da uy tín để các chuyên viên tiến hành giúp bạn dọn dẹp khu vực bikini. Tại đây, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức: Waxing và triệt lông bằng laser.

Waxing

Tại các spa, nguyên liệu dùng để waxing thường là mật ong – đường đun chảy hoặc nhựa thông. Tương tự như khi thực hiện tại nhà, các chuyên viên cũng sẽ tiến hành làm sạch da, bôi sáp tẩy và dùng giấy dán chuyên dụng để loại bỏ lông. Lần đầu tiên thực hiện, bạn sẽ thấy khá đau, tuy nhiên cảm giác này sẽ bớt dần khi bạn tiến hành các lần sau.

Triệt lông bằng laser

Thiết bị laser dùng để triệt lông an toàn.

Thiết bị laser dùng để triệt lông an toàn.

Triệt lông bằng laser là giải pháp tẩy lông vùng kín tối ưu nhất bởi chỉ sau một liệu trình, bạn có thể tự tin với vùng bikini sạch sẽ suốt thời gian về sau. Những nhược điểm như mất thời gian thực hiện định kỳ, chuẩn bị nguyên liệu phức tạp, đau rát, khó chịu trong thời gian tiến hành… đều được khắc phục. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn chỉ nên thực hiện tại trung tâm uy tín, ứng dụng công nghệ hiện đại.

Triệt lông bằng Laser Diode tại Thu Cúc Clinics – thương hiệu thẩm mỹ da hàng đầu toàn quốc là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Cần tìm hiểu thêm về dịch vụ hay có nhu cầu đặt lịch hẹn, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét