Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Tự tắm trắng tại nhà và những hệ lụy

Để nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng không ít chị em đã tin chọn cách tắm trắng tại nhà. Vậy phương pháp này có mang lại hiệu quả như nhiều người nghĩ?

Trong khi phụ nữ phương Tây thích làn da nâu khỏe khoắn thì chị em phương Đông lại thích thú với làn da trắng sáng, mịn màng, cũng chính vì lẽ đó để đáp ứng nhu cầu làm đẹp lớn của các nàng, đa dạng các giải pháp làm trắng da xuất hiện với đủ loại hình, chất lượng, có thể kể đến như:

Tắm trắng tại nhà là phương pháp đơn giản dễ thực hiện

Tắm trắng tại nhà là phương pháp đơn giản dễ thực hiện

– Tắm trắng bằng nguyên liệu tự nhiên: Đây là phương pháp tắm trắng đơn giản không tốn nhiều chi, theo đó chị em chỉ cần tẩy da chết, thoa các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, bột nghệ… lên toàn thân, kết hợp một vài động tác mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu.

– Tắm trắng bằng sản phẩm dạng kem: Sử dụng kem tắm trắng là giải pháp cứu cánh cho những cô nàng mong muốn có một làn da sáng mịn nhanh chóng. Bản chất của sản phẩm này là an toàn, tuy nhiên nhiều cơ sở kinh doanh và cá nhân vì kiếm tiền bất chính đã tung ra vô số các mặt hàng chứa chất lột tẩy mạnh, từ đó tiềm ẩn nguy hại khôn lường, tác động xấu đến làn da, sức khỏe.

Những hệ lụy khi tắm trắng tại nhà:

– Tàn nhang và nám dễ sản sinh: Về bản chất, tất cả phương pháp tắm trắng da tại nhà đều có tác động loại bỏ lớp tế bào chết sần sùi, đồng thời kích thích lớp da mới phát triển. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, khi lớp da non này không được bảo vệ cẩn thận, dưới sự tác động của môi trường và hóa chất làn da sẽ nhanh chóng trở nên sạm đen, mỏng đi và sần sùi hơn. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các hắc sắc tố melanin gia tăng, dễ xuất hiện tàn nhang hay nám da.

Tuy chi phí rẻ nhưng tắm trắng tại nhà không đúng cách hay sai quy trình sẽ đem đến hậu quả không lường cho người thực hiện

Tuy chi phí rẻ nhưng tắm trắng tại nhà không đúng cách hay sai quy trình sẽ đem đến hậu quả không lường cho người thực hiện

– Da bị mẩn đỏ, kích ứng: Mong muốn sở hữu làn da sáng mịn, không ít chị em đã sử dụng các phương pháp tắm trắng tại nhà. Tuy nhiên để muốn tiếp kiệm thời gian, tiền bạc một số phái đẹp đã có những cách pha chế, lựa chọn công thức không phù hợp, vô tình khiến cho làn da lâm vào tình trạng bong tróc, sưng tấy hay mẩn đỏ. Đó là chưa kể tới, hiện tại trên thị trường có nhiều loại mỹ phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể làm giãn mao mạch, cản trở quá trình bài tiết hoặc gây ra một số phản ứng phụ trên da.

Làm gì để có làn da đẹp?

Rất nhiều biện pháp làm đẹp tiềm ẩn những rủi ro rất lớn đối với sức khỏe. Tuy nhiên không phải vì đó mà giấc mơ sở hữu làn da trắng sáng của chị em bị trì hoãn. Điều quan trọng là cần tìm ra giải pháp can thiệp sâu vào từng lớp da một cách an toàn, đảm bảo, theo đó phái đẹp nên lưu ý những vấn đề sau:

Bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp làn da sáng khỏe từ bên trong

Bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp làn da sáng khỏe từ bên trong

– Dinh dưỡng: Cần uống nhiều nước, ăn thức ăn có nhiều rau cải, trái cây tươi, hạn chế sử dụng các loại thực phẩm ngọt-béo, có nhiều gia vị cay, thực phẩm chế biến công nghiệp, thức uống có gas.

– Sinh hoạt: Cần tập thể dục mỗi ngày và nên thực hiện một vài động tác mát xa cơ bản tại nhà để gia tăng tuần hoàn máu ở da. Cũng cần cẩn thận khi sử dụng sữa tắm hay sữa rửa mặt vì có thể gây dị ứng, tổn hại đến da. Sắp xếp lịch làm việc, học tập và nghỉ ngơi điều độ, hợp lý, không nên thức quá khuya, mỗi ngày nên ngủ đủ ít nhất 6-8 tiếng.

– Bảo vệ da khi ra ngoài: Ánh nắng mặt trời là một trong những kẻ thù lớn nhất của làn da, do đó khi ra ngoài chị em nhớ mang khẩu trang, dùng kem chống nắng, đội mũ, nón rộng vành.

Sử dụng sản phẩm dịu nhẹ hàng ngày giúp làn da luôn trong tình trạng căng mịn đầy sức sống

Sử dụng sản phẩm dịu nhẹ hàng ngày giúp làn da luôn trong tình trạng căng mịn đầy sức sống

– Chăm sóc da bằng các sản phẩm dịu nhẹ: Phái đẹp có thể dùng một số sản phẩm có tính chất tẩy da chết nhưng phải rõ nguồn gốc, có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Bởi có như vậy làn da mới được đảm bảo an toàn, đồng thời làm tăng sinh các sợi đàn hồi khiến cho da mịn màng, trắng sáng hơn.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét