Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

4 cách dưỡng trắng da tự nhiên cực an toàn

Trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, có rất nhiều thông tin về các biến chứng khiến da tổn thương nặng nề do tắm trắng bằng hóa chất hay lựa chọn những giải pháp tắm trắng không an toàn. Chính vì vậy, những liệu pháp dân gian lại được yêu thích và chia sẻ rộng rãi.

Tuy nhiên nếu không biết cách ứng dụng hay lựa chọn nguyên liệu phù hợp, công cuộc làm đẹp có thể không đem lại kết quả như ý. Thậm chí, nhiều trường hợp sau khi tự tắm trắng tại nhà, da còn bị kích ứng, nổi mẩn do kích ứng với các thành phần thô, chưa qua xử lý.

Làn da có thể bị nổi mẩn, bong tróc do dị ứng với các thành phần thô có trong nguyên liệu tự nhiên.

Làn da có thể bị nổi mẩn, bong tróc do dị ứng với các thành phần thô có trong nguyên liệu tự nhiên.

Dưới đây là 4 cách dưỡng trắng da tự nhiên an toàn, hiệu quả, được rất nhiều chị em áp dụng thành công.

Dưỡng trắng da bằng mật ong

Trong mật ong có chứa hàng loạt các dưỡng chất, cùng lượng lớn vitamin C, B, E và Mg… rất tốt cho làn da. Bên cạnh đó, mật ong có thể dễ dàng kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác nhau để tăng cường hiệu quả làm trắng. Đặc biệt, nguyên liệu này rất linh hoạt và thích ứng với nhiều loại da nên rất an toàn, lành tính.

Để dưỡng trắng da bằng mật ong, đơn giản nhất,  bạn chỉ cần cho vài giọt tinh dầu mà bạn yêu thích và trộn đều với lượng mật vừa đủ cho toàn thân. Sau khi làm sạch da, bạn quét hỗn hợp và massage toàn bộ cơ thể, xoa kỹ các vùng da tối màu để da trắng sáng hơn. Để hỗn hợp thêm trên da 15 – 20 phút, cuối cùng tắm sạch lại với nước.

Dưỡng trắng da bằng nha đam

Nha đam là "thần dược" để dưỡng trắng da an toàn.

Nha đam là “thần dược” để dưỡng trắng da an toàn.

Nha đam là một loại cây phổ biến trong dân gian, với phần gel trong (phần thịt của nha đam) được ứng dụng rất nhiều trong ngành thẩm mỹ da. Sở dĩ nha đam có tác dụng làm đẹp hiệu quả là nhờ trong có chứa các vitamin và khoáng chất phong phú, có tác dụng: cung cấp độ ẩm, tẩy tế bào chết, thu nhỏ lỗ chân lông, làm dịu và phục hồi vùng da bị hư tổn do ánh nắng mặt trời.

Để dưỡng trắng, bạn có thể sử dụng nha đam ở ngay dạng tự nhiên của chúng. Bạn chọn lá nha đam tươi, rửa sạch, gọt vỏ, thái lựu rồi xay nhuyễn hoặc ép lấy nước, sau đó thoa đều lên da khoảng 2-3 lần mỗi tuần.

Dưỡng trắng da bằng sữa đậu nành

Từ lâu sữa đậu nành đã được các chị em tận dụng để dưỡng trắng hiệu quả. Sở dĩ sản phẩm này có thể sử dụng để làm đẹp là nhờ thành phần chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho da, đặc biệt là omega 3, omega 6 và genistein – chất có khả năng ngăn ngừa quá trình lão hóa và làm da trắng sáng, khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Làn da trắng sáng mịn màng nhờ kiên trì làm đẹp với sữa đậu nành.

Làn da trắng sáng mịn màng nhờ kiên trì làm đẹp với sữa đậu nành.

Để làm trắng da, bạn ngâm đậu nành trong nước ấm khoảng 1 tiếng, sau đó vớt ra xay nhuyễn rồi chắt lấy nước. Lọc bỏ phần bã và cho phần sữa thu được vào bát sạch. Trước khi dưỡng trắng, bạn cần tắm sạch với sữa tắm dịu nhẹ rồi thấm bớt nước bằng khăn mềm, sau đó dùng khăn thấm sữa đậu nành thu được để thoa lên da. Massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi để nguyên thêm 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Dưỡng trắng da bằng sữa chua

Nhờ hàm lượng dưỡng chất phong phú, rất có lợi cho sức khỏe làn da, sữa chua trở thành người bạn thân thiết trong hành trình làm đẹp của các chị em. Không chỉ bổ sung qua đường ăn uống, sữa chua còn là nguyên liệu chính để dưỡng trắng tại nhà, cho hiệu quả vượt trội.

Để dưỡng trắng da, bạn có thể sử dụng trực tiếp sữa chua để đắp mặt nạ, hoặc thêm các nguyên liệu như mật ong, nước cốt chanh để tăng cường hiệu quả làm đẹp da.

Tắm trắng phi thuyền tại Thu Cúc Clinic.

Tắm trắng phi thuyền tại Thu Cúc Clinic.

Bên cạnh đó, để sở hữu làn da trắng sáng nhanh chóng và hiệu quả tối ưu hơn, bạn có thể tìm đến các phương pháp tắm trắng tại các spa hay trung tâm làm đẹp uy tín. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn cần ưu tiên lựa chọn những liệu pháp chăm sóc hiện đại với sản phẩm cao cấp, có nguồn gốc từ thiên nhiên. Dịch vụ tắm trắng phi thuyền đang “HOT” tại Thu Cúc Clinics sẽ là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Liên hệ tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét