Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Bột tắm trắng – Những nguy hại tiềm ẩn bất ngờ

Để có được làn da trắng sáng nhanh chóng, nhiều eva đã tìm đến các loại bột tắm trắng để tự thực hiện làm đẹp cho mình. Tuy nhiên không ít người đã gặp phải những tổn hại lớn về nhan sắc và sức khỏe do những loại bột này gây ra.

Sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng là mơ ước của phần lớn phái đẹp Việt.

Sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng là mơ ước của phần lớn phái đẹp Việt.

Theo quan niệm của người phương Đông, một làn da trắng sứ và tươi sáng luôn là biểu tượng cho sức khỏe, sắc đẹp và sự sung túc. Thế nhưng, không phải ai sinh ra cũng may mắn sở hữu một làn da trắng đẹp. Đáp ứng nhu cầu làm đẹp lớn của các chị em, đa dạng các giải pháp làm trắng da xuất hiện với đủ loại hình, chất lượng.

Giải pháp phổ biến nhất được nhiều chị em lựa chọn chính là sử dụng những loại bột tắm trắng có sẵn rồi tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, ẩn chứa trong đó có rất nhiều nguy cơ gây hại khó lường.

Nhắc đến trải nghiệm không mấy vui vẻ khi làm đẹp, chị Thúy Mai (25 tuổi, Hà Nam) chia sẻ: “Mình mua bột tắm trắng khi thấy một fanpage trên Facebook quảng cáo rầm rộ với video sử dụng sản phẩm cho hiệu quả ngay lập tức. Người bán nói đó là bột tắm trắng thảo dược, rất lành tính, thế mà sau khi sử dụng, mình bị phồng rộp da và mụn tấn công không dứt. Đến khi đi khám, bác sĩ bảo bị viêm da và nhiễm khuẩn, phải điều trji lâu dài khiến mình rất nản”.

Da bong tróc do sử dụng bột tắm trắng trôi nổi trên thị trường.

Da bong tróc do sử dụng bột tắm trắng trôi nổi trên thị trường.

Không chỉ có chị Thúy Mai, có rất nhiều trường hợp gặp phải hàng loạt biến chứng ngoài da khi sử dụng các loại bột tắm trắng trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thành phần. Điển hình là 2 loại bột tắm trắng dưới đây:

Bột tắm trắng gây lột da

Đầu tiên phải kể đến những loại bột tắm trắng cấp tốc, khi hòa vào nước và bôi, ủ một thời gian, từng mảng da lớn trên cơ thể dễ dàng bóc ra. Ngay lúc đó, làn da non trắng nõn nà, mềm mịn bên trong được lộ diện khiến nhiều người thích thú với hiệu quả trắng sáng tức thì này. Tuy nhiên vẻ đẹp đó không tồn tại được lâu. Do lớp da mới còn mỏng yếu, chưa đủ điều kiện để chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường nên rất dễ bị ánh nắng, khói bụi tấn công, làm da đen sạm, viêm nhiễm. Ngoài ra, có rất nhiều tác dụng phụ khác nhau được ghi nhận sau khi sử dụng bột tắm trắng để lột da như ửng đỏ, để lại sẹo, thay đổi màu sắc da, nhiễm trùng và tổn thương cho tim, phổi hoặc gan.

Bột tẩy trắng da tức thì

Rất khó để kiểm chứng các thành phần có trong bột tắm trắng không rõ nguồn gốc.

Rất khó để kiểm chứng các thành phần có trong bột tắm trắng không rõ nguồn gốc.

Phổ biến hơn là các loại bột tắm trắng làm sáng da chỉ sau khi hòa nước, bôi lên và rửa sạch. Các loại bột này đôi khi được nhắc đến như cám gạo, ngọc trai hay những loại thảo mộc khác. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận được sản phẩm nguyên chất với thành phần đúng như tên gọi. Vì lí do lợi nhuận, rất nhiều người bán đã thêm vào các loại hóa chất tẩy trắng da dạng bột để hòa trộn vào, thêm các tạp chất khác. Như vậy vừa làm giảm giá thành sản phẩm, vừa cho công hiệu làm trắng nhanh chóng nên rất được lòng các chị em. Tuy nhiên chính những loại hóa chất độc hại đó có thể khiến da bị lở lói, phồng rộp, thậm chí là gây đau đầu, chóng mặt, khó thở. Cũng có nhiều trường hợp chỉ sau một thời gian sử dụng mới gặp những hiện tượng như nứt da, sạm cả mảng xanh-đen, phát ban, ngứa, sưng tấy…

Tắm trắng bằng bột cám gạo nguyên chất cho hiệu quả trắng da an toàn.

Tắm trắng bằng bột cám gạo nguyên chất cho hiệu quả trắng da an toàn.

Có rất nhiều phương pháp làm trắng da khác nhau. Tuy nhiên các chị em hãy tránh xa những giải pháp khiến da bị bào mòn, lột tẩy hay sử dụng những loại làm trắng cấp tốc đầy nguy hại. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, lành tính, tìm đến sản phẩm làm đẹp đảm bảo, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các loại bột nghệ, bột cà phê, bột trà xanh, cám gạo, ngọc trai… nguyên chất là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Đừng quên chống nắng và dưỡng trắng đúng cách để da luôn sáng khỏe.

Bên cạnh đó, nếu muốn có được làn da trắng sáng nhanh chóng nhất, bạn có thể lựa chọn những dịch vụ tắm trắng an toàn tại trung tâm thẩm mỹ da uy tín. Giải pháp tắm trắng phi thuyền tại Thu Cúc Clinics – thương hiệu chăm sóc và làm đẹp da hàng đầu toàn quốc là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Cần tìm hiểu thêm về các dịch vụ tắm tắng hay các giải pháp làm đẹp khác, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinic gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét