Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Tất tần tật về những cách tẩy lông – Bạn chọn phương pháp nào?

Có rất nhiều cách tẩy lông khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp, từ giải pháp thực hiện tại nhà tới dịch vụ tại spa. Tham khảo những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Nhổ lông

Nhổ lông chỉ phù hợp với những vùng da nhỏ.

Nhổ lông chỉ phù hợp với những vùng da nhỏ.

Ưu điểm: Thực hiện thủ công, nhanh chóng, áp dụng cho vùng mặt, lông mày, nách. Lông lâu mọc hơn so với cạo (khoảng 1-2 tuần).
Nhược điểm: Dễ bị viêm nang lông, lông mọc ngược hay to lỗ chân lông khi thực hiện thường xuyên. Do mất thời gian nên không được áp dụng với các vùng rậm lông có diện tích lớn.

Cạo lông

Ưu điểm: Thực hiện nhanh chóng, thuận tiện, áp dụng được đối với những vùng có diện tích lớn và nhỏ, dễ dàng tự thực hiện tại nhà.

Nhược điểm: Nếu áp dụng cách tẩy lông này thường xuyên, bạn rất dễ gặp phải tình trạng lông mọc ngược, xước da… đặc biệt là những vùng nhạy cảm như nách, vùng kín. Hiệu quả của phương pháp này không được duy trì lâu, chỉ khoảng 3 ngày – 1 tuần, sau đó lông sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại.

Wax lông

Bạn có thể tự wax lông tại nhà.

Bạn có thể tự wax lông tại nhà.

Phương pháp này thường được dùng cho vùng lông ở chân và dưới cánh tay. Tuy nhiên, bạn không nên wax nếu bạn có nhiều nốt ruồi, mụn cóc hoặc bị giãn tĩnh mạch ở khu vực da bạn muốn wax lông.

Ưu điểm: triệt lông khá nhanh chóng và sạch sẽ, duy trì hiệu quả khá lâu (từ 2 tuần – 1 tháng) do lông được loại bỏ khỏi da từ gốc tới ngọn.

Nhược điểm: Wax lông có thể có cảm giác đau rát, đặc biệt là đối với những người mới thực hiện.  Phương pháp này cũng ấy đi mất một lớp da và có thể gây sẹo hoặc nhiễm trùng. Ngoài ra, một số loại thuốc bôi ngoài da có thể gây hại khi bạn thực hiện wax lông do lúc này da rất mỏng và trở nên đặc biệt nhạy cảm.

Thuốc làm rụng lông

Bản chất của cách tẩy lông này là sử dụng loại thuốc có phản ứng với protein có trong sợi lông và hòa tan nó thành một chất giống như gel để có thể dễ dàng tẩy đi được. Cần lưu ý: bạn không nên áp dụng cách tẩy lông này ở vùng lông mày, vùng da gần mắt hoặc vùng da đang bị kích ứng.

Dưới tác dụng của thuốc, lông bị mủn ra và dễ dàng lau đi.

Dưới tác dụng của thuốc, lông bị mủn ra và dễ dàng lau đi.

Ưu điểm: Không quá tốn, thực hiện nhẹ nhàng và công có cảm giác đau rát. Hiệu quả có thể duy trì từ 2 tuần – 1 tháng.

Nhược điểm: Mùi của sản phẩm tẩy lông thường rất khó chịu, lông bị loại bỏ không đều, thậm chí là những vùng lông thô dày không có hiệu quả. Dùng thuốc làm rụng lông cũng có thể gây bỏng rát da nếu sử dụng trong thời gian quá lâu hay dùng thường xuyên, sai cách…

Máy cạo lông

Cách tẩy lông này không quá phổ biến, nhưng cũng là một trong những giải pháp để cứu cánh cho các chị em bị rậm lông.

Ưu điểm: Thực hiện  nhanh chóng, dễ dàng, không cần xà phòng hay nước, tránh tình trạng da bị trầy xước hay cắt vào da.

Nhược điểm: Cách tẩy lông bằng máy cạo cũng có thể dẫn đến tình trạng lông mọc ngược và gây kích ứng vùng da dưới cánh tay.

Triệt lông bằng laser

Triệt lông bằng Laser Diode tại Thu Cúc Clinics - thương hiệu thẩm mỹ da hàng đầu toàn quốc.

Triệt lông bằng Laser Diode tại Thu Cúc Clinics – thương hiệu thẩm mỹ da hàng đầu toàn quốc.

Với tia laser thích hợp, nang lông sẽ được phá hủy dựa trên cơ chế melanin trong các sợi lông hấp thu năng lượng và bị phân hủy.

Ưu điểm: Thực hiện nhanh chóng, dễ dàng, hiệu quả được duy trì dài lâu do lông được loại bỏ từ gốc, đồng thời nguồn dinh dưỡng nuôi nang lông cũng bị phá hủy.

Nhược điểm: So với các phương pháp trên, cách tẩy lông bằng laser chỉ có thể thực hiện tại các spa hay trung tâm thẩm mỹ da. Tuy nhiên không phải công nghệ nào cũng đảm bảo hiệu quả và cơ sở nào cũng giúp bạn triệt lông an toàn. Nếu không may, bạn có thể gặp phải tình trạng bỏng rát, để lại thâm sẹo khó lành trên da.

Có thể thấy rằng hiện có rất nhiều cách tẩy lông khác nhau mà bạn có thể áp dụng. Chính vì vậy, bạn hãy dựa vào nhu cầu và điều kiện cụ thể để lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất. Nếu có nhu cầu wax lông tại spa hay triệt lông bằng laser, bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ tại Thu Cúc Clinics – thương hiệu thẩm mỹ da hàng đầu toàn quốc. Liên hệ 1900 5588 96, hoặc tới cơ sở gần bạn nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét