Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Cách tẩy lông tại nhà

Tuy phải thực hiện thường xuyên, nhưng những cách tẩy lông tại nhà giúp các chị em tiết kiệm rất nhiều chi phí, lại giữ được yếu tố bí mật khi có nhu cầu thực hiện ở một số vùng nhạy cảm như nách, bikini, ngực…

Vùng lông rậm rạp khiến nhiều chị em tự ti.

Vùng lông rậm rạp khiến nhiều chị em tự ti.

Nếu vẫn đang e dè với các liệu pháp thẩm mỹ laser hiện đại hay chưa tìm được địa chỉ để “chọn mặt gửi vàng”, bạn có thể áp dụng một trong số những cách tẩy lông tại nhà dưới đây.

Cạo lông

Đây là cách tẩy lông tại nhà phổ biến nhất. Bạn chỉ cần sử dụng dao cạo để cạo đi phần đầu của sợi lông trên bề mặt da. Nam giới thường cạo râu trên mặt, còn phụ nữ thường cạo phần dưới cánh tay, trên chân và vùng bikini. Giải pháp này có tác dụng từ 1 đến 3 ngày. Để hạn chế những tổn thương như sưng, xước, trầy da gây chảy máu hoặc lông mọc ngược vào trong, bạn cần tẩy da chết định kỳ, làm mềm da bằng nước ấm và cạo từ từ. Hãy kéo vùng da để tạo mặt phẳng và thao tác cẩn thận theo chiều lông mọc ngược, sau đó làm làm sạch và dưỡng ẩm để làm dịu da.

Nhổ lông

Nhổ là cách tẩy lông tại nhà mà các chị em thường áp dụng với vùng nách, ria mép hay viền bikini.

Nhổ là cách tẩy lông tại nhà mà các chị em thường áp dụng với vùng nách, ria mép hay viền bikini.

Phương pháp này chỉ áp dụng cho vùng da  nhỏ như nách, viền bikini và có tác dụng 1-3 tuần tùy vào cơ địa của mỗi người. Rất đơn giản, bạn chỉ cần căng da và sử dụng nhíp gắp phần lông rồi kéo. Hãy đảm bảo bạn đã làm sạch da, khử trùng nhíp trước và sau khi sử dụng.  Việc nhổ lông có thể khiến bạn bị đau. Bên cạnh đó, nếu không cẩn thận, sợi lông bị đứt ở phần dưới da có khả năng mọc ngược lại vào trong.

Kem làm rụng lông

Không quá phổ biến, nhưng việc sử dụng kem làm rụng lông là cách tẩy lông tại nhà mà nhiều người gắn bó thường xuyên bởi cách thực hiện khác nhanh chóng, lại ít gây đau đớn. Sau khi sử dụng chúng, lông trên bề mặt da sẽ bị loại bỏ dễ dàng do các sản phẩm này phản ứng với các cấu trúc protein của lông, phân hủy lông và sau đó bạn có thể rửa sạch hoặc lau đi. Giải pháp này có tác dụng từ vài ngày đến 2 tuần. Có thể áp dụng đối với các vùng lông trên chân, nách. Hãy cẩn trọng khi có ý định sử dụng cho mặt hay bikini bởi rất nhiều thành phần hóa học có trong các sản phẩm này khiến cho những vùng da nhạy cảm bị kích ứng. Lưu ý rằng giải pháp này có thể sẽ không có hiệu quả lắm với những người có nang lông khỏe và thô cứng.

Waxing

Waxing đúng cách sẽ giúp da sáng mịn và lông mọc thưa hơn.

Waxing đúng cách sẽ giúp da sáng mịn và lông mọc thưa hơn.

So với các biện pháp trên, waxing là cách tẩy lông tại nhà cho hiệu quả vượt trội hơn cả, nhưng cũng là giải pháp gây đau đớn nhất. Bạn có thể tìm mua loại sáp hay gel wax có bán sẵn trên thị trường rồi tự thực hiện tại nhà. Wax cho tác dụng từ 2 – 4 tuần và giúp cho da mịn màng khá lâu. Nếu thực hiện đúng cách với nguyên liệu tốt, lông mọc lại sẽ mỏng và khó thấy hơn so với các biện pháp khác. Tuy nhiên do kéo lông trực tiếp từ chân rễ nên da xuất hiện những vết đỏ, sưng. Chính vì vậy cách tẩy lông tại nhà này không phù hợp với những ai chịu đau kém.

Nếu yêu thích các giải pháp làm đẹp tại nhà, bạn có thể tham khảo cách wax lông từ hỗn hợp đường, chanh, mật ong tự chếtheo hướng dẫn sau:

Chuẩn bị

  • 2 thìa canh đường
  • 1 thìa cà phê nước chanh
  • 1 thìa cà phê mật ong
  • Bột phấn rôm trẻ em
  • Miếng vải hay giấy sạch
  • Que để đẩy lông hay dao phết bơ.

Cách thực hiện

Cách tẩy lông tại nhà bằng hỗn hợp chanh, đường, mật ong được nhiều người lựa chọn.

Cách tẩy lông tại nhà bằng hỗn hợp chanh, đường, mật ong được nhiều người lựa chọn.

  • Trộn đường, chanh và mật ong vào nồi sạch nhỏ, khuấy đều;
  • Đun nhỏ lửa hỗn hợp cho đến khi thấy chúng có màu cánh gián thì tắt bếp.
  • Để nguột bớt ở nhiệt độ phòng;
  • Trong thời gian chờ đợi hỗn hợp nguội bớt, bạn tắm sạch, sau đó thấm khô cơ thể rồi rắc bột phấn rôm trẻ em lên vùng da muốn loại bỏ lông.
  • Quét 1 lớp hỗn hợp lên da và dàn đều, thoa theo hướng lông mọc.
  • Phủ lên vùng vừa quét bằng một miếng vải hay giấy sạch đã chuẩn bị,  miết đều để làm nóng và cho hỗn hợp bám chắc trên da.
  • Dùng tay lột miếng vải/ giấy theo hướng ngược chiều lông mọc một cách dứt khoát, nhanh chóng.
  • Thực hiện tương tự ở các vùng khác.

Nếu muốn tẩy lông một cách nhanh chóng, hiệu quả dài lâu, liệu pháp triệt lông bằng Laser Diode tại Thu Cúc Clinics là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Liên hệ tổng đài 1900 5588 96 để biết thêm thông tin chi tiết.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét