Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Bí quyết làm trắng da toàn thân của phụ nữ Nhật

Làn da của phụ nữ Nhật luôn khiến phái đẹp cả thế giới ngưỡng mộ bởi sự trắng mịn, khỏe đẹp đầy sức sống. Bí quyết của phái đẹp nơi đây chính là làm trắng da toàn thân bằng các nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với làn da như: trà xanh, nước vo gạo hay các loại dầu thiên nhiên lành tính.

Phụ nữ Nhật nổi tiếng với làn da trắng sáng, mịn màng không tì vết.

Phụ nữ Nhật nổi tiếng với làn da trắng sáng, mịn màng không tì vết.

Trong khi ngành thẩm mỹ phát triển, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại và thiết bị máy móc tối tân thì phái đẹp Nhật vẫn trung thành với những cách chăm sóc da cầu kỳ, cổ điển. Trong đó, điểm nổi bật trong công cuộc làm đẹp của người Nhật chính là làm đẹp với tự nhiên. Kể cả chăm sóc da hàng ngày, các loại mỹ phẩm hay các loại sản phẩm đặc trị cho da đều có nguồn gốc từ thiên nhiên. Kết quả đạt được có thể không phải thấy ngay được, nhưng chắc chắc,hiệu ứng từ từ và duy trì lâu dài. Tìm hiểu về cách làm trắng da toàn thân của phụ nữ Nhật, các chị em có thể bỏ túi kha khá những bí quyết hay ho để làm đẹp cho mình.

Dưỡng trắng da toàn thân bằng rượu gạo

Rượu gạo là một đồ uống truyền thống của đất nước Nhật Bản và được yêu thích ở nhiều quốc gia trên thế giới. Thế nhưng không phải ai cũng biết phụ nữ Nhật còn sử dụng loại đồ uống thơm ngon này để dưỡng trắng da toàn thân. Sở dĩ loại rượu này có công dụng làm đẹp là nhờ trong quá trình lên men của rượu gạo có sử dụng Axit Kojic, một chất làm trắng da được sử dụng phổ biến trong các loại mỹ phẩm dưỡng da. Hoạt chất này có khả năng giảm hình thành các sắc tố melanin vô cùng hiệu quả, nhờ đó làn da trở nên mịn màng, trắng sáng bật tone rõ rệt.

Chống nắng cẩn thận để bảo vệ hiệu quả làm đẹp khi dưỡng trắng da toàn thân với rượu gạo.

Chống nắng cẩn thận để bảo vệ hiệu quả làm đẹp khi dưỡng trắng da toàn thân với rượu gạo.

Để dưỡng trắng da bằng rượu gạo, bạn chỉ cần sử dụng rượu gạo và nước ấm với tỉ lệ 1:3, sau đó dùng khăn mềm thấm lên da, massage hình vòng tròn để dưỡng chất thẩm thấu sâu. Sau chừng 15 phút, bạn tắm sạch lại với nước. Các chị em có thể áp dụng phương pháp này vào buổi tối, trước khi đi ngủ, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Kiên trì áp dụng 2 lần/ ngày thì chỉ sau 2 tuần sử dụng, làn da sẽ trắng mịn thấy rõ.

Làm trắng da toàn thân bằng nước vo gạo

Khi bạn vo gạo nấu cơm,  hãy giữ lại 1 ít nước gạo để tắm, làn da sẽ trở nên mịn màng hơn tức thì. Trong gạo có rất nhiều chất chống oxy hóa điển hình là vitamin E và các dưỡng chất này sẽ tiết ra khi bạn vo gạo với nước.

Làm trắng da toàn thân bằng trà xanh

Trà xanh là loại nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong cuộc sống của người Nhật.

Trà xanh là loại nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong cuộc sống của người Nhật.

Đây là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào, phát huy tác dụng hiệu quả khi dùng để pha nước uống, hoặc làm mặt nạ đắp giúp làm sáng da và trị mụn. Ngoài ra trà xanh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giải độc cơ thể, củng cố hệ thống miễn dịch và giảm hàm lượng cholesterol.

Bạn có thể tham khảo công thức dưới đây để dưỡng da toàn thân bằng nguyên liệu này:

Chuẩn bị

– 3 muỗng canh đường

– 2 muỗng cà phê bột matcha

– 1 gói trà túi lọc

– 1 muỗng canh dầu oliu/ dầu dừa

– 1/2 muỗng canh mật ong

Cách thực hiện

Dưỡng trắng da bằng trà xanh 2-3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Dưỡng trắng da bằng trà xanh 2-3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

– Cho đường, trà xanh và vụn trà túi lọc vào chén, trộn các nguyên liệu trên hòa lẫn vào nhau.

– Rót mật ong và dầu oliu vào, trộn đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp dạng sệt.

– Bạn có thể nhỏ thêm 1-2 giọt tinh dầu bạc hà hoặc cam, chanh để tạo mùi hương thư giãn.

– Sau khi tắm sạch bằng sữa tắm, bạn dùng hỗn hợp trên thoa lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi làm sạch lại bằng nước.

Đường vừa giúp lấy sạch các tế bào chết trên bề mặt da, trong khi đó dầu oliu nuôi dưỡng làn da; matcha cung cấp chất chống oxy hóa giúp da tươi trẻ.

Dưỡng da bằng dầu

Người Nhật có thói quen sử dụng các loại loại dầu khác nhau trong từng công đoạn dưỡng da và đặc trị các vấn đề lão hóa. Để dưỡng trắng da toàn thân bằng dầu, bạn có thể học mẹo đơn giản của phái đẹp xứ phù Tang, đó là thêm vài giọt dầu thiên nhiên (dầu oliu, dầu hạnh nhân, dầu dừa…) vào sữa tắm để dưỡng trắng da toàn thân mỗi ngày. Đừng quên massage nhẹ nhàng bằng các chuyển động tròn để cho da thư dãn, kích thích lưu thông máu giúp trẻ hóa da, trắng sáng hiệu quả.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét