Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

4 Cách làm mặt nạ trắng da tự nhiên dành cho da nhờn

Các nguyên liệu được sử dụng để chăm sóc cho loại da nhờn cần ưu tiên khả năng kiềm dầu, thu nhỏ lỗ chân lông và kháng khuẩn, phòng ngừa mụn.

Những người sở hữu làn da dầu nhờn rất dễ bị mụn tấn công và khó lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Đặc biệt, đối với các loại mặt nạ dưỡng trắng, làm thế nào để vừa cải thiện tông màu da, vừa cải thiện tình trạng tiết dầu hiệu quả luôn là một bài toán khó với những ai có làn da này. Tuy nhiên nếu biết tận dụng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có nhà, bạn có thể tự tạo cho mình loại mặt nạ dưỡng da phù hợp.

Dưới đây là 4 công thức làm mặt nạ dưỡng trắng cho da nhờn. Bạn có thể tham khảo và áp dụng để có được làn da trắng mịn.

Công thức 1: Mặt nạ từ bột gạo và chanh

Da trắng mịn nhờ đắp mặt nạ từ bột gạo và chanh.

Da trắng mịn nhờ đắp mặt nạ từ bột gạo và chanh.

Chanh có làm lượng lớn vitamin C và tính axit nhẹ. Khi bổ sung nước cốt chanh trong chu trình chăm sóc da, không những lượng dầu nhờn được cân bằng mà còn ngăn ngừa mụn xuất hiện và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Bột gạo vừa đóng vai trò tạo thành hỗn hợp phù hợp để đắp mặt nạ, vừa bổ sung thêm hàm lượng lớn các vitamin nhóm B và các khoáng tố khác cho da trắng hồng. Không chỉ vậy, tính chất hạt nhỏ mịn của gạo còn giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, cho da hấp thu các dưỡng chất hiệu quả hơn.

Cách làm: Chuẩn bị 4 thìa nước cốt chanh, 2 thìa bột gạo. Trộn đều 2 nguyên liệu trên để được hỗn hợp sền sệt. Nếu cảm thấy hơi đặc, bạn có thể thêm một chút nước ấm và khuấy đều cho đến khi thu được dung dịch có độ sánh đặc phù hợp để làm mặt nạ. Vào buổi tối, sau khi rửa mặt xong, bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, tránh vùng mắt. Kết hợp massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết và giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da sâu hơn. Để nguyên lớp mặt nạ đó trên da và tranh thủ thư giãn trong khoảng 20 phút, cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước mát và dưỡng ẩm cho da.

Công thức 2: Mặt nạ cà chua

Nước ép cà chua dùng để đắp mặt nạ dưỡng trắng da cho da nhờn.

Nước ép cà chua dùng để đắp mặt nạ dưỡng trắng da cho da nhờn.

Cà chua chứa nhiều vitamin A, vitamin B6, vitamin C, lycopen và beta-coraten… Khi dùng để đắp mặt nạ, làn da sẽ nhanh chóng trở nên trắng sáng mà vẫn đảm bảo được độ thông thoáng, không làm lỗ chân lông bịt kín hay da nhờn thêm.

Cách làm: Cà chua rửa sạch, thái múi cau và xay nhuyễn, sau đó lọc qua lớp vải mỏng để chắt lấy nước. Bạn dùng mặt nạ giấy khô ngâm trong nước ép cà chua để đắp mặt nạ, hoặc lấy bông y tế thấm đều rồi thoa lên da đều được. Sau khoảng 10 phút, bạn bỏ lớp mặt nạ rồi rửa sạch lại với nước mát.

Công thức 3: Mặt nạ lòng trắng trứng + nghệ

Mặt nạ từ lòng trắng trứng và nghệ không chỉ giúp da trắng sáng nhanh chóng mà còn làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Mặt nạ từ lòng trắng trứng và nghệ không chỉ giúp da trắng sáng nhanh chóng mà còn làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Lòng trắng trứng chứa nhiều vitamin B2, B6… Đây đều là những chất rất hữu hiệu trong việc dưỡng trắng, duy trì vẻ tươi trẻ trên làn da. Đặc biệt, tính chất vật lý của lòng trắng trứng còn giúp hút dầu, làm sạch sâu cho da một cách dễ dàng, nhờ đó làn da trở nên căng mướt và không lo mụn xuất hiện.

Khi kết hợp với bột nghệ, khả năng dưỡng trắng và kháng khuẩn cho da được tăng cường vượt trội. Đó là nhờ hoạt chất curumin có trong loại thần dược thiên nhiên này có khả năng cải thiện vấn đề sắc tố và ngừa viêm nhiễm cho da rất hiệu quả.

Cách làm: Trộn đều lòng trắng của 1 quả trứng gà với 1 thìa tinh bột nghệ, đánh bông lên cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Dùng cọ hoặc bông thấm dung dịch và thoa đều khắp mặt. Sau khoảng 15 phút, khi hỗn hợp bắt đầu khô lại thì rửa sạch mặt với nước mát.

Công thức 4: Mặt nạ sữa chua + mật ong

Sữa chua và mật ong đều là những nguyên liệu dưỡng da vô cùng hiệu quả, được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Sữa chua và mật ong đều là những nguyên liệu dưỡng da vô cùng hiệu quả, được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Trong sữa chua có rất nhiều axit lactic, protein cùng hàng loạt các loại khoáng chất tốt cho da. Khi dùng để đắp mặt nạ, làn da sẽ được làm sạch sâu, cải thiện tông màu, đem lại vẻ tươi tắn rạng ngời.

Mật ong có tính kháng khuẩn và rất giàu dưỡng chất, giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh và trắng hồng tự nhiên.

Cách làm: Trộn 2 thìa sữa chua không đường và 1 thìa mật ong nguyên chất để thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi rửa sạch mặt với sữa rửa mặt phù hợp, bạn dùng cọ hoặc tay thoa đều hỗn hợp lên da, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét