Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Những sai lầm khi chăm sóc da chị em nào cũng từng mắc phải

Rửa mặt quá thường xuyên, không tẩy trang hay chống lão hóa muộn… là những sai lầm thường gặp mà rất nhiều chị em mắc phải.

Nếu bạn luôn cố gắng chăm chút cho làn da, nhưng kết quả là gương mặt vẫn dễ sáng đẹp như ý và có nhiều khuyết điểm, rất có thể bạn phạm phải những sai lầm sau:

Rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt quá nhiều khiến da mỏng yếu.

Rửa mặt quá nhiều khiến da mỏng yếu.

Rửa mặt quá nhiều không giúp da sạch hơn mà chỉ khiến da bị suy yếu, tổn thương. Hàng ngày, nếu không hoạt động quá nhiều hay tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bạn chỉ cần rửa mặt 2 lần là đã đủ. Việc rửa mặt thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu bảo vệ da khỏi bụi bẩn. Ngoài ra, nếu sản phẩm rửa mặt có chức năng tẩy tế bào chết, da của bạn sẽ dễ bị bắt nắng hơn. Thực tế, với làn da khô, bạn chỉ cần rửa mặt bằngnước sạch vào buổi sáng, tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt vào buổi tối. Còn với da nhờn, bạn có thể dùng sữa sửa mặt phù hợp cho cả 2 lần trong ngày. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần mỗi tuần. Nếu thực hiện quá nhiều lần, da sẽ trở nên dễ kích ứng và bị tổn hại bởi tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, ánh nắng…

 Sử dụng sản phẩm dưỡng quá liều lượng cần thiết

Bạn nghĩ rằng thoa nhiều kem dưỡng sẽ làm tăng hiệu quả làm đẹp? Đây là một quan niệm sai lầm khiến làn da bạn dễ nổi mụn hơn. Thực tế, da chỉ hấp thụ được một lượng vừa đủ các dưỡng chất. Nếu sử dụng quá liều lượng, lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn và khiến da dễ nổi mụn, suy yếu hay gây bắt nắng, nám sạm…

Bôi kem dưỡng quá nhiều có thể gây tắc lỗ chân lông.

Bôi kem dưỡng quá nhiều có thể gây tắc lỗ chân lông.

Thông thường, với sản phẩm dưỡng ẩm hay kem dưỡng trắng da, liều lượng lý tưởng nhất là lấy lượng 2 hạt đậu cho gương mặt nhỏ, 3 hạt cho gương mặt lớn. Bạn có thể thực hiện nhiều bước dưỡng khác nhau, nhưng hãy lắng nghe da thật sự cần gì và dưỡng với lượng vừa đủ.Bôi chát quá nhiều sẽ khiến da bị quá tải, không hấp thu hết, gây lãng phí và dễ khiến da “đình công”.

Vấn đề vệ sinh

Nhiều người có thói quen bôi kem dưỡng hay thoa mặt nạ bằng tay nhưng trước đó lại không vệ sinh tay sạch sẽ. Việc này vô tình đưa vi khuẩn trực tiếp lên da, khiến mụn có cơ hội hình thành. Cần lưu ý rằng trước khi bắt đầu quá trình chăm sóc da, bạn cần vệ sinh tay và các dụng cụ (cọ, máy/ miếng rửa mặt…) rửa sạch và để ráo cho lần sử dụng sau. Nếu bạn sử dụng cách nguyên liệu tự nhiên, nên chọn những loại sạch sẽ, có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh và không pha tạp chất khác.

Dùng kem chống nắng nhưng không tẩy trang

Tẩy trang trước khi bắt đầu chu trình chăm sóc da mỗi tối để làm sạch lớp kem chống nắng và mỹ phẩm.

Tẩy trang trước khi bắt đầu chu trình chăm sóc da mỗi tối để làm sạch lớp kem chống nắng và mỹ phẩm.

Lời khuyên hàng đầu để bảo vệ da chính là sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên sẽ là thiếu sót rất lớn nếu bạn dùng kem chống nắng không tẩy trang cẩn thận mỗi tối. Cần lưu ý cũng giống như khi trang điểm, việc sử dụng sữa rửa mặt không đủ để làm sạch chúng. Nếu không tẩy trang cẩn thận, các lỗ chân lông sẽ bị bít kín và dễ nổi mụn.

Chỉ chăm sóc da khi gặp vấn đề

Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để làm đẹp thì đừng để khi da mình đã xuống cấp rồi mới lo chăm sóc, điều trị. Đặc biệt là đối với các vấn đề lão hóa, nếu đợi đến lúc trên gương mặt xuất hiện những đường nhăn nếp gấp mới tăng cường dưỡng da sẽ vô cùng khó khăn và tốn kém. Phòng bao giờ cũng dễ hơn chống. Ở độ tuổi 25, các nàng có thể bắt đầu bổ sung thêm những sản phẩm chống lão hóa để gìn giữ vẻ đẹp làn da tuổi thanh xuân của mình.

Không duy trì việc dưỡng da thường xuyên

Thời gian đầu khi sử dụng các sản phẩm dưỡng, làn da sẽ có những thay đổi rõ rệt. Nếu chủ quan và ngưng sử dụng, dần dần da bạn sẽ trở lại trạng thái cũ. Cần lưu ý rằng việc chăm sóc da là quá trình cần được duy trì mỗi ngày, thực hiện thường xuyên, liên tục. Nếu không, da của bạn có thể xấu hơn cả lúc chưa dưỡng.

Chuyên gia Thu Cúc Clinics đang tư vấn về cách chăm sóc da cho khách hàng.

Chuyên gia Thu Cúc Clinics đang tư vấn về cách chăm sóc da cho khách hàng.

Cần tư vấn thêm về giải pháp chăm sóc da khoa học và phù hợp với bản thân, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới Thu Cúc Clinics – thương hiệu thẩm mỹ da hàng đầu toàn quốc – để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét