Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Bí quyết làm trắng da toàn thân bằng cam thảo

Cam thảo là loại thuốc Đông y quen thuộc trong dân gian với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, ngoài việc dùng để chữa bệnh, loại dược liệu cổ truyền này còn có công dụng dưỡng da trắng hồng vô cùng hiệu quả.

Vì sao cam thảo có để làm trắng da hiệu quả?

Cam thảo có chứa hàng loạt chất giúp nuôi dưỡng da trắng hồng một cách hiệu quả, điển hình là: đường glucoza, sacaroza, glycyrrhizin, các chất anbuyminoit, asparagin, tinh dầu và vitamin C. Đây là những hoạt chất rất tốt cho da, giúp phân tán sắc tố melanin và tăng cường sắc tố da.

Bạn có thể dễ dàng kiếm được bột cam thảo tại các nhà thuốc Đông y.

Bạn có thể dễ dàng kiếm được bột cam thảo tại các nhà thuốc Đông y.

Bên cạnh đó, khi sử dụng bột cam thảo dùng để dưỡng trắng da, các tế bào chết sẽ được lấy đi một cách dễ dàng, đồng thời vi khuẩn cũng bị tiêu diệt, giúp da kháng khuẩn, kháng nấm và chống lão hóa và làm trắng da.

Bí quyết làm trắng da toàn thân bằng cam thảo

Để làm đẹp với cam thảo, bạn cần kết hợp với mật ong và sữa tươi.

– Mật ong nguyên chất: Giúp dưỡng ẩm cho da, bảo vệ da khỏi bị tổn thương, đồng thời giúp tạo độ keo và giúp đắp mặt nạ được dễ dàng hơn.

– Sữa tươi không đường: giúp dưỡng trắng và cấp ẩm cho da mịn màng.

Cách thực hiện

Trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp tắm trắng.

Trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp tắm trắng.

– Trộn các nguyên liệu trên theo tỷ lệ 2 thìa canh bột cam thảo : 1 thìa canh mật ong : 1 thìa canh sữa tươi không đường. Khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất và mịn.

– Vào buổi tối, sau khi tắm sạch bằng sữa tắm dịu nhẹ, bạn thấm bớt nước trên da. Dùng tay hoặc cọ để thoa đều hỗn hợp lên khắp cơ thể.

– Massage nhẹ nhàng toàn thân để nhẹ nhàng tẩy da chết, đồng thời giúp cho các dưỡng chất có cơ hội thẩm thấu tốt hơn vào da.

– Lưu lại hỗn hợp trên da thêm 20 – 30 phút, sau đó tắm sạch bằng nước. Thấm khô người bằng khăn sạch rồi tiến hành dưỡng ẩm cho da.

Với công thức tắm trắng bằng bột cam thảo, bạn có thể thực hiện 1-2 lần mỗi tuần. Ngoài ra, các nguyên liệu tắm trắng có thể linh hoạt thay đổi như: thêm nước cốt chanh, dầu oliu, dầu dừa, sữa chua… Bạn chỉ cần giữ nguyên 2 thành phần chính là bột cam thảo và sữa tươi không đường là được.

Da trắng mịn khi kiên trì tắm trắng bằng cam thảo.

Da trắng mịn khi kiên trì tắm trắng bằng cam thảo.

Cách làm tắm trắng toàn thân bằng bột cam thảo không chỉ giúp da bật tông hiệu quả mà còn nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong. Công thức này có thể áp dụng cho cả mặt. Nếu da có nhiều mụn và thâm sẹo, bạn cho thêm 1 muỗng tinh bột nghệ để giúp da kháng khuẩn và liền sẹo, mờ thâm nhanh chóng.

Lưu ý khi tắm trắng với cam thảo

– Chọn loại bột cam thảo đảm bảo, nguyên chất, không pha tạp chất hay các loại bột tẩy trắng da khác.

– Ngay sau lần thực hiện đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy sự trắng sáng, mịn màng của da. Tuy nhiên ở các lần sau, hiệu quả làm đẹp sẽ diễn da từ từ hơn nên bạn đừng vội bỏ cuộc. Kiên trì thực hiện trong khoảng 1 – 2 tháng, làn da sẽ trở nên trắng sáng rõ rệt.

Chống nắng cẩn thận để duy trì hiệu quả làm đẹp.

Chống nắng cẩn thận để duy trì hiệu quả làm đẹp.

– Cần lưu ý chống nắng cẩn thận cho da trong suốt quá trình dưỡng trắng bởi khi làm đẹp với cam thảo hay bất kỳ sản phẩm dưỡng nào, làn da thường trở nên nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn. Hãy cố gắng hình thành thói quen dùng kem chống nắng mỗi ngày. Mặc thêm quần áo vải dày, ô dù, mũ nón, kính râm, khẩu trang… khi ra ngoài trời nắng để hạn chế tối đa tác hại của tia tử ngoại lên da.

– Đừng quên dưỡng ẩm cho da mỗi ngày để da luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, việc uống nước đầy đủ và bổ sung cho cơ thể các loại vitamin, khoáng chất có trong rau củ, hoa quả cũng giúp cho quá trình dưỡng trắng diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hơn.

Dưỡng trắng da bằng các nguyên liệu tự nhiên đòi hỏi sự kiên trì trong 1 thời gian dài. Để có kết quả làm đẹp nhanh chóng hơn, bạn có thể lựa chọn các dịch vụ tắm trắng an toàn tại Thu Cúc Clinics – thương hiệu chăm sóc và điều trị da hàng đầu toàn quốc. Cần tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ hay có nhu cầu đặt lịch hẹn, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét