Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Cách chữa bệnh viêm nang lông

Viêm nang lông không chỉ gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy mà thậm chí còn làm mất thẩm mỹ làn da. Mong muốn giúp chủ khổ thoát khỏi được tình trạng này, chúng tôi xin chia sẻ các cách chữa bệnh viêm nang lông hiệu quả từ thiên nhiên.

 Dùng cà chua trị viêm nang lông

Với đặc tính sát trùng tự nhiên, cà chua xứng đáng được bạn chọn khi muốn loại bỏ viêm nang lông

Với đặc tính sát trùng tự nhiên, cà chua xứng đáng được bạn chọn khi muốn loại bỏ viêm nang lông

Với đặc tính sát trùng tự nhiên, cà chua được xem là loại quả có thể trị viêm nang lông hiệu quả. Theo đó cách thực hiện được tiến hành như sau: Bỏ vỏ, nghiền nát cà chua, và đắp lên vùng da cần điều trị vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để tránh rơi ra ngoài, lấy một chiếc khăn giấy mỏng đắp lên và để qua đêm rồi rửa sạch với nước ấm vào sáng hôm sau.

Dùng chanh trị viêm nang lông

Chanh có khả năng trị viêm nang lông hiệu quả và an toàn

Chanh có khả năng trị viêm nang lông hiệu quả và an toàn

Chanh có khả năng nuôi dưỡng làn dá sáng mịn, giảm thâm do chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Thêm vào đó, axit tự nhiên có trong nguyên liệu này sẽ ngăn chặn vi khuẩn, đồng thời làm sạch lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Đối với tình trạng viêm nang lông, bạn có thể thực hiện theo cách sau: Trước tiên rửa sạch vùng da cần điều trị bằng nước ấm giúp chất nhờn, bụi bẩn được loại bỏ. Tiếp đến cắt chanh làm đôi rồi chắt lấy nước cốt và thoa lên da, kết hợp với một số động tác mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu tối ưu. Tuy nhiên, nếu có nhiều thời gian bạn có thể trộn nước cốt chanh với bột quế để trị viêm nang lông. Quế cũng có tác dụng diệt khuẩn kháng viêm giúp thu nhỏ lỗ chân lông, tẩy tế bào chết rất hiệu quả.

Dùng bột yến mạch trị viêm nang lông

Yến mạch rất tuyệt vời trong tẩy tế bào chết, làm sạch da, trị viêm nang lông hiệu quả.

Yến mạch rất tuyệt vời trong tẩy tế bào chết, làm sạch da, trị viêm nang lông hiệu quả.

Sở dĩ có thể dùng bột yến mạch trị viêm nang lông vì chúng chứa thành phần avenanthramides giúp xoa dịu, giảm viêm da, cùng với vitamin B và các khoáng chất cần thiết rất tuyệt vời trong việc tẩy tế bào chết, làm sạch da hiệu quả.

Theo đó bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với nước hoa hồng theo một tỷ lệ 3:2, khuấy đều tay thành dạng sền sệt. Sau đó dùng tay phết đều lên vùng da bị viêm lỗ chân lông. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch với nước lạnh. Áp dụng thường xuyên mỗi tuần một vài lần để loại bỏ mụn đầu đen trên mũi.

Dùng nước gạo xay trị viêm nang lông 

Không chỉ có tác dụng dưỡng trắng da, nước gạo xay còn có tác dụng trị viêm nang lông hiệu quả

Không chỉ có tác dụng dưỡng trắng da, nước gạo xay còn có tác dụng trị viêm nang lông hiệu quả

Nhiều vitamin B và các chất khoáng như sắt, đồng,… nước gạo xay là một bí quyết tuyệt vời giúp bạn trị viêm nang lông, tái tạo da và giảm thâm, giảm viêm tấy hiệu quả. Cách thực hiện: Ngâm gạo trong sữa tươi khoảng 5 tiếng, sau đó xay nhuyễn để thu được hỗn hợp đặc quánh, tiếp đến dùng dung dịch này thoa lên vùng da bị viêm nang lông, kết hợp thêm một số động tác mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu. Thư giãn chừng 10 phút để mặt nạ khô rồi gỡ ra khỏi da, rửa sạch lại với nước ấm. Áp dụng cách này 3 lần/ tuần, sau thời gian ngắn làn da sẽ được cải thiện lên rõ rệt.

Dùng lá rau mùi trị viêm nang lông 

Lá mùi có khả năng kháng khuẩn giúp trị viêm nang lông an toàn và nhanh chóng tại nhà

Lá mùi có khả năng kháng khuẩn giúp trị viêm nang lông an toàn và nhanh chóng tại nhà

Rau mùi có chứa lượng tinh dầu, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, ngăn tuyến bã nhờn phát triển, giúp hạn chế được sự xuất hiện của viêm lỗ chân lông. Cách thực hiện được tiến hành như sau: chọn một nắm lá rau mùi tươi, không dập nát, xay nhuyễn với nước. Tiếp đến trộn thêm 1 thìa bột nghệ rồi khuấy đều tay thành dạng sền sệt. Hoặc bạn cũng có thể dùng 1 thìa nước ép rau mùi, 1 thìa nước cốt chanh, trộn đều và thoa lên vùng da bị viêm nang lông khoảng 5 phút rồi rửa lại thật sạch. Thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy vùng da sẽ được cải thiện rõ rệt, những đốm nhỏ màu đỏ li ti không những được đánh bay mà tông da cũng sáng lên đáng kể.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét