Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Có nên triệt lông khi cho con bú?

Có nên triệt lông khi cho con bú là băn khoăn của hầu hết các bà mẹ bỉm sữa. Nguyên nhân do đâu các mẹ gặp tình trạng “violong” và những câu hỏi thường gặp xoay quanh chủ đề này sẽ được giải đáp ngay sau đây. Tình trạng “violong” ở người mới sinh con

“Khi có bầu đến tháng thứ 4 thì mình phát hiện trên cơ thể lông mọc nhiều hơn ở tay, chân, nách rồi cả vùng bikini. Bởi vì đang mang thai nên mình không nghĩ đến việc sử dụng bất kỳ phương pháp tẩy lông nào sợ ảnh hưởng đến mẹ và em bé. Hơn nữa, mình nghĩ rằng đây là sự thay đổi của cơ thể chỉ một thời gian ngắn khi có bầu. Tuy nhiên thực tế không như mình nghĩ, tình trạng lông mọc cứ ngày càng phát triển đến mình còn hốt hoảng và chán nản với cơ thể mình chứ không nói đến ông xã hoặc người ngoài. Đến giờ mình đã sinh bé được gần 1 năm nên muốn triệt lông nhưng vẫn băn khoăn không biết có nên triệt lông khi cho con bú không”. – chị Trần Thị Hà Phương, 26 tuổi, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Chia sẻ của chị Phương đã nói lên băn khoăn của nhiều bà mẹ khác. Ngoài những người cơ địa nhiều lông từ trước, có không ít bà mẹ than phiền: “Trước đây da mình nhẵn nhụi, trắng nhưng kể từ khi có bầu mới mọc nhiều lông như vậy”. Theo chuyên gia, đây là tình trạng bình thường và khá phổ biến do sự thay đổi nội tiết tố diễn ra trong cơ thể mẹ. Tuy nhiên, mặc dù không phải là vấn đề sức khỏe nhưng tình trạng “violong” ảnh hưởng không nhỏ đến tâm sinh lý người mẹ.

Có nên triệt lông khi cho con bú?

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét