Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

3 cách dưỡng trắng da mặt siêu đơn giản

Với 3 công thức dưỡng trắng da mặt siêu đơn giản dưới đây, chị em sẽ nhanh chóng sở hữu vẻ đẹp toàn diện như mong muốn.

Công thức 1: Mật ong + tinh dầu dừa

Trong khi mật ong có khả năng dưỡng ẩm nuôi dưỡng làn da sáng mịn thì các dưỡng chất có trong dầu dừa lại đem đến tác dụng chống lão hóa ngăn ngừa hình thành nếp nhăn hiệu quả. Để có được hỗn hợp làm đẹp này, chị em có thể pha chế theo cách sau:

Một trong những cách làm trắng da mặt được chị em tin chọn là sử dụng hỗn hợp mật ong và tinh dầu dừa

Một trong những cách làm trắng da mặt được chị em tin chọn là sử dụng hỗn hợp mật ong và tinh dầu dừa

– Trộn mật ong, dầu dừa theo tỉ lệ 2:1, khuấy đều thành dạng sền sệt. Tiếp đến chà lên vùng mặt một lớp mỏng kết hợp mát xa nhẹ, chừng 2 phút nữa thì thoa lên một lớp mặt nạ tương tự.

– Thư giãn chừng 4 – 5 phút giúp các dưỡng chất thẩm thấu tối ưu thì rửa lại với nước ấm, thấm khô với khăn mềm. Để nhanh chóng đạt hiệu quả như mong muốn, chị em nên áp dụng cách này 3 lần/ tuần.

Công thức 3: Sữa tươi

Được coi là người bạn thân thiết đối với làn da, sữa tươi đem đến nhiều công dụng làm đẹp khiến không ít phái đẹp phải bất ngờ như: làm trắng da, ngăn ngừa mụn cũng như nếp nhăn xuất hiện… Đối với da mặt bị thâm sạm, bạn có thể khắc phục bằng hai cách sau:

– Cách 1: Sữa tươi + nước cốt chanh: Trộn 3 thìa nước cốt chanh cùng 2 thìa sữa tươi, sau đó khuấy đều thành dạng sền sệt. Bước tiếp theo thoa dung dịch này lên mặt, kết hợp mát xa nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu. Lưu lại hỗn hợp trên da chừng 4 phút thì rửa sạch lại với nước, thấm khô bằng khăn mềm.

Sử dụng sữa tươi nước cốt chanh đắp mặt là phương pháp đơn giản dễ thực hiện tại nhà

Dưỡng trắng da mặt bằng sữa tươi, nước cốt chanh là phương pháp đơn giản dễ thực hiện tại nhà

– Cách 2: Sữa tươi + mật ong: Sử dụng sữa tươi, mật ong dưỡng da là cách làm đẹp an hiệu quả được nhiều chị em tin chọn, không những thế hỗn hợp này thân thiện với mọi loại da vậy nên chị em có thế yên tâm thực hiện mà không lo bị kích ứng. Theo đó các nàng chỉ cần thực hiện như sau: Trộn 2 nguyên liệu này theo tỉ lệ 2:1, sau đó thoa một lớp mỏng lên da, kết hợp với đó là một vài động tác mát xa nhẹ nhàng. Lưu lại chừng 4 phút thì rửa lại với nước ấm. Áp dụng cách này đều đặn 3 lần/ ngày, sau thời gian ngắn màu da sẽ được cải thiện lên rõ rệt.

Công thức 2: Chanh + bột nghệ

Không chỉ dừng lại ở khả năng trị sẹo, làm mờ vết thâm, hỗn hợp chanh bột nghệ còn đem đến tác dụng nuôi dưỡng làn da sáng mịn tự nhiên nhanh chóng. Theo đó bạn có thể thực hiện theo cách pha chế sau:

Thoa hỗn hợp chanh bột nghệ lên mặt mỗi ngày giúp làm sáng da hiệu quả

Thoa hỗn hợp chanh bột nghệ lên mặt mỗi ngày giúp làm sáng da hiệu quả

– Chanh cắt đôi chắt lấy nước, tiếp đến trộn với bột nghệ theo tỉ lệ tương đương thành dạng sền sệt.

– Sau đó chà hỗn hợp vừa làm lên mặt, kết hợp một vài động tác mát xa cơ bản hay vỗ nhẹ giúp các dưỡng chất được thẩm thấu tối ưu. Thư giãn thêm chừng vài phút khi mặt nạ khô lại thì rửa với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm.

– Để đạt hiệu quả tối ưu từ cách này, phái đẹp nên áp dụng 3 lần/ tuần.

Lưu ý khi dưỡng trắng da mặt bằng nguyên liệu tự nhiên:

– Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ: Trước khi thực hiện chị em nên rửa sạch mặt bằng nước ấm giúp chất nhờn, bụi bẩn được loại bỏ, cùng với đó lỗ chân lông được thông thoáng giãn nở hấp thu dưỡng chất từ hỗn hợp một cách tốt nhất.

– Bảo vệ da: Trong quá trình dưỡng trắng, chị em nên hạn chế tiếp xúc với mặt trời, bởi trong gian đoạn này làn da đang mỏng dễ bị bắt nắng và tổn thương.

Để làn da duy trì được vẻ đẹp lâu dài, chị em nên bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời

Chống nắng là một trong bước giúp duy trì vẻ đẹp lâu dài của làn da

– Kiểm tra độ kích ứng: Hầu hết các loại trái cây, rau quả là lành tính, nhưng không ngoại trừ khả năng chúng vẫn có thể kích thích da. Trước khi thoa lên mặt, chị em nên thử trước ở mặt trong của cánh tay để xem có kích ứng không.

– Nên đắp mặt nạ vào buổi tối: Buổi tối là khoảng thời gian da dễ hấp thu được các chất dinh dưỡng nhất, nên sẽ phát huy tối đa công dụng của mặt nạ. Hơn nữa, đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ còn giúp da mặt thư giãn và phục hồi lại sau một ngày làm việc mệt mỏi.

– Không nên lạm dụng: Mỗi tuần bạn chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 2-3 lần là đủ, không nên đắp quá thường xuyên sẽ làm da mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên bề mặt da, làm da dễ bị tổn thương bởi tác động xấu của các yếu tố bên ngoài.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét