Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Lý do và giải pháp khi lão hóa “ghé thăm”

Cùng với thời gian và tuổi tác, những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da chùng chảy xệ, chân chim sẽ dần xuất hiện, khiến phái đẹp phiền lòng. 

Lý do khiến những dấu hiệu lão hóa “đến sớm hơn”?

Nếu như chúng ta dễ dàng cảm nhận được khi có mụn “ghé thăm” thì nếp nhăn hay những vấn đề về da khác như nám, tàn nhang sẽ đến từ từ, bởi vậy thật khó để chúng ta biết được chúng đang hình thành. Bởi vậy, hầu hết chị em thường chủ quan cho đến khi nhận thấy làn da không – còn – “khỏe – mạnh” thì đã không kịp! Nếp nhăn cũng như những dấu hiệu xuất hiện sớm từ chính những thói quen hàng ngày của bạn.

Sử dụng điện thoại smartphone liên tục

Những năm gần đây, smartphone trở thành “vật bất ly thân”, đặc biệt là giới trẻ. Theo những con số thống kê cho thấy, giới trẻ sử dụng smartphone mọi lúc mọi nơi và chiếm phần lớn thời gian một ngày. Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khiến chúng ta già đi nhanh chóng.

ly-do-va-giai-phap-khi-lao-hoa-ghe-tham

Smartphone trở thành vật bất ly thân, đặc biệt với giới trẻ

Thức khuya

Hầu hết chúng ta chưa bước qua ngưỡng tuổi 40 chưa quý trọng giấc ngủ của mình mỗi ngày. Ít người biết rằng, từ 11 giờ đến 2 giờ sáng là thời điểm tái tạo da quan trọng nhất trong ngày, nếu lãng phí thời gian này vào những thú vui giải trí hay bất kỳ lý do gì, làn da của bạn sẽ lão hóa nhanh chóng.

Căng thẳng stress, luôn mệt mỏi, cáu kỉnh

Điều này khiến các lỗ chân lông bị co lại, những vùng da chũng trên mặt bị xô lại thường xuyên tạo thành các rãnh nhăn. Lâu dần khuôn mặt của bạn sẽ xuất hiện những nếp nhăn ở trán, vùng dưới mắt, quanh cằm và mũi. Bởi vậy bạn hãy luôn tươi cười nhưng nếu cười quá nhiều, các nếp nhăn cũng có thể hình thành theo biểu cảm trên nét mặt.

Uống ít nước và lười ăn hoa quả

ly-do-va-giai-phap-khi-lao-hoa-ghe-tham-jpg2

Uống ít nước và lười ăn hoa quả sẽ khiến làn da nhanh lão hóa

Chế độ dinh dưỡng dù không có tác động rõ rệt nhưng tầm ảnh hưởng không kém phần quan trọng đối với làn da và sắc thái của bạn. Đặc biệt vào những ngày hanh khô như hiện nay, lười uống nước sẽ làm cho làn da trở nên khô ráp, thiếu nước trầm trọng và hình thành nếp nhăn.

Coi thường việc chăm sóc da

Không chống nắng, lười tẩy trang, bỏ quên bước thoa kem dưỡng hàng ngày là những sai lầm thường gặp nhất của các bạn gái hiện nay. Để làn da tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời khiến da sạm đi, hình thành nám, tàn nhang và lão hóa sớm. Đó là chưa kể những nguy cơ tiềm ẩn ung thư da. Theo đó, không tẩy trang trước khi đi ngủ và ít thoa kem dưỡng da khiến cho làn da lão hóa, thiếu hụt dưỡng chất và kém sắc.

Giải pháp đối phó với những dấu hiệu lão hóa da

Để giảm thiểu sự hình thành các nếp nhăn và đẩy lùi dấu hiệu lão hóa sớm, một chế độ sinh hoạt lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng là điều quan trọng hơn cả. Bên cạnh đó, bạn cần thực hiện đúng các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà từ cách làm sạch, tẩy da chết, tẩy trang, thoa sữa dưỡng và đắp mặt nạ đặc biệt với những vùng da nhạy cảm như mắt. Hãy lựa chọn một sản phẩm dưỡng da của thương hiệu lớn, uy tín và đảm bảo thân thiện với làn da.

ly-do-va-giai-phap-khi-lao-hoa-ghe-tham-jpg3

Khách hàng được bác sĩ tại Thu Cúc CLinics tư vấn về tình trạng da

Ngoài ra, bạn cần đến cơ sở làm đẹp uy tín như Thương hiệu Thu Cúc Clinics để chăm sóc da định kỳ. Tại đây, làn da của bạn sẽ được thấu hiểu và chăm sóc chu đáo nhất. Các liệu pháp làm đẹp tại Thu Cúc Clinics được thiết kế chuyên biệt, phù hợp với tình trạng da cụ thể. Đến với Thu Cúc Clinics bạn được làm đẹp trong không gian sang trọng, hiện đại, lịch sự và ấm cúng. Xứng đáng là thương hiệu làm đẹp hàng đầu hiện nay, Thu Cúc Clinics luôn được hàng triệu khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ cũng như ưu đãi hấp dẫn nhân dịp đầu năm mới 2017, xin mời bạn liên hệ tổng đài 1900 55 88 96 hoặc xem chi tiết trên website thucucclinics.com.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét