Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Cách chăm sóc da mặt đúng chuẩn ngăn lão hóa

Quá trình lão hóa da mặt thường xuất hiện khi chị em bước vào độ tuổi 30, tuy nhiên đối với những làn da không được chăm sóc cẩn thận thì “ cơn lốc” này có thể đến sớm hơn. Bởi vậy để ngăn chặn quá trình lão hóa xuất hiện, chị em nên thảo khảo các cách chăm sóc da mặt dưới đây.

Dưỡng ẩm cho da thường xuyên

Thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên giúp làn da sáng khỏe căng mịn

Thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên giúp làn da sáng khỏe căng mịn

Trong quá trình ngăn ngừa lão hóa da, việc giữ ẩm là biện pháp đầu tiên đóng vai trò vô cùng quan trọng. Theo đó bạn nên chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp, hoặc sử dụng trái cây đắp mặt nạ mỗi ngày. Tuy không nhìn thấy ngay hiệu quả mà bước này đem lại, nhưng các dưỡng chất có trong nguyên liệu cũng như sản phẩm khi sử dụng sẽ được thẩm thấu sâu vào da tạo điều kiện cho tế bào mới khỏe mạnh, phát triển thay thế lớp sừng cỗi đã chết từ đó ngăn chặn việc xuất hiện nếp nhăn.

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước giúp làn da được dưỡng ẩm, ngăn chặn quá trình lão hóa

Uống đủ nước giúp làn da được dưỡng ẩm, ngăn chặn quá trình lão hóa

Nước từ lâu đã được xem là “thần dược” của sức khỏe và vẻ đẹp bên ngoài của chị em, tuy nhiên đối với làn da đang trong tình trạng lão hóa thì nguyên liệu này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Do đó, để chăm sóc da một cách tốt nhất, bạn cần cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể bằng cách uống ít nhất là từ 2-2,5 lít, chia đều trong ngày, cứ 15 phút lại uống nước một lần, không nên uống một lúc quá nhiều nước và ngược lại. Nếu thực hiện được thói quen nay thường xuyên thì mỗi tế bào da đều được “ngậm” nước đầy đủ, cải thiện đáng kể tình trạng da khô và đẩy lùi nguy cơ lão hóa hiệu quả. Bên cạnh nước lọc, bạn có thể bổ sung thêm các loại trà thảo dược (trà actiso, trà cỏ ngọt, trà râu bắp,…) và nước ép các loại rau xanh, trái cây để phát huy tác dụng chăm sóc da tốt hơn.

Bảo vệ da tránh khỏi tác động của ánh nắng mặt trời

Chống nắng cho làn da là cách tốt nhất ngăn chặn quá trình lão hóa

Chống nắng cho làn da là cách tốt nhất ngăn chặn quá trình lão hóa

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến da rơi vào quá trình lão hóa nhanh hơn. Bởi vậy ngay từ bây giờ bạn nên hạn ra ngoài trong thời gian cao điểm 10 giờ sáng – 14 giờ chiều. Nếu có việc cần ra ngoài hãy sử dụng các thiết bị bảo vệ như áo chống nắng, mũ rộng vành, kính râm và không quên thoa kem chống nắng với độ SPF tối thiểu là 30.

Tẩy tế bào chết định kỳ

Một trong những bước phải làm để ngăn ngừa tình trạng lão hóa da là tẩy tế bào chết thường xuyên, giúp lấy đi những tế bào cũ, tạo điều kiện để những tế bào mới phát triển, hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn. Theo đó bạn có thể thực hiện cách các công thức sau:

Việc tẩy da chết thường xuyên giúp làn da được sạch sâu ngăn ngừa quá trình lão hóa

Việc tẩy da chết thường xuyên giúp làn da được sạch sâu ngăn ngừa quá trình lão hóa

– Chanh + muối: Trộn chanh muối theo tỉ lệ tương đương, tiếp đến chà lên vùng mặt kết hợp mát xa nhẹ giúp bụi bẩn, bã nhờn được loại bỏ tối ưu. Thư giãn chừng 4 – 5 phút khi các dưỡng chất thẩm thấu thì rửa lại với nước lạnh, thấm khô bằng khăn mềm. Để nhanh chóng đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên thực hiện đều đặn 1 lần/ tuần.

– Mật ong + muối: Cũng giống như cách trên, các bạn chỉ cần trộn đều 2 nguyên liệu này theo tỉ lệ 2:1, khuấy đều tay. Sau đó chà lên vùng mặt, kết hợp mát xa nhẹ. Lưu lại chừng 4 phút giúp các dưỡng chất trong nguyên liệu thẩm thấu. Áp dụng đều đặn 1 lần/ tuần, làn da sẽ được duy trì vẻ căng mịn lâu dài.

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp giúp làn da săn chắc từ bên trong

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp giúp làn da săn chắc từ bên trong

Chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc, duy trì vẻ đẹp làn da. Để ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống giàu vitamin A, C, E, axit béo thiết yếu như cà chua, trứng, cà rốt, ngó sen… sẽ giúp nuôi dưỡng làn da bạn từ bên trong.

Trên đây là 5 cách chăm sóc da mặt đúng chuẩn giúp bảo vệ vẻ đẹp làn da, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa một cách hiệu quả an toàn và nhanh chóng. Chúc bạn thực hiện thành công và luôn tự tin với vẻ đẹp toàn diện của mình.

 

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét