Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Có nên nặn mụn bọc không?

Bạn băn khoăn có nên nặn mụn bọc không khi bị chúng “tấn công”? Để không mắc thêm bất cứ một sai lầm nào khiến làn da bị tổn thương thêm nữa, tham khảo ngay các thông tin dưới đây.

Mụn bọc là tình trạng viêm nhiễm nặng, khi đó vi khuẩn P. Acnes ở nang lông đã ăn sâu vào da và có thể lây lan sang các vùng khác. Khi chúng còn xanh, việc dùng tay nặn không những không loại bỏ được cồi mụn ra ngoài mà còn vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây thương tổn trầm trọng cho làn da trên diện rộng.

co-nen-nan-mun-boc-khong

Mụn bọc là tình trạng vi khuẩn ở nang lông đã ăn sâu vào da, gây mủ.

Do đó, bạn chỉ nên thực hiện thao tác này với dụng cụ chuyên dụng khi mụn đã chín. Sau khi đẩy hết cồi nhân mụn ra ngoài, bạn cần bóp hết máu đen và giữ vệ sinh sạch sẽ, tránh tình trạng nhiễm trùng da. Và để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa sự hình thành của vết thâm sẹo sau mụn, tốt nhất bạn nên trực tiếp đến một trong những địa chỉ thẩm mỹ uy tín.

Tại đó, các bác sĩ da liễu, chuyên gia thẩm mỹ dựa trên sự thăm khám tỉ mỉ, cụ thể sẽ cho bạn lời khuyên có nên nặn mụn bọc không và hướng điều trị đúng đắn. Vì đôi khi nếu chỉ nhìn mắt thường, chúng ta không thể nhận dạng chính xác mụn đã chín hay chưa. Và rất nhiều trường hợp, sau tự ý chữa trị tại nhà, mụn không những không thuyên giảm mà còn trở nên trầm trọng hơn, gây ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ trên gương mặt và những cơ hội nghề nghiệp trong cuộc sống.

co-nen-nan-mun-boc-khong

Việc nặn mụn bọc có thể làm cho vi khuẩn lây lan sang các vùng khác.

Chia sẻ về vấn đề này, bạn Thu Huệ (22 tuổi, Hà Nội) cho hay: “Ra trường, mình khá mặc cảm về gương mặt mụn. Đây cũng là rào cản khiến mình không dám nộp CV vào những vị trí có yêu cầu ngoại hình khắt khe, phải giao tiếp với quá nhiều người. Mãi sau này chiếu đèn BlueLight trị mụn bọc tại Thu Cúc Clinics, mình mới lấy lại sự tự tin về vẻ ngoài, mọi cơ hội về nghề nghiệp, thậm chí tình yêu cũng rộng mở hơn trước”.

Đây cũng chính là câu chuyện của rất nhiều người khi đến thăm khám, chia sẻ với chuyên gia thẩm mỹ Thu Cúc Clinics. Trong xã hội hiện đại, ngoài tài năng, phẩm hạnh, vẻ ngoài giữ vai trò không kém phần quan trọng với mỗi người. Và với chị em, làn da giống như thứ trang sức quý giá nhất để giúp họ tỏa sáng. Nhưng dưới tác động của môi trường, vi khuẩn, bụi bẩn và sự thay đổi tâm sinh lý từ bên trong cơ thể, làn da rất dễ bị mụn bọc “tấn công”.

co-nen-nan-mun-boc-khong

Khi bị mụn bọc, bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để được thăm khám, chữa trị kịp thời.

Khi bị mụn bọc, bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ uy tín chiếu đèn BlueLight. Đây là công nghệ ánh sáng xanh đa tác dụng, giúp loại bỏ cồi nhân mụn ẩn sâu dưới da, đồng thời triệt tiêu vi khuẩn gây mụn, ngăn chặn chúng lan phát sang các vùng khác. Bên cạnh đó, công nghệ này còn có khả năng kích thích collagen sản sinh, từ đó phục hồi làn da sáng mịn màng, hạn chế tối đa tình trạng thâm sẹo do mụn để lại.

Ngoài điều trị mụn bọc, công nghệ ánh sáng xanh BlueLight được chỉ định áp dụng trong các trường hợp khác như: mụn trứng cá, mụn mủ, sung viêm… do Thu Cúc Clinics tiếp nhận và ứng dụng tiên phong, làm hài lòng 99% khách hàng trải nghiệm. Như chị Lan Hương – bà mẹ 1 con, Phú Thọ – chia sẻ: “Nhờ chiếu đèn BlueLight tại Thu Cúc Clinics, mình thực sự rất vui, không lo mụn bọc sau sinh làm phiền như trước. Mình cũng đã mách cho rất nhiều người có chung vấn đề về da như mình đến đây chữa trị bằng công nghệ cao và đa phần đều rất hài lòng về kết quả nhận được”.

co-nen-nan-mun-boc-khong

Công nghệ BlueLight trị sạch các loại mụn, cho hiệu quả tối ưu chỉ trong thời gian ngắn.

Tham khảo những thông tin trên, chắc chắn bạn đã có đáp án cho băn khoăn “có nên nặn mụn bọc không” cũng như địa chỉ thẩm mỹ uy tín, cách chữa trị hiệu quả nhất hiện nay. Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ tổng đài 1900 5588 96 hoặc trực tiếp đến một trong những cơ sở gần nhất của Hệ thống Thu Cúc Clinics – thương hiệu chăm sóc và điều trị thẩm mỹ da hàng đầu Việt Nam với hàng chục cơ sở trải dài trên khắp cả nước.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


2 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu hai đùi của bạn không còn thon gọn nữa, chúng bị chảy xuống và tích tụ mỡ bạn có thể sử dụng phương pháp hút mỡ.

    Trả lờiXóa