Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Trị mụn bọc bằng mật ong

Thiên nhiên luôn ưu đãi cho con người những loại thực phẩm tuyệt vời. Không chỉ khai thác một công dụng của những thực phẩm ấy, mỗi thành phần đến từ thiên nhiên lại mang trong mình nhiều công dụng làm đẹp khác nhau. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn phương pháp trị mụn bọc bằng mật ong.

Được mệnh danh là thần dược làm đẹp, mật ong đem đến khả năng trị mụn bọc hiệu quả

Được mệnh danh là thần dược làm đẹp, mật ong đem đến khả năng trị mụn bọc hiệu quả

Mật ong ngoài tác dụng làm đẹp, tăng cường độ ẩm cho da, chúng còn được biết đến với khả năng trị mụn bọc hiệu quả. Mật ong chứa chất oxy hóa tự nhiên bảo vệ cho da được sáng khỏe và mềm mại. Bằng cách thường xuyên thoa mật ong trực tiếp lên vùng da cần điều trị, bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ được những đốm mụn cứng đầu. Ngoài ra để nguyên liệu này phát huy hết khả năng vốn có, bạn nên kết hợp với một số nguyên liệu khác nhằm đem đến hiệu quả tối ưu trong quá trình trị mụn bọc.

Trị mụn bọc bằng mật ong + chanh

Sử dụng hỗn hợp mật ong, chanh đem đến khả năng trị mụn bọc hiệu quả tại nhà

Sử dụng hỗn hợp mật ong, chanh đem đến khả năng trị mụn bọc hiệu quả tại nhà

Đây được coi là bộ đôi trị mụn bọc hiệu quả nhất được nhiều chị em tin chọnMật ong cung cấp độ ẩm, làm mềm mịn da và giảm nếp nhăn, trong khi đó nước cốt chanh loại bỏ chất nhờn, loại bỏ bụi bẩn, sát trùng, giảm viêm nhiễm, hạn chế sự sưng tấy do mụn gây ra. Theo đó bạn có thể thực hiện một cách đơn giản như sau: Chanh cắt đôi chắt lấy nước, tiếp đến trộn với 2 thìa mật ong khuấy đều tay. Loại sạch bụi bẩn trên da rồi chà hỗn hợp vừa làm lên, kết hợp mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu. Thư giãn chừng 10 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng cách này 2 lần/ tuần, những đốm mụn bọc cứng đầu sẽ nhanh chóng sẹp đi và dần biến mất. Lưu ý: khi sử dụng mặt nạ trị mụn từ chanh nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì chanh có chứa nhiều axit dễ bắt nắng.

Trị mụn bọc bằng mật ong + trứng gà

Thoa hỗn hợp mật ong, trứng gà mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng mụn bọc hiệu quả

Thoa hỗn hợp mật ong, trứng gà mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng mụn bọc hiệu quả

Trứng gà là nguyên liệu bổ dưỡng đối với cơ thể và làm đẹp da được yêu thích. Hàm lượng protein, các khoáng chất và vitamin A, B trong trứng gà có tác dụng tích cực trong việc giảm thiểu tình trạng mụn bọc xuất hiện, nuôi dưỡng là da sáng mịn, khỏe khắn. Vì vậy, cách trị mụn bọc bằng trứng gà và mật ong chính là bí quyết tuyệt vời mà bạn nên áp dụng.

Với cách trị mụn bọc bằng mật ong này, bạn có thể thực hiện như sau: Trứng gà chắt lấy lòng trắng, tiếp đến trộn thêm với 1 thìa mật ong nguyên chất. Làm sạch vùng da cần điều trị trước khi thực hiện rồi chà hỗn hợp vừa làm lên. Để dưỡng chất thẩm thấu tối ưu, bạn nên kết hợp với một số động tác như mát xa hay vỗ nhẹ. Lưu lại trên da chừng 10 phút thì rửa lại bằng nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm. Để có hiệu quả trị thâm mụn tốt nhất bạn nên thường xuyên chăm sóc da mặt bằng cách này mỗi ngày trong vòng 3-4 tuần.

Trị mụn bọc bằng mật ong + bột quế

Các dưỡng chất có trong bột quế, mật ong có tác dụng trị mụn bọc tại nhà

Các dưỡng chất có trong bột quế, mật ong có tác dụng trị mụn bọc tại nhà

Bột quế có khả năng kháng viêm, sát khuẩn cực tốt, từ đó đem đến tác dụng trị mụn bọc hiệu quả tại nhà. Khi kết hợp với mật ong, hỗn hợp này sẽ giúp làn da bạn trở nên sáng đều, mịn màng tự nhiên. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần trộn bột quế, mật ong theo tỉ lệ 1:2, khuấy đều tay. Tiếp đến chà hỗn hợp vừa làm lên vùng bị mụn bọc, kết hợp mát xa nhẹ nhàng giúp dưỡng chất thẩm thấu tối ưu. Lưu lại trên da chừng 10 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Bên cạnh trị mụn hiệu quả, cách này còn có công dụng tẩy tế bào chết an toàn tại nhà.

Để trị mụn hiệu quả, ngoài áp dụng các cách trên, bạn cũng cần áp dụng một chế độ ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi khoa học. Hạn chế ăn đồ mặn, không thức khuya, uống nhiều nước, tránh xa chất kích thích, không dùng mỹ phẩm, hạn chế trang điểm, không nặn mụn…

Tuy tiện lợi song để có được hiệu quả cao, chị em cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Để khắc phục nhược điểm này bạn nên tìm gặp chuyên gia để được thăm khám trực tiếp và điều trị bọc mụn bằng công nghệ BlueLight. Với uy tín trên 20 năm trong ngành thẩm mỹ, cùng hàng loạt cơ sở cao cấp trên toàn quốc, Thu Cúc Clinics là địa chỉ lý tưởng cho những ai đang có nhu cầu chăm sóc và điều trị các vấn đề về da. Cần tìm hiểu thêm cách trị mụn bọc hay có nhu cầu đặt lịch, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900558896, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét