Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

4 bước cơ bản để có làn da trắng hồng

Dưới đây là 4 bước cơ bản để có làn da trắng hồng, chị em nên tham khảo, áp dụng ngay tại nhà.

Bước 1: Làm sạch da và tẩy tế bào chết

Làm sạch da mặt: Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng giúp mở rộng các lỗ chân lông nhằm loại bỏ được bã nhờn, bụi bẩn từ sâu trong da. Với bước này bạn nên thực hiện như sau: cho một lượng sữa tắm vừa đủ ra tay và tạo bọt. Tiếp đến thoa lên cơ thể theo chuyển động hình tròn khoảng 1 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.

Tẩy da chết giúp làn da mịn màng, sáng khỏe tự nhiên

Tẩy da chết giúp làn da mịn màng, sáng khỏe tự nhiên

Tẩy tế bào chết bằng muối, dầu oliu: Tẩy tế bào chết là một việc khá đơn giản, nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với làn da. Thực hiện bước này thường xuyên sẽ giúp da mịn màng, tươi sáng, thông thoáng và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các loại kem dưỡng. Không cần phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để mua kem tẩy tế bào chết, bạn vẫn có thể loại bỏ lớp sừng già hiệu quả ngay tại nhà bằng muối tinh và dầu oliu. Cách thực hiện được tiến hành như sau: Trộn đều muối tinh và dầu oliu vào cùng nhau. Sau đó, làm ướt da rồi thoa hỗn hợp lên kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 10 – 15 phút để các dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu hết vào da, rồi dùng nước âm ấm rửa sạch lại. Áp dụng cách tẩy tế bào chết da mặt đơn giản bằng muối tinh mỗi tuần 1 lần.

Bước 2: Dưỡng trắng da bằng mặt nạ

Dưỡng trắng bằng mặt nạ là bước thứ 2 trong quá trình “thu phục” làn da trắng hồng. Với bước này bạn có thể thực hiện bằng rất nhiều cách, tùy thuộc vào tình trạng da của bản thân áp dụng.

Mặt nạ dưa leo + lòng trắng trứng gà cho da nhờn: Hỗn hợp này có tác dụng thúc đẩy quá trình sinh trưởng của tế bào da, duy trì độ láng mịn, xóa mờ các vết thâm đen và làm cho da trở lên trắng sáng hơn. Cách thực hiện: Trứng gà tách lấy lòng trắng, dưa leo xay nhuyễn chắt lấy nước ép. Tiếp đó trộn đều 2 nguyên liệu này lại với nhau, rồi chà lên cơ thể, kết hợp mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu tối ưu. Thư giãn khoảng 10 phút thì rửa lại với nước ấm.

Đắp mặt nạ tự nhiên giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da

Đắp mặt nạ tự nhiên giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da

Mặt nạ sữa chua + mật ong cho da khô: Mặt nạ mật ong và sữa chua chứa nhiêu dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da và se khít lỗ chân lông hiệu quả tại nhà. Cách thực hiện được tiến hành như sau: Trộn sữa chua không đường, mật ong theo tỉ lệ 2:1, tiếp đến chà chúng lên cơ thể kết hợp mát xa nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu từ từ. Thư giãn khoảng 10 phút, khi hỗn hợp đã khô lại thì rửa lại bằng nước ấm một lần nữa.

Mặt nạ sữa chua + dâu tây cho da nhạy cảm: Với thành phần giàu photpho, canxi, protein và vitamin B2, sữa chua không những tốt cho tiêu hóa mà còn có chức năng nuôi dưỡng, làm dịu mát và phục hồi làn da hiệu quả. Cách thực hiện: Dâu tây xay nhuyễn trộn thêm với 2 thìa sữa chua, tiếp đến chà lên cơ thể, kết hợp mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu tối ưu. Lưu lại khoảng 10 phút rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm.

Đối với da khỏe, bạn có thể chọn những nguyên liệu như khoai tây, cà chua… áp dụng dưỡng trắng hàng ngày giúp đem lại hiệu quả như mong muốn.

Bước 3: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng thường xuyên giúp làn da mềm mại tự nhiên

Sử dụng kem dưỡng thường xuyên giúp làn da mềm mại tự nhiên

Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm mỗi ngày là yếu tố quan trọng trong quy trình mang lại làn da trắng hồng. Bước này có nhiệm vụ bổ sung vitamin, dưỡng ẩm, tăng cường đàn hồi cho làn da. Quá trình này đòi hỏi sự kiên nhẫn, do đó việc lựa chọn 1 sản phẩm an toàn và phù hợp là vô cùng quan trọng.

Bước 4: Bôi kem chống nắng khi ra ngoài

Đây là bước quan trọng cuối cùng trong quá trình “tìm kiếm” làn da trắng hồng của bạn gái. Việc sử dụng thường xuyên kem chống nắng giúp làn da bạn khỏe khoắn, ngăn chặn những tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời gây ra. Sau khi thoa kem chống nắng, bạn nên mát xa vòng tròn nhẹ nhàng và vỗ nhẹ để làn da nhanh chóng thẩm thấu các dưỡng chất.

Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại từ tia UV

Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại từ tia UV

Ngoài các bước làm trắng da tự nhiên trên, bạn nên ăn nhiều hoa quả giàu vitamin C như cam, cà chua, quýt, bưởi… vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung thêm lượng collagen để tăng cường độ đàn hồi cho da, uống các loại trà thảo mộc như actiso, trà hoa cúc… để làm mát cơ thể và thanh lọc độc tố.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét