Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Bật mí cách làm trắng da an toàn hiệu quả bằng nghệ

Công dụng của nghệ không chỉ bị giới hạn trong lĩnh vực ẩm thực, dược phẩm, đây còn là một thần dược có tác dụng kỳ diệu trong việc làm đẹp, đặc biệt là làm sáng da.

Trên thực tế, có hàng loạt các loại kem dưỡng trắng da chứa thành phần từ củ nghệ. Người châu Á từ hàng thế kỷ nay cũng đã biết dùng nghệ đưa vào chu trình chăm sóc và điều trị các vấn đề về sắc tố, giúp da trắng sáng và làm mờ vết thâm, mang lại làn da trắng hồng, tự nhiên.

Vì sao nghệ có thể giúp làm trắng da?

Melanin là những sắc tố quy định màu sắc ở da. Khi bị các tác nhân từ môi trường kích thích melanin sẽ tiết ra nhiều hơn khiến da trông sạm đen. Qua rất nhiều công trình nghiên cứu và thí nghiệm, các nhà khoa học cho biết chất curcumin trong củ nghệ có khả năng ức chế sự sản sinh dư thừa melanin trong da. Đây cũng là chất chống viêm và chống ô-xy hóa cực mạnh giúp giảm lượng hắc tố melanin nhanh chóng mang lại cho bạn làn da trắng sáng mịn màng không tì vết.

Một số cách làm trắng da với nghệ

Bạn có thể dùng nghệ để làm “trắng da từ đầu đến chân”. Cách đơn giản và dễ làm nhất là dùng bột nghệ bào trực tiếp từ củ nghệ khô. Loại bột nghệ này có thể tự làm tại nhà, hoặc dễ dàng mua được tại các siêu thị và hiệu thuốc.

Làm trắng da mặt với bột nghệ

Chuẩn bị: 2 thìa cà phê bột nghệ + 2 thìa cà phê sữa tươi (hoặc sữa chua) không đường.

Cách làm: Trộn đều bột nghệ với sữa tươi để thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau khi làm sạch mặt (tẩy trang, rửa mặt với sữa rửa mặt), bạn thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên da. Để nguyên trên mặt khoảng 30 phút, sau đó rửa mặt thật kỹ với nước mát. Đắp mặt nạ này 2 lần/ tuần và bạn sẽ thấy da mình bật tone nhanh chóng và sáng mịn, mờ dần các khuyết điểm trên da.

Làm trắng da toàn thân với nghệ

Chuẩn bị:

– 3 thìa bột nghệ

– 3 thìa mật ong nguyên chất

– 2 thìa bột mì (có thể thay thế bột gạo)

– 1 ít nước lọc

Cách làm:

Trộn thật đều hỗn hợp có độ sánh mịn. Sau khi tắm sạch bằng sữa tắm, bạn thoa hỗn hợp lên khắp cơ thể và để nguyên trong khoảng 10-15 phút rồi tắm lại với nước ấm. Với công thức này, làn da bạn sẽ nhanh chóng trắng sáng, tươi tắn hơn bao giờ hết.

Làm trắng da bằng nghệ đòi hỏi ở bạn sự kiên nhẫn và cần phải duy trì đều đặn để đạt kết quả tốt nhất. Bên cạnh những công thức trên, bạn có thể kết hợp nghệ với các thành phần khác như: chanh, dầu dừa, dầu oliu, sữa chua không đường, nước hoa hồng… Những hỗn hợp này cũng có thể mang lại hiệu quả trắng da tương tự.

Bên cạnh việc làm trắng da bằng các phương pháp đắp mặt nạ, tắm trắng, bạn cũng có thể uống nước bột nghệ để da sáng khỏe từ bên trong. Chỉ cần pha 1 thìa cafe tinh bột nghệ trong cốc nước ấm, thêm chút mật ong để tăng hương vị là bạn đã có được hỗn hợp sữa nghệ để làm đẹp rất tuyệt vời.

Ngoài ra, để có làn da bật tone một cách nhanh chóng và an toàn, bạn có thể lựa chọn những liệu pháp tắm trắng an toàn tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín. Thu Cúc Clinics với hơn 20 năm xây dựng thương hiệu, cùng các cơ sở làm đẹp cao cấp trên toàn quốc là địa chỉ lý tưởng cho những ai đang có nhu cầu chăm sóc và điều trị các vấn đề về da. Đặc biệt, nếu có nhu cầu tắm trắng, liệu pháp tắm trắng phi thuyền tại đây là một gợi ý thú vị, rất đáng để trải nghiệm.  Nhờ bộ sản phẩm làm trắng da chiết xuất từ tự nhiên, cộng với thiết bị phi thuyền hiện đại, làn da sẽ trở nên trắng sáng, khỏe mạnh nhanh chóng mà không làm lột tẩy da đầy nguy hại.

Cần tìm hiểu thêm về các phương pháp tắm trắng, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét