Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Cách làm trắng da hiệu quả bằng chanh cực dễ

Cách làm đơn giản, chi phí rẻ bèo mà rất an toàn và hiệu quả là những tác dụng tuyệt vời khi bạn chọn cách làm trắng da với chanh.

Từ lâu, chanh đã được biết đến như một loại “thần dược” mà thiên nhiên ban tặng cho các tín đồ làm đẹp, đặc biệt là trong  việc làm sáng màu da và điều trị các rối loạn sắc tố.

Trong chanh có hàng loạt dưỡng chất giúp làm trắng da hiệu quả.

Trong chanh có hàng loạt dưỡng chất giúp làm trắng da hiệu quả.

Công dụng đó là là nhờ nước cốt chanh rất giàu vitamin C, có hiệu quả làm trắng da, làm sạch các đốm đen và vết mụn trên khuôn mặt. Ngoài ra, sử dụng chanh để dưỡng da còn giúp da bạn mịn màng, săn chắc và điều tiết bã nhờn. Axit citric có trong chanh còn một hoạt chất giúp da được tẩy trắng nhẹ nhàng, an toàn.

 Một số công thức làm trắng da bằng chanh hiệu quả

Những gợi ý chăm sóc da bằng chanh dưới đây đều rất đơn giản, dễ thực hiện. Bạn có thể chọn cho mình một giải pháp thuận tiện nhất để dưỡng cho da trắng hồng ngay tại nhà.

Đơn giản nhất là dùng bông thấm nước cốt chanh rồi thoa lên da.

Đơn giản nhất là dùng bông thấm nước cốt chanh rồi thoa lên da.

– Dùng bông thấm nước cốt chanh và thoa lên toàn bộ mặt và để nguyên trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Thực hiện mỗi ngày 1 lần cho đến khi thấy hiệu quả da sáng tông hơn;

– Đắp mặt nạ trong khoảng 20 phút từ hỗn hợp chanh + sữa chua không dường cũng có công dụng dưỡng trắng da rất hiệu quả. Với cách này, bạn có thể thực hiện 2-3 lần mỗi tuần.

– Kết hợp chanh tươi và mật ong, bạn có được hỗn hợp làm sạch sâu cho da rất hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn một thìa cà phê nước cốt chanh với một chút mật ong sau đó thoa lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

– Trộn lòng trắng trứng với nước cốt 1 quả chanh, sau đó đun nóng trên trảo lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp đặc lại. Cho hỗn hợp vào trong lọ và để vào tủ lạnh khoảng 10 phút rồi thoa lên mặt và cổ. 15 phút sau, bạn rửa sạch lại với nước. Thực hiện mỗi ngày đê da dần sáng mịn.

Uống 1 cốc chanh ấm sau khi ngủ dậy sẽ giúp đẹp dáng, sáng da nhanh chóng.

Uống 1 cốc chanh ấm sau khi ngủ dậy sẽ giúp đẹp dáng, sáng da nhanh chóng.

– Bên cạnh những cách dưỡng trắng da bằng cách bôi chanh bên ngoài, bạn có thể uống một ly nước chanh ấm vào mỗi sáng để thải độc cơ thể, giúp da sáng khỏe thực sự từ bên trong. Nước chanh còn chứa các chất chống ô-xy hóa, giúp tiêu diệt các gốc tự do, ngăn chặn sự lão hóa bên trong cơ thể. Không chỉ vậy, uống nước chanh còn làm hạn chế tình trạng mụn, thâm xuất hiện, mau lành các tổn thương trên da và ngăn những đường nhăn, nếp gấp xuất hiện.

 Những lưu ý khi làm trắng da bằng chanh

Sử dụng chanh là giải pháp làm đẹp từ thiên nhiên, khá an toàn cho làn da. Nhưng cũng giống như các phương pháp làm đẹp từ những loại thảo dược khác, nếu bạn có bất cứ vấn đề da nghiêm trọng hoặc bị dị ứng với chanh thì không nên sử dụng cách làm đẹp này. Cần lưu ý rằng nước chanh có tính axit mạnh, có thể làm khô da nên không dùng quá nhiều lần, và đặc biệt là sẽ phù hợp hơn với những người có da nhờn, da hỗn hợp thiên dầu. Đối với tình trạng da khô hay hỗn hợp thiên khô, việc sử dụng thêm các loại kem đưỡng ẩm sẽ hỗ trợ tốt hơn cho công cuộc làm trắng da bằng chanh.

Sau khi dùng chanh để làm trắng da, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm để da luôn mềm mịn, sáng khỏe.

Sau khi dùng chanh để làm trắng da, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm để da luôn mềm mịn,
sáng khỏe.

Bên cạnh đó, khi sử dụng chanh, da cũng sẽ trở nên mỏng và nhạy cảm hơn với các yếu tố môi trường bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời và bụi bẩn. Vì vậy bên cạnh việc dưỡng trắng, bạn cũng cần chú ý chăm sóc và bảo vệ da cẩn thận để tránh làm da sạm và cháy nắng, tổn thương. Tốt hơn hết, bạn nên dưỡng da với chanh vào buổi tối. Bên cạnh đó, bạn cần hình thành thói quen thoa kem chống nắng mỗi ngày với sản phẩm có chỉ số SPF 30 trở lên, mặc thêm quần áo chống nắng để bảo vệ da khỏi các tia UV có hại. Đây là những điều tối quan trọng, không thể bỏ qua khi dưỡng trắng da bằng chanh, và cũng là lưu ý chung cho mọi giải pháp làm đẹp khác, đặc biệt là trong quá trình điều trị làm trắng da.

Kiên trì dưỡng da với chanh, kết hợp với chăm sóc và bảo vệ da đúng cách, bạn sẽ có được làn da trắng mịn như ý. Nếu muốn có được kết quả nhanh hơn, bạn có thể tìm tới những giải pháp làm đẹp an toàn từ các spa, trung tâm uy tín.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét