Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Ăn gì để trắng da? – Bí quyết dưỡng trắng ngay tại nhà

an gi de trang da bi quyet cham duong trang da ngay tai nha

Da là một bộ phận rất quan trọng trong cơ thể. Vì thế, nếu bạn không chăm sóc da đúng cách, cơ thể bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều mà ngoại hình là biểu hiện dễ nhận thấy nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu một làn da trắng sáng, sau đây là một số thực phẩm sẽ giúp bạn đạt được nguyện vọng này.

Cà chua giúp da trắng sáng

Cà chua là một loại quả chứa rất nhiều lycopene, là một loại thực phẩm tuyệt vời giúp bạn chống lại tác hại của ánh nắng. Vì thế, bạn hãy nhanh chóng thêm cà chua danh sách thực phẩm yêu thích của mình ngay nào. Chỉ cần bằng cách ngăn ngừa da không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời sau khi ăn cà chua, bạn đã giúp làn da duy trì sự mịn màng và tươi trẻ ngay cả khi quá trình lão hóa tấn công. Tuy nhiên, lycopence trong cà chua chỉ được kích hoạt khi cà chua được nấu chín một chút. Vì thế, bạn hãy chế biến cà chua thành những món ăn thơm ngon và bổ dưỡng như súp hay nướng. Một món ăn khi có thêm cà chua cũng sẽ giúp kích thích vị giác của bạn.

Các loại quả mọng

Bạn luôn cần bổ sung các chất chống ô-xy hóa để sở hữu một làn da trắng sáng. Bạn có biết không, các loại quả mọng là một nguồn chất chống ô-xy hóa rất tốt. Các loại quả có màu đậm như việt quất và anh đào là những loại quả chứa rất nhiều chất chống ô-xy hóa, giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa. Khoa học đã chứng minh một trong những nguyên nhân gây ra mụn là do lượng chất chống ô-xy hóa trong máu giảm. Vì thế các loại quả này sẽ giúp bạn chống mụn và có làn da tươi đẹp hơn.

Theo thời gian khi da bạn bị ảnh hưởng bới các chất hóa học, ánh nắng mặt trời cũng như tâm trạng căng thẳng và các gốc tự do, mụn và quá trình lão hóa sẽ phá hủy collagen trong da – chất giúp da bạn căng mịn. Vì vậy, bổ sung chất chống ô-xy hóa với các loại quả mọng là một trong những cách làm đẹp rất hiệu quả.

Sở hữu làn da trắng sáng nhờ cá và hải sản

Khoa học đã chứng minh người có chế độ ăn nhiều cá và hải sản sẽ ít bị nếp nhăn hơn. Nguyên nhân là do các và hải sản là những thực phẩm rất giàu axit béo, omega-3. Đây là chất giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa bằng cách hạn chế cơ thể sản sinh các chất hóa học gây viêm – nguyên nhân dẫn đến nếp nhăn. Từ đó, bạn sẽ sở hữu một làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Gạo lứt giúp da bạn rạng rỡ hơn

Ceramides có trong gạo lứt là một thành phần đang ngày càng phổ biến trong các mỹ phẩm chăm sóc da. Bạn có thể tìm thấy thành phần này trong hầu hết các sản phẩm dùng để chống lão hóa và xóa nếp nhăn. Ceramides thực chất là phân tử lipid được cho rằng có thể giúp da bạn giữ được độ ẩm cần thiết. Cơ thể sẽ hấp thụ ceramides từ gạo lứt vào các lớp da ngoài cùng và giúp da duy trì độ ẩm. Kết quả là bạn sẽ sở hữu một làn da sáng hơn.

Da tươi sáng hơn với trà xanh

Trà xanh giúp bạn tạm biệt tình trạng mụn bằng cách giảm sự sản sinh hormone gây mụn tên là dihydrotestosterone (DHT). Ngoài ra, trà xanh còn chứa chất chống ô-xy hóa giúp da tươi trẻ hơn. Vì thế, bạn nên uống từ ba đến năm tách trà mỗi ngày. Trong trường hợp da bạn quá khô, bạn có thể dùng hỗn hợp chuối và sữa chua cùng trà xanh để làm mặt nạ nhằm trẻ hóa làn da.

Bạn đừng bao giờ đánh giá thấp những lợi ích mà thực phẩm mang lại cho da. Nếu bạn có thể duy trì một chế độ ăn giàu dinh dưỡng với những thực phẩm tốt cho da thì kế quả sẽ khiến bạn bất ngờ

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét