Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Cách trị mụn bọc ở mũi

Cách trị mụn bọc ở mũi hiệu quả nhất là kết hợp với việc chăm sóc, làm sạch da mỗi ngày và kiên trì đắp mặt nạ thường xuyên.

Mụn bọc xuất hiện thường gây cảm giác đau nhức khó chịu cho chủ khổ

Mụn bọc xuất hiện thường gây cảm giác đau nhức khó chịu cho chủ khổ

Mụn bọc là vấn đề về da thường gặp ở nhiều lứa tuổi khách nhau. Chúng có kích thước to, màu đỏ, bên trong sẽ có chứa nhiều mủ, thường gây đau ngay từ lúc mới nhú. Mụn bọc thường xuất hiện trên mặt, nhưng nhiều nhất là ở phần mũi đem đến cảm giác khó chịu cho chủ khổ.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tham khảo cách trị mụn bọc trên mũi theo hướng dẫn dưới đây:

Làm sạch da mặt

Bã nhờn, bụi bẩn là 1 trong những nguyên nhân gây hình thành mụn trên mũi. Bởi vậy Việc rửa mặt đúng cách sẽ giúp loại bỏ những tạp chất này trên da để lỗ chân lông được thông thoáng và không bị bít tắc gây mụn.

Làm sạch da mặt thường xuyên là cách ngăn chặn tình trạng mụn bọc hình thành

Làm sạch da mặt thường xuyên là cách ngăn chặn tình trạng mụn bọc hình thành

Quy trình rửa mặt đúng cách được thực hiện theo các bước sau: Đầu tiên hãy rửa tay sạch trước khi vệ sinh da mặt, sau đó cho sữa rửa mặt ra tay và tạo bọt. Nên nhớ hãy tạo bọt thật kỹ trước khi xoa lên mặt vì khi đó sữa rửa mặt mới phát huy hết tác dụng cũng như tạo cảm giác nhẹ dịu cho da hơn. Tiếp theo, rửa mặt bằng tay theo chuyển động tròn trong vòng 30 giây rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Tẩy da chết

Da thường tiết nhiều bã nhờn dễ thu hút nhiều bụi bẩn, vi khuẩn bám vào lâu ngày tạo cơ hội cho mụn hình thành và phát triển. Do đó, việc tẩy da chết 1-2 lần/ tuần sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn hình thành, da dẻ cũng được mịn màng và dễ hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da hơn. Bạn có thể pha chế hỗn hợp tẩy da chết như sau:

Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp bụi bẩn, bã nhờn trên mặt được loại bỏ, ngăn chặn tình trạng mụn bọc xuất hiện trên mũi

Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp bụi bẩn, bã nhờn trên mặt được loại bỏ, ngăn chặn tình trạng mụn bọc xuất hiện trên mũi

– Trộn đều 2 thìa đường + 1 thìa mật ong, tiếp đến chà lên vùng mặt, nhất là phần mũi – vị trí mụn bọc xuất hiện nhiều. Sau đó để tế bào chết được loại bỏ bạn nên kết hợp với động tác mát xa nhẹ nhang. Thư giãn chừng 3 phút thì rửa lại với nước ấm.

– Trộn đều 2 thìa muối + 1 thìa nước cốt chanh, tiếp đến đắp hỗn hợp tẩy da chết này lên mặt, kết hợp mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong 5 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Cuối cùng, thoa nước hoa hồng để cân bằng da và se nhỏ lỗ chân lông. Chỉ trong 1 tuần, bạn sẽ thấy làn da có sự thay đổi rõ rệt.

Đắp mặt nạ trị mụn ẩn

Đắp mặt nạ thiên nhiên thường xuyên giúp làn da cung cấp đủ dưỡng chất, tăng sức đề kháng chống lại những tác nhân hình thành mụn bọc trên mũi. Bạn có thể tham khảo một số công thức đặc trị sau đây:

– Chanh: Chanh chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa đem đến khả năng trị mụn bọc hiệu quả tại nhà. Ngoài ra, axit tự nhiên trong nguyên liệu này có tác dụng làm sạch lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giảm tình trạng tấy đỏ, giúp bề mặt da mịn màng và sáng tự nhiên. Cách thực hiện được tiến hành như sau: Chanh cắt đôi chắt lấy nước, tiếp đến sử dụng bông gòn thấm đẫm dung dịch vừa làm rồi chà lên vùng da cần điều trị, kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Thư giãn chừng 2 phút thì rửa lại với nước ấm.

Đắp mặt nạ trái cây mỗi ngày giúp làn da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, tăng sức đề kháng, ngăn chặn mụn phát triển

Đắp mặt nạ trái cây mỗi ngày giúp làn da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, tăng sức đề kháng, ngăn chặn mụn phát triển

– Bột ngô: Một cách trị mụn bọc trên mũi nữa mà bạn có thể tham khảo đó là dùng bột ngô. Cách thực hiện: Trộn bột ngô, giấm theo tỷ lệ 3:1. Tiếp đến đắp hỗn hợp này lên vùng mũi khoảng 15 – 30 phút. Bước cuối cùng rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm.

– Nước gạo xay: Giàu vitamin B và các chất khoáng đồng, sắt… nước gạo xay cũng là cách trị mụn bọc trên mũi khá hiệu quả, đồng thời hỗ trợ quá trình tái tạo da, giảm thâm nám và viêm tấy. Bạn nên chế biến dung dịch trị mụn với gạo bằng cách ngâm gạo trong sữa tươi hoặc nước lạnh khoảng 5 giờ, sau đó xay đến khi gạo, nước hoặc sữa hòa thành một hỗn hợp đặc quánh. Dùng dung dịch này thoa lên vùng mũi. Để khô rồi gỡ nhẹ lớp mặt nạ ra khỏi mũi, rửa sạch với nước.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét