Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Cách làm trắng da hiệu quả bằng chanh cực dễ

Ở ngoài chợ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều loại trái cây, rau củ và các nguyên liệu khác có thể giúp bạn sở hữu làn da tươi sáng. Đơn giản, không tốn kém, an toàn và hiệu quả là những từ chúng ta có thể nói về tác dụng của phương pháp làm trắng da từ thiên nhiên này, đặc biệt là quả chanh. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về lợi ích của chanh trong việc chăm sóc da, cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao chanh giúp bạn lấy lại màu da tươi sáng?

Chanh là phương pháp làm đẹp tự nhiên rất an toàn và hiệu quả giúp bạn làm sáng màu da và điều trị các rối loạn sắc tố. Chanh có tính chất kháng khuẩn và chống ô-xy hóa tự nhiên. Nước cốt chanh tươi rất giàu vitamin C, có hiệu quả làm trắng da, làm sạch các đốm đen và vết mụn trên khuôn mặt bạn. Khoa học đã chứng minh vitamin C có khả năng giảm lượng hắc tố melanin đồng thời tẩy tế bào chết thúc đẩy hình thành tế bào da mới. Chỉ cần hỗn hợp nước cốt chanh và đường viên là chúng ta đã có thể tẩy tế bào chết một cách hiệu quả rồi.

Ngoài ra, chanh còn giúp da bạn mịn màng hơn vì nó có chứa chất làm săn da. Chanh cũng có khả năng điều tiết bã nhờn. Hơn nữa, nước cốt chanh còn chứa nhiều axit citric giúp cho da được trắng trẻo.

Một số công thức làm trắng da bằng chanh hiệu quả

Chỉ cần làm theo những bước đơn giản dưới đây, bạn đã có thể chuẩn bị một “bữa tiệc thịnh soạn” cho làn da:

– Cắt chanh thành hai nửa rồi vắt lấy nước và nhẹ nhàng lấy bông chấm lên mặt. Rửa mặt sau 15-20 phút. Lặp lại cách này hai lần một ngày cho đến khi thấy hiệu quả da sáng tông hơn;

– Chanh cũng có thể trộn với sữa chua và bôi lên da mỗi ngày một lần, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch, hỗn hợp này có công dụng như một chất tẩy trắng nhẹ;

– Bạn cũng có thể trộn một thìa cà phê nước cốt chanh với một chút mật ong. Mật ong có đặc tính dịu nhẹ và sát khuẩn hiệu quả, mang lại làn da trắng sáng. Massage da nhẹ nhàng khoảng 20 phút và sau đó rửa lại bằng nước sạch;

– Trộn nước cốt chanh và lòng trắng trứng với tỉ lệ 1:1 và đun nóng trong chảo trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp đặc lại. Sau đó cho hỗn hợp vào trong một cái lọ và để trong tủ lạnh. Thoa hỗn hợp trên lên mặt và cổ trong 15 phút và rửa sạch. Bạn hãy áp dụng đều đặn để thấy da sáng lên từng ngày nhé.

Ngoài ra một ly nước chanh ấm sẽ mang lại lợi ích gấp đôi thay vì bạn pha nước chanh bằng nước lạnh. Nước chanh rất tốt cho cơ thể đặc biệt cho làn da của bạn, nó giúp bạn sở hữu một làn da sáng khỏe. Chanh còn chứa các chất chống ô-xy hóa, giúp chống lão hóa. Các chất chống ô-xy hóa tiêu diệt các gốc tự do, ngăn chặn sự lão hóa trong cơ thể của bạn. Hơn thế nữa, uống nước chanh mỗi sáng sau khi ngủ dậy giúp làn da ít mụn hơn. Chanh có chứa rất nhiều vitamin C, giúp làm lành các tế bào da bị tổn thương và ngăn những nếp nhăn xuất hiện trên mặt của bạn.

Những lưu ý khi làm trắng da bằng chanh

Có vài điều bạn cần lưu ý khi sử dụng chanh do đặc tính axit của nó. Nước chanh tuy hoàn toàn thiên nhiên, nhưng cũng như tất cả các biện pháp làm đẹp bằng thảo dược khác, nếu bạn có bất cứ vấn đề da nghiêm trọng hoặc bị dị ứng với chanh thì không nên sử dụng cách làm đẹp này. Trước hết, bạn phải hạn chế sử dụng chanh để làm trắng da vì axit trong chanh sẽ làm cho da bị khô, tốt nhất là không nên quá 3 lần trong một tuần. Ngoài ra, bạn cũng cần sử dụng thêm kem dưỡng ẩm loại ban đêm để tránh bị khô da.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ra nắng do chanh có thể làm cho làn da của bạn thêm nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, dẫn đến tình trạng sạm da hoặc cháy nắng. Sau khi chăm sóc da với chanh, bạn hãy cẩn thận vệ sinh sạch sẽ làn da trước khi ra ngoài và thoa kem chống nắng với chỉ số SPF thấp nhất là 30 cũng như mặc quần áo chống nắng để bảo vệ da khỏi các tia UV có hại nhé.

Nói tóm lại, chanh là “con dao hai lưỡi “trong việc làm trắng da. Tuy nhiên chỉ cần nắm rõ một vài lưu ý nêu trên là bạn đã có thể sở hữu một làn da hoàn hảo mà không lo về giá cả rồi!

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét