Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Cách chọn sản phẩm chăm sóc da cho từng đối tượng

Mỗi người lại sở hữu một loại da khác nhau. Xác định đúng loại da của bản thân sẽ giúp bạn xây dựng chu trình chăm sóc chính xác và mua được mỹ phẩm phù hợp.

Hiện nay, cách phân loại da phổ biến nhất là dựa vào lượng nước và lượng dầu. Bạn xác định theo các bước sau:

Vào buổi sáng, bạn rửa mặt sạch sẽ với một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính (lưu ý: không sử dụng thêm bất kỳ sản phẩm nào khác lên mặt, kể cả toner, dưỡng ẩm, đồ trang điểm…). Đến giữa ngày, bạn dùng giấy thấm dầu cho từng vùng má: nếu không có tờ nào có dầu là da khô; giấy thấm ra dầu vừa phải là da thường; giấy thấm ướt đẫm dầu là da dầu; còn khi có giấy dính dầu, có giấy không dính nghĩa là bạn sở hữu da hỗn hợp.

Da khô

Da khô ít khuyết điểm nhưng nhanh lão hóa.

Da khô ít khuyết điểm nhưng nhanh lão hóa.

Tính chất của da khô: lớp dầu trên da rất ít hoặc không có, da dễ bị nước, trở nên bong tróc, khô nẻ. Chính vì vậy người có loại da này thường có cảm giác da căng da sau khi rửa mặt, dễ dị ứng, mẩn đỏ với các sản phẩm chăm sóc da. Ưu điểm lớn nhất của da khô là lỗ chân lông nhỏ và khó thấy, nhưng các đường nhăn nếp gấp có xu hướng xuất hiện nhiều hơn.

Cách chọn mỹ phẩm cho da khô: Chọn những loại có khả năng dưỡng ẩm cao, ở dạng kem đặc hay serum. Trong sản phẩm xuất hiện các từ: creamy, smooth, soft, buttery, dewy… (những cụm từ chỉ kết cấu, đặc điểm vật lý của sản phẩm). Để tránh gây kích ứng da, các thành phần có trong sản phẩm phải thật dịu nhẹ và lành tính. Bạn nên ưu tiên các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên và thân thiện với làn da.

Da dầu

Da dầu lão hóa chậm hơn, nhưng rất dễ bị mụn tấn công.

Da dầu lão hóa chậm hơn, nhưng rất dễ bị mụn tấn công.

Tính chất của da dầu: làn da thường xuyên đổ dầu, lỗ chân lông có kích thước lớn, dễ bị mụn và để lại các khuyết điểm như thâm, sẹo, da không đều màu. Loại da này phản ứng khá chậm với các loại mỹ phẩm, lớp trang điểm dễ trôi theo lớp dầu. Ưu điểm của loại da này là tốc độ lão hóa chậm hơn so với các loại da khác.

Cách chọn mỹ phẩm cho da dầu: Chọn các sản phẩm mỏng nhẹ hoặc ở dạng gel, kết cấu lỏng để không làm tăng thêm độ nhờn trên da. Trong sản phẩm có chứa các cụm từ như oil-free, shine free, matte, oil absorbing, shine control… (không chứa dầu). Có thể kết hợp thêm các thành phần tẩy sạch, kháng khuẩn để giúp trị mụn, giảm thiểu các khuyết điểm cho da.

Da hỗn hợp

Đối với làn da hỗn hợp, ở mỗi vùng da khác nhau, bạn nên chăm sóc với các sản phẩm khác nhau.

Đối với làn da hỗn hợp, ở mỗi vùng da khác nhau, bạn nên chăm sóc với các sản phẩm khác nhau.

Tính chất của da hỗn hợp: các vùng khác nhau trên da mặt sẽ có tính chất khác nhau. Ở các vùng trán, mũi và cằm tiết dầu nhiều và khô ở 2 bên má. Tùy vào tình trạng mà có thể chia ra thành loại da hỗn hợp thiên khô và da hỗn hợp thiên dầu.

Cách chọn mỹ phẩm cho da hỗn hợp: tốt nhất, bạn nên sử dụng hai loại mỹ phẩm khác nhau cho hai vùng da. Nếu không, tuỳ vào từng thời điểm thiên dầu hay thiên khô mà cân nhắc sử dụng sản phẩm phù hợp như: kiềm dầu, làm sạch vào mùa hè; cấp ẩm và dưỡng vào mùa đông.

Da thường

Tính chất của da thường: đây là loại da lý tưởng nhất với đặc điểm lỗ chân lông nhỏ, da mịn và bóng mượt vừa phải, ít khuyết điểm.

Da thường "dễ tính" nhất trong việc lựa chọn các loại mỹ phẩm.

Da thường “dễ tính” nhất trong việc lựa chọn các loại mỹ phẩm.

Cách chọn mỹ phẩm cho da thường: riêng với loại da này, các sản phẩm chăm sóc và trang điểm cũng dễ tính và dễ chọn hơn so với các loại da khác. Nếu may mắn sở hữu loại da này, bạn cần tập trung vào các bước chăm sóc có bản (làm sạch, dưỡng ẩm, chống nắng) để duy trì sự khỏe mạnh và độ đàn hồi của da, dùng thêm các sản phẩm chống lão hóa, xử lý vấn đề của da ở từng thời điểm nếu cần thiết.

Lưu ý: Tính chất loại da cũng thay đổi theo thời tiết, khí hậu, môi trường sống và các giai đoạn cuộc đời. Vì vậy, bạn nên kiểm chứng thường xuyên để xác định tình trạng da trong từng thời điểm một cách chuẩn xác nhất.

Nếu vẫn đang băn khoăn trong việc chăm sóc và lựa chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp với bản thân hay cần được điều trị các vấn đề về da, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét