Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Cách trị mụn ở lưng

Cách trị mụn ở lưng khoa học nhất là kết hợp giữa việc làm sạch, chăm sóc da và kiên trì sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn.

Mụn ở lưng là tình trạng khá phổ biến, xuất hiện ở nhiều dạng khác nhau như mụn cám, mụn viêm, mụn bọc… Nếu không tìm cách trị mụn ở lưng kịp thời, da sẽ bị tổn thương trầm trọng và gây nhiều bất tiện, đau đớn trong sinh hoat, thậm chí là mụn tấn công trên diện rộng.

Lưng trần sẽ bớt quyến rũ hơn khi bị mụn tấn công.

Lưng trần sẽ bớt quyến rũ hơn khi bị mụn tấn công.

Trên ở thể, lưng là vùng da có diện tích lớn, tuyến bã nhờn hoạt động khá mạnh, lại khó làm sạch hơn các khu vực khác do khuất tầm mắt nhìn nên rất dễ bị mụn tấn công. Bên cạnh đó, lớp sừng da lưng dày hơn rất nhiều so với da mặt, kích thước lỗ chân lông lớn nên mụn vùng lưng trở nên cứng đầu và khó kiểm soát. Quần áo cũng có thể cọ xát và gây xước da, làm mụn lan phát, viêm nhiễm.

Để thoát khỏi tình trạng này, bạn có thể áp dụng cách trị mụn ở lưng theo hướng dẫn dưới đây:

Giữ sạch cơ thể

Bên cạnh việc vệ sinh thân thể hàng ngày, bạn nên tránh sử dụng các loại sữa tắm hay xà phòng có tính tẩy rửa mạnh vì chúng có thể làm khô da, khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Đặc biệt, sau khi vận động mạnh khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, bạn cần làm sạch da sớm, tốt nhất là sau khi cơ thể vừa ổn định để tránh gây bít tắc lỗ chân lông.

Tẩy da chết

Tẩy da chết ở lưng giúp da thông thoáng, hạn chế tình trạng mụn xuất hiện.

Tẩy da chết ở lưng giúp da thông thoáng, hạn chế tình trạng mụn xuất hiện.

Cũng như vùng mặt, cơ thể cũng cần được tẩy da chết định kỳ để tránh làm bít lỗ chân lông do chất nhờn dư thừa kết hợp với da chết gây ra mụn. Bạn cần chọn các sản phẩm lành tính, kết hợp massage nhẹ nhàng để không gây xước hay kích ứng da. Sau đó, đừng quên bước dưỡng ẩm để cho da khỏe mạnh từ bên trong.  Đối với mụn cám ở lưng, đây chính là cách điều trị đơn giản nhất nhưng hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Sử dụng sản phẩm đặc trị

Cũng như các vùng da khác trên cơ thể, cách trị mụn ở lưng tiện lợi nhất là sử dụng các sản phẩm đặc trị. Khi tắm rửa, bạn có thể sử dụng bàn chải chà nhẹ nhàng lên lưng hoặc sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ với axit salicylic để loại bỏ mụn đỏ và mụn đầu đen. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng benzoyl peroxide với nồng độ từ 2,5% đến 10% để bôi lên những nốt mụn.

Những lưu ý để trị mụn ở lưng hiệu quả

Mặc áo có vải thoảng mát, dễ thấm mồ hồi.

Mặc áo có vải thoảng mát, dễ thấm mồ hồi.

– Mặc quần áo thông thoáng: Mọi cách trị mụn ở lưng sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn cứ giữ thói quen mặc những đồ bó sát, gây bí da. Lúc này, bụi bẩn, chất nhờn và mồ hôi sẽ ở lâu trên cơ thể, gây bít lỗ chân lông và tạo thành mụn. Vì vậy bạn nên chọn loại áo đủ rộng, thoáng với chất liệu thân thiện với làn da.

– Kiểm tra sản phẩm chăm sóc tóc: Một số thành phần có trong các sản phẩm chăm sóc tóc có thể bám lên vùng lưng, gây kích ứng, tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến mụn xuất hiện.

– Điều chỉnh chế độ ăn uống: Những loại thức ăn cay, nóng hay nhiều dầu mỡ, đường… đều khiến mụn dễ hiện diện trên lưng. Vì vậy bạn nên thay thế chúng bằng các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, omega-3… có trong rau củ, hoa quả, thịt nạc, cá… Đừng quên uống đủ nước để hoạt động thải độc tố của cơ thể diễn ra hiệu quả, hỗ trợ những cách trị mụn ở lưng đạt được kết quả tốt hơn.

– Giữ tinh thần thoải mái: Khi gặp căng thẳng, stress hay mất ngủ, hormone sẽ trở nên rối loạn khiến tuyến bã nhờn tăng sinh, tiết nhiêu chất nhờn dư thừa làm da dễ mụn, kể cả trên mặt và ở lưng.

Tìm gặp chuyên gia để được thăm khám và hướng dẫn cách trị mụn ở lưng khoa học.

Tìm gặp chuyên gia để được thăm khám và hướng dẫn cách trị mụn ở lưng khoa học.

– Đi khám sớm để điều trị nhanh chóng và hiệu quả: Khi mụn xuất hiện và khó kiểm soát, bạn cần sớm đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám và tư vấn về cách trị mụn ở lưng phù hợp. Thu Cúc Clinics – thương hiệu làm đẹp hàng đầu toàn quốc là một gợi ý lý tưởng dành cho những ai đang có nhu cầu chăm sóc và điều trị da.

Cần tìm hiểu thêm về cách trị mụn lưng cũng như những dịch vụ khác, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét