Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên

Trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên là phương pháp được nhiều chị em tin chọn, bởi ưu điểm dễ thực hiện chi phí rẻ. Bài viết dưới đây giúp bạn tổng hợp những bí quyết trị mụn hiệu quả nhất.

Trị mụn ẩn dưới da bằng bột trà xanh, trứng gà

Các dưỡng chất có trong trà xanh và trứng gà đem đến tác dụng trị mụn ẩn hiệu quả tại nhà

Các dưỡng chất có trong trà xanh và trứng gà đem đến tác dụng trị mụn ẩn hiệu quả tại nhà

Bột trà xanh chứa nhiều thành phần dưỡng chất chống oxy hóa giúp xóa tan nỗi lo về mụn ẩn dưới da và vết thâm, đem đến làn da căng mịn không tỳ vết. Đặc biệt, khi kết hợp với nguyên liệu này cùng trứng gà thì hiệu quả trị mụn, chăm sóc da sẽ tăng gấp bội lần. Theo đó, chị em có thể thực hiện như sau: Trứng gà tách lấy lòng trắng, tiếp đến trộn với bột trà xanh theo tỉ lệ 2:1. Trước khi thực hiện, bạn nên làm sạch vùng bị mụn sau đó chà hỗn hợp vừa làm lên, kết hợp với một vài động tác như mát xa, vỗ nhẹ. Thư giãn chừng 5 phút giúp dưỡng chất thẩm thấu tối ưu thì rửa lại với nước lạnh, thấm khô bằng khăn mềm. Để nhanh chóng đạt được hiệu quả, bạn nên áp dụng cách này 3 lần/ tuần.

Trị mụn ẩn dưới da bằng giấm táo, mật ong

Ngoài khả năng dưỡng trắng, hỗn hợp mật ong giấm táo còn có tác dụng trị mụn ẩn hiệu quả

Ngoài khả năng dưỡng trắng, hỗn hợp mật ong giấm táo còn có tác dụng trị mụn ẩn hiệu quả

Giấm táo là một chất khử trùng tự nhiên, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn và giảm viêm. Trong khi đó, mật ong có tác dụng giữ ẩm, dưỡng trắng da rất tốt. Bởi vậy, đắp mặt nạ mật ong và giấm táo thường xuyên sẽ khiến những đốm mụn ẩn dưới da không còn cơ hội quấy rối bạn nữa. Cách thực hiện được tiến hành như sau: Trộn mật ong, giấm táo theo tỉ lệ 1:1, khuấy đều. Tiếp đó làm sạch vùng da cần điều trị bằng nước ấm rồi chà nhẹ nhàng hỗn hợp vừa làm lên, kết hợp mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu tối ưu. Lưu lại trên da chừng 5 phút thì rửa lại với nước lạnh. Áp dụng cách này 2 lần/ tuần, sau thời gian ngắn những đốm mụn ẩn nằm sâu trong da sẽ sẹp đi, dần biến mất.

Trị mụn ẩn dưới da bằng chanh, khoai tây

Hỗn hợp chanh, khoai tây trị mụn ẩn vô cùng hữu hiệu

Hỗn hợp chanh, khoai tây trị mụn ẩn vô cùng hữu hiệu

Nhờ thành phần giàu vitamin C, axit citric và tính kháng khuẩn, chanh có tác dụng trị mụn ẩn dưới da hiệu quả, nhanh chóng. Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong khoai tây đem đến khả năng nuôi dưỡng làn da trắng sáng, xóa mờ vết thâm. Bởi vậy đây được coi là hỗn hợp vàng được nhiều chị em tin chọn để làm đẹp tại nhà. Theo đó, các nàng có thể thực hiện như sau: Khoai tây gọt vỏ, luộc chín và tán nhuyễn, chanh cắt đôi chắt lấy nước. Tiếp đến trộn 2 nguyên liệu này lại với nau theo tỉ lệ 2:1, khuấy đều. Trước khi thực hiện trị mụn, bạn nên làm sạch vùng da cần điều trị bằng nước ấm rồi chà hỗn hợp vừa làm lên, kết hợp động tác vỗ nhẹ. Thực hiện cách này 3 lần/ tuần, sau thời gian ngắn, những đốm mụn ẩn sẽ nhanh chóng được loại bỏ, trả lại làn da sáng mịn như mong muốn.

Trị mụn ẩn dưới da bằng nha đam, chanh

Thoa hỗn hợp nha đam, chanh mỗi ngày giúp cải thiện làn da bị mụn ẩn

Thoa hỗn hợp nha đam, chanh mỗi ngày giúp cải thiện làn da bị mụn ẩn

Nha đam và chanh là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên phổ biến giúp chăm sóc sắc đẹp cho chị em. Bên cạnh đó các dưỡng chất có trong hỗn hợp này có khả năng trị mụn, se khít lỗ chân lông, giúp làn da trắng mịn lên rõ rệt. Đây được coi là “bí quyết vàng” được nhiều người tin chọn, bởi ưu điểm chi phí rẻ, dễ thực hiện và kết quả thì vô cùng bất ngờ. Với cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên này, bạn nên áp dụng như sau: Chanh cắt đôi chắt lấy nước, nha đam gọt vỏ cạo lấy phần gel. Tiếp đó chà lên vùng da cần điều trị, kết hợp mát xa nhẹ nhàng giúp dưỡng chất thẩm thấu tối ưu nhất. Bước cuối cùng rửa lại với nước lạnh, thấm khô bằng khăn mềm.

Nhưng lưu ý khi trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên:

– Lựa chọn đúng công thức phù hợp với làn da: Việc lựa chọn nguyên liệu phù hợp với làn da là rất cần thiết trong việc trị mụn bằng thiên nhiên tại nhà. Nếu bạn có làn da dầu thì nên sử dụng công thức có chứa thành phần là chanh axit tự nhiên. Nếu da khô thì nên sử dụng công thức chứa thành phần tinh dầu có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm da.

Bảo vệ da tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên thường gây bào mòn da, từ đó khiến chúng dễ bị tổn thương và bắt nắng hơn. Bởi vậy bạn nên hạn chế ra ngoài từ 10h sáng – 3h chiều. Nếu cần ra ngoài thì phải bôi kem chống nắng hoặc sử dụng các thiết bị chống nắng để tránh gây tổn thương cho da.

 

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét