Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Cách trị thâm mụn từ vỏ cam

Sau khi thưởng thức những tép cam thơm ngon mát lành, đừng vội vàng bỏ đi vỏ cam mà hãy tận dụng chúng để làm đẹp. Có thể bạn không tin nhưng cách trị thâm mụn từ vỏ cam lại được khá nhiều chị em áp dụng và cho hiệu quả khiến bạn phải bất ngờ.

Vì sao vỏ cam trị được mụn thâm?

Đây chắc chắn là câu hỏi được nhiều chị em khi nghe đến liệu pháp làm đẹp da có phần lạ lùng này. Và để minh chứng cho hiệu quả, không ít nghiên cứu đã được các chuyên gia thực hiện và chỉ ra: trong vỏ cam chứa hàm lượng lớn tinh dầu tự nhiên, thẩm thấu sâu trong lỗ chân lông để làm sạch và kích thích tái tạo tế bào. Ngoài ra, tinh chất kháng viêm và sát khuẩn cũng góp phần ngăn chặn sự tích tụ của vi khuẩn gây mụn trên da và tăng sinh collagen để cải thiện dần sắc tố, đẩy lùi vết thâm.

Vỏ cam có công dụng làm đẹp mà chúng ta chẳng thể ngờ tới

Vỏ cam có công dụng làm đẹp mà chúng ta chẳng thể ngờ tới

Cách trị thâm mụn từ vỏ cam thật đơn giản

Theo đó, bạn chỉ cần rửa sạch cam trước khi ăn và gọt riêng phần vỏ để ra ngoài. Sau đó nghiền nát vỏ cam với máy xay, thêm 1 chút nước để tạo hỗn hợp sền sệt. Làm sạch da rồi đắp hỗn hợp vừa tạo được lên mặt. Lưu lại khoảng 20-30 phút rồi lau sạch da với nước ấm để dần cảm nhận được hiệu quả dưỡng da căng mịn, sáng hồng.

Ngoài cách làm trên đây, bạn cũng có thể trộn đều vỏ cam đã xay nhuyễn cùng lượng mật ong hay dầu oliu tương đương và thực hiện đắp mặt. Nếu vỏ cam giúp làm sạch và tái tạo tế bào mới thì những “thần dược” còn lại sẽ dưỡng ẩm và đưa dưỡng chất tự nhiên vào sâu trong da, ngăn chặn quá trình hình thành vết thâm hay lão hóa.

Đắp mặt nạ vỏ cam vừa diệt khuẩn, trị mụn lại đẩy lùi vết thâm

Đắp mặt nạ vỏ cam vừa diệt khuẩn, trị mụn lại đẩy lùi vết thâm

Vỏ chanh cũng có khả năng trị thâm

Tương tự như vỏ cam, việc dùng vỏ chanh để làm đẹp cũng được nhiều chị em ứng dụng bởi chúng có thành phần khá tương đồng. Với những vùng da bị mụn trứng cá sưng viêm, vỏ chanh cùng hoạt chất kháng viêm sẽ ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn, làm seo cồi mụn và tái tạo da nhanh chóng ngay sau đó. Mỗi tuần 2-3 lần đắp mặt nạ vỏ chanh, làn da sáng mịn, tươi trẻ rạng ngời sẽ không còn là điều mong ước.

Lưu ý khi trị mụn với vỏ cam, chanh

Mặc dù ứng dụng hiệu quả với nhiều loại mụn: mụn trứng cá, mụn cám, bọc, đầu đen… và có khả năng đẩy lùi vết thâm sau mụn song hiệu quả đó chỉ có thể dành cho những người kiên trì mà thôi. Với hầu hết mọi công thức làm đẹp da tự nhiên thì dành thời gian tiến hành thường xuyên với định lượng vừa – đủ chính là bí quyết để thu lại được hiệu quả. Tuy nhiên, với đặc thù công việc của phụ nữ hiện đại, cộng thêm nhiều nỗi lo gia đình, con cái thì việc dành thời gian cho bản thân để làm đẹp mỗi ngày là điều không dễ dàng.

Trị thâm với vỏ chanh cũng cho công dụng tương tự

Trị thâm với vỏ chanh cũng cho công dụng tương tự

Để nhanh chóng loại bỏ thâm lấy lại làn da sáng mịn, đông đảo eva hiện nay đã tìm đến công nghệ tiên tiến. Thu Cúc Clinics là thương hiệu tiếp nhận và ứng dụng đa dạng giải pháp điều trị thẩm mỹ da hiệu quả, an toàn: trị thâm với ánh sáng IPL, laser Co2… Việc xác định phương pháp và liệu trình điều trị sẽ phụ thuộc vào tình trạng thâm mụn của mỗi khách hàng sau khi được các bác sĩ da liễu – chuyên gia thẩm mỹ đầu ngành thăm khám.

Làm sạch da và thoa gel lạnh để khách hàng không cảm thấy đau rát, kỹ thuật viên giỏi chuyên môn sẽ điều chỉnh mức năng lượng phù hợp và chiếu trực tiếp vào vùng da có vết thâm cần khắc phục. Năng lượng ánh sáng hay laser sẽ kích thích quá trình tăng sinh collagen để sắc tố da dần cải thiện, xóa bỏ tình trạng xỉn màu, kém sức sống và trẻ hóa tế bào dài lâu.

Khách hàng được soi da và tư vấn liệu trình làm đẹp phù hợp, hiệu quả nhất

Khách hàng được soi da và tư vấn liệu trình làm đẹp phù hợp, hiệu quả nhất

Tiến hành đúng liệu trình tư vấn, các nàng đã có thể yên tâm với làn da căng mịn rạng ngời. Đội ngũ điều dưỡng viên Thu Cúc cũng sẽ hướng dẫn tỉ mỉ cách chăm sóc da tại nhà giúp tình trạng thâm mụn được đẩy lùi nhanh chóng cho phái đẹp thêm rạng rỡ, tự tin hơn.

>> Đăng ký trị thâm công nghệ cao tại Thu Cúc Clinics với giá ưu đãi hấp dẫn, gọi ngay: 1900 5588 96 >>

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét