Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Những giải pháp “cứu rỗi” làn da sau kỳ nghỉ lễ Tết

E ngại quay trở lại với công việc chắc hẳn là điều thường gặp phải sau mỗi kỳ nghỉ dài như dịp Tết. Nhưng bên cạnh vấn đề tâm lý đó, còn 1 thực trạng mà hầu hết eva còn phải đối mặt, đó là việc nhan sắc “xuống dốc” không kiểm soát. Vậy, cần làm gì để “cứu rỗi” làn da sau kỳ nghỉ lễ?

Có phải mỗi chúng ta đều luôn nghĩ: “Đi làm cả năm, Tết mới có dịp quây quầy bên gia đình, gặp gỡ bạn bè nên cứ thả ga mà xõa” và đã lên ngay kế hoạch đi mua sắm, làm tóc, du xuân cùng gia đình… Và theo một lẽ dĩ nhiên, những hành động mang tính “hưởng thụ” sẽ hiếm khi làm cho chúng ta cảm thấy chán. Thế là, việc chăm sóc bản thân và “tút” lại da dẻ sau thời gian dài cuối năm bận rộn với đủ loại báo cáo, deadline, stress sẽ nghiễm nhiên thu hẹp lại hoặc có thể còn bị “lãng quên”.

Không ai muốn xuất hiện trước mặt mọi người với một vẻ ngoài mệt mỏi, ủ rũ nên trước mỗi khi tham dự những buổi liên hoan tiệc tùng, các chị em thường trang điểm để mình thêm xinh đẹp, rạng rỡ hơn. Và khi hòa mình trong những cuộc vui, trở về nhà lúc đêm muộn thì việc tẩy trang, làm sạch da sẽ không tiến hành được triệt để.

Thiếu ngủ, chế độ sinh hoạt thất thường hay uống nhiều đồ uống chứa chất kích thích cũng là nguyên nhân khiến da nhanh khô sạm, lão hóa. Và sau khi những vấn đề thực tế về thẩm mỹ da được kể đến, một câu hỏi sẽ đặt ra tiếp theo là: Giải pháp khắc phục chúng như thế nào?

Thứ nhất, loại bỏ tế bào chết: Việc làm này cần được ưu tiên bởi sau những ngày thỏa sức tung tăng với các kế hoạch vui chơi, làn da phải chống lại những tác nhân gây hại từ thời tiết khô lạnh, ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm… Và việc không được chăm sóc kịp thời nói ở phía trên sẽ vô hình chung làm tích tụ thêm những lớp sừng khiến da sạm đi, thô ráp. Việc xông hơi, tẩy tế bào chết lúc này sẽ giúp làn da trở nên sáng hơn và tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng, tạo điều kiên cho việc tái tạo tế bào da mới diễn ra nhanh hơn.

Thứ 2, thanh lọc cơ thể: Nếu đã lỡ nạp vào cơ thể nhiều bánh chưng, thịt gà hay những nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng khác thì ngay sau khi kỳ nghỉ kết thúc, hãy bắt tay vào xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học cũng như trở lại guồng sinh hoạt hợp lý, ngủ đủ giấc. Bổ sung rau xanh, cắt giảm tinh bột, hạn chế đồ ăn nhiều chất béo hay uống nhiều nước mỗi ngày sẽ là những việc cần làm nếu bạn muốn lấy lại cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng thon gọn và làn da căng sáng.

Thứ 3, phục hồi làn da: Quay trở lại công việc với làn da xỉn màu xấu xí sẽ khiến bạn mất tự sự tự tin vốn có. Và sau khi đã làm sạch, tẩy da chết hay thanh lọc cơ thể, việc tiếp theo cần làm là “xử lý” nhanh gọn những vấn đề thẩm mỹ làn da gặp phải và cung cấp dưỡng chất cho quá trình phục hồi làn da.

Nếu làn da của bạn bị mụn hay nám, hãy tiến hành điều trị chúng trước khi nghĩ đến việc thoa lên một lớp kem dưỡng bởi rất có thể, chúng sẽ là nguồn dưỡng chất “bổ béo” để mụn, nám tiếp tục hoành hành nghiêm trọng hơn. Có nhiều cách để tiến hành việc này như sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong gian bếp hay tìm đến sự trợ giúp của công nghệ thẩm mỹ tiên tiến.

Mỗi phương pháp làm đẹp đều có 2 mặt, khi bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí từ việc tận dụng chanh tươi, nha đam, mật ong… thì thực hiện thường xuyên, kiên trì và đúng cách cũng được coi là những nguyên tắc cần tuân thủ. Hơn thế nữa, làn da của mỗi người lại có tính chất khác nhau, bạn có thể da dầu nhưng nhiều người lại đặc thù da khô, da nhạy cảm nên việc chăm sóc cũng cần có sự khác biệt.

Cũng giống như sức khỏe, làn da mỗi chúng ta chỉ khỏe – đẹp khi chủ nhân của nó thực sự lắng nghe, thấu hiểu và cung cấp giải pháp thẩm mỹ phù hợp, hiệu quả. Còn bạn thì sao? Làn da của bạn hiện đang gặp phải vấn đề gì? Hãy cùng chia sẻ với các chuyên gia đầu ngành tại Thu Cúc Clinics để nhận được những lời khuyên hữu ích nhất!

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét