Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Cách chăm sóc da khô sau sinh

Sau khi sinh làn da chị em thường rơi vào trạng thái tróc vảy, sần sùi và thâm sạm gây mất thẩm mỹ. Mong muốn giúp phái đẹp thoát khoải tình trạng này, chúng tôi xin chia sẻ cách chăm sóc da khô hiệu quả, an toàn tại nhà.

Bổ sung các dưỡng chất từ việc đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là cách tốt nhất giúp chị em sau khi sinh cải thiện được làn da khô

Đắp mặt nạ là cách tốt nhất giúp chị em sau khi sinh cải thiện được làn da khô

Bên cạnh uống đủ nước, chị em nên cải thiện làn da khô bằng cách đắp mặt nạ mỗi ngày. Đây là bước vô cùng quan trọng giúp làn da được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Theo đó các nàng có thể thực hiện một trong những công thức sau:

– Đu đủ: Đu đủ là loại quả rất phổ biến trong việc điều trị làn da khô. Chúng không chỉ giúp da bớt nứt nẻ, thô ráp mà còn hiệu quả trong việc xoá mờ các vết sẹo, vết thâm sạm. Rất đơn giản, các nàng chỉ cần nghiền nát nguyên liệu này rồi trộn đều với dầu dừa theo tỉ lệ 2:1, tiếp đó đắp hỗn hợp vừa làm lên mặt trong khoảng thời gian 15 phút. Phần mặt nạ thừa, bạn có thể đắp lên các phần da khô khác trên cơ thể như bàn tay, cánh tay, cẳng chân… Để nhanh chóng đạt hiệu quả như mong muốn, chị em nên đắp loại mặt nạ này ít nhất 2 lần/tuần để có được làn da mềm mại như mong muốn.

Dưa chuột chứa nhiều khoáng chất đem đến khả năng cân bằng độ ẩm cho làn da khô

Dưa chuột chứa nhiều khoáng chất đem đến khả năng cân bằng độ ẩm cho làn da khô

– Dưa chuột: Tuy đơn giản, chi phí rẻ nhưng dưa chuột lại đem đến khả năng dưỡng da khô cực kỳ hiệu quả cho chị em sau khi sinh. Theo đó các nàng có thể thực hiện như sau: Dùng dao nạo bào mỏng từng lớp dưa chuột rồi đắp lên da. Đắp dưa chuột trong khoảng thời gian 30 phút và thực hiện liên tục trong vài ngày, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể của da. Chú ý, dù với bất kỳ loại mặt nạ nào, bạn cũng phải rửa sạch vùng da khô trước khi thực hiện.

Bổ xung các dưỡng chất từ việc thay đổi chế độ ăn uống

Phụ nữ sau khi sinh làn da thường trở nên thô ráp, sần sùi theo nghiên cứu nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi đột ngột làm mất cân bằng lượng nước cũng như độ ẩm. Bởi vậy, chị em nên khắc phục tình trạng này bằng cách bổ sung các dưỡng chất từ bên trong. Dưới đây là một số thực phẩm phái đẹp nên tham khảo:

Việc bổ sung cà chua vào bữa ăn hàng ngày giúp cải thiện làn da khô từ bên trong

Việc bổ sung cà chua vào bữa ăn hàng ngày giúp cải thiện làn da khô từ bên trong

– Cà chua là một loại quả có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Nguyên liệu này có đủ hầu hết các loại dưỡng chất mà chị em cần. Bởi vậy khi sử dụng thực thực phẩm này đều đặn trong bữa ăn sẽ đem đến có tác dụng chống lão hóa, tăng độn đà hồi đồng thời giúp trẻ hóa làn da hieju quả nhanh chóng.

– Trứng cũng là thực phẩm rất tốt cho da trong mùa hanh khô. Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin E, có chức năng chống oxy hóa tự nhiên và bảo vệ độ đàn hồi của da. Tuy rất tốt, nhưng bạn không nên sử dụng nó quá nhiều. Bởi nếu ăn nhiều sẽ gây đầy bụng, khó tiêu.

– Cà rốt – Nếu chị em đang bối rối về làn da khô của mình thì cách nhanh nhất để cải thiện tình trạng này là bổ sung cà rốt trong bữa ăn. Bởi nguyên liệu này giàu vitamin A – hoạt chất có khả năng ngăn chặn quá trình lão háo cũng như cân được độ ẩm đang thiếu trên bề mặt da.

– Ngó sen chứa nhiều dinh dưỡng như tinh bột, đạm, asparagine và vitamin C. Các loại chất này giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp da mịn màng. Ngó sen cũng là loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Sử dụng ngó sen thường xuyên vào mỗi bữa ăn có tác dụng cân bằng độ ẩm cho làn da từ sâu bên trong

Sử dụng ngó sen thường xuyên vào mỗi bữa ăn có tác dụng cân bằng độ ẩm cho làn da từ sâu bên trong

Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm cần thiết trên, mỗi chị em nên tạo cho mình thói quen uống đủ lượng nước mỗi ngày giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn đồng thời giúp da hồng hào, căng mịn, giảm nguy cơ bị mụn trứng cá cũng như các vấn đề về da khác.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét