Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Cách làm trắng da tự nhiên từ đậu đỏ

Không chỉ là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, đậu đỏ còn được chị em tận dụng như một nguyên liệu làm đẹp “thần thánh” tại nhà. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ một vài thông tin về cách dưỡng trắng da hiệu quả với bột đậu đỏ, giúp các nàng có thể sở hữu vẻ đẹp toàn diện như mong muốn.

Đậu đỏ chứa nhiều dưỡng chất đem đến tác dụng dưỡng trắng da hiệu quả tại nhà

Đậu đỏ chứa nhiều dưỡng chất đem đến tác dụng dưỡng trắng da hiệu quả tại nhà

Từ xa xưa đậu đỏ được mệnh danh là thần dược không những có lợi cho sức khỏe mà còn có tác dụng trong trong việc làm đẹp da. Nguyên liệu này giàu vitamin giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng mịn màng, đồng thời ngăn chặn sắc tố melanin sản sinh quá mức hình thành nên nám, tàn nhang. Đặc biệt, đậu đỏ còn được mệnh danh vua của các loại thực vật về các hợp chất chống oxy hóa có tác dụng trị mụn, làm chậm quá trình lão hóa. Để dưỡng trắng da bằng nguyên liệu này, chị em có thể tiến hành theo các công thức sau:

Công thức 1: Đậu đỏ + dầu dừa

Sử dụng bột đậu đỏ, dầu dừa dưỡng trắng da là phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả

Sử dụng bột đậu đỏ, dầu dừa dưỡng trắng da là phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả

Nếu bạn đang bí bách trong cách dưỡng trắng da thì hỗn hợp đậu đỏ, dầu dừa chính là gợi ý hoàn hảo bạn có thể thử. Theo đó cách thực hiện được tiến hành như sau: Đậu đỏ phơi khô nghiền nhuyễn thành bột mịn, tiếp đến trộn với dầu dừa theo tỉ lệ tương đương sao cho chúng thành dạng sền sệt. Sau đó chà hỗn hợp này lên vùng da cần dưỡng kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Thư giãn thêm chừng 3 phút thì rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm. Để đạt hiệu quả như mong muốn, bạn nên thực hiện 3 lần/ tuần. Lưu ý trước khi thực hiện, bạn nên làm sạch vùng da cần dưỡng giúp các dưỡng chất trong các nguyên liệu được thẩm thấu tối ưu.

Công thức 2: Đậu đỏ + mật ong

Đậu đỏ mật ong đều là nguyên liệu làm đẹp lành tính có tác dụng dưỡng da an toàn

Đậu đỏ mật ong đều là nguyên liệu làm đẹp lành tính có tác dụng dưỡng da an toàn

Mật ong giàu dưỡng chất có tác dụng nuôi dưỡng và hỗ trợ trẻ hóa da khá hiệu quả. Ngoài ra, đây còn là nguyên liệu chứa nhiều vitamin rất có lợi như vitamin C, E đem đến khả năng ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do giúp da sáng, đều màu và căng mịn hơn. Bởi vậy khi kết hợp mật ong với đậu đỏ “vô tình” bạn đã tạo ra hỗn hợp làm trắng hữu hiệu tại nhà rồi đấy!. Cách thực hiện khá đơn giản như sau:

– Đậu đỏ phơi khô, xay nhuyễn thành bột mịn, tiếp đến trộn với mật ong theo tỉ lệ 3:1 khuấy đều tay thành dạng sền sệt.

– Trước khi thực hiện, bạn nên rửa sạch vùng da cần dưỡng giúp lỗ chân lông thông thoáng, giãn nở hấp thu các dưỡng chất một cách tối đa.

– Sau đó chà hỗn hợp vừa chế biến lên kết hợp mát xa nhẹ nhàng, lưu lại chừng 5 phút thì rửa lại với nước sạch. Áp dụng cách này đều đặn 3 lần/ tuần, sau thời gian ngắn những vết thâm sạm sẽ được làm mờ, làn da sẽ sáng đều lên trông thấy.

Công thức 3: Đậu đỏ + nước cốt chanh

Thoa hỗn hợp chanh, bột đậu đỏ mỗi ngày có tác dụng cải thiện làn da thâm sạm tối ưu

Thoa hỗn hợp chanh, bột đậu đỏ mỗi ngày có tác dụng cải thiện làn da thâm sạm tối ưu

Chanh giàu viatmin C và các axit tự nhiên có tác dụng nuôi dưỡng và làm da săn chắc. Do đó, sử dụng hỗn hợp bột đậu đỏ, chanh là bí quyết làm trắng mà phái đẹp có thể áp dụng tại nhà. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần phơi khô đậu đỏ rồi rang chín đến khi chúng có mùi thơm, nghiền nhỏ và tán nhuyễn thành bột mịn. Tiếp đến trộn với nước cốt chanh theo tỉ lệ 2:1, khuấy đều, kết hợp mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Để nhanh chóng đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên thực hiện cách này 3 lần/ tuần

Lưu ý khi làm trắng da với đậu đỏ:

– Khi thực hiện công thức này, bạn cần thoa kem chống nắng hàng ngày kết hợp tẩy trang và dưỡng, che chắn kín mỗi khi ra ngoài vì da sáng lên nghĩa là sẽ bắt nắng hơn.

– Thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày để cấp ẩm cho da.

– Có thể cho hỗn hợp mặt nạ vào tủ lạnh 5-10 phút trước khi đắp để làm lạnh đậu đỏ để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

– Muốn biết da mình có nhạy cảm với bất cứ thành phần nào của các loại mặt nạ hay không, bạn nên đắp thử hỗn hợp ở mặt trong của cánh tay khoảng 15 phút. Vì dù là nguyên liệu thiên nhiên nhưng cũng tùy từng cơ địa, da sẽ bị kích ứng bởi một số loại.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét