Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Cách làm sạch lông vùng kín cho phái đẹp

Cách làm sạch lông vùng kín luôn là nỗi niềm khó nói của hầu hết phái đẹp. Vậy có nên làm sạch lông vùng kín không và cần có những lưu ý gì, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây. 

Có nên làm sạch lông vùng kín không?

Là phụ nữ, thật hiếm có người không có lông mọc ở vùng kín. Vùng lông này sẽ bắt đầu mọc lơ thơ khi các cô nàng của chúng ta bước vào giai đoạn dậy thì và trở nên rậm rạp khi chúng ta trưởng thành. Hầu hết chị em thường băn khoăn có nên làm sạch lông vùng kín và có ảnh hưởng gì không. Theo lời khuyên của các chuyên gia, lông vùng kín nếu được làm sạch sẽ cải thiện tối ưu tình trạng viêm nhiễm phụ khoa hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục, giúp “cô bé” luôn khô thoáng, tránh tình trạng ẩm ướt.

Cần lưu ý gì khi làm sạch lông vùng kín?

Đây là một trong những vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể người phụ nữ, nếu tẩy lông không an toàn có thể gây tổn thương, thậm chí ảnh hưởng sức khỏe sinh sản. Bác sĩ khuyến cáo bạn gái không nên tự ý tẩy lông tại nhà dưới bất cứ bất cứ hình thức nào. Thu Cúc Clinics tiếp nhận không ít trường hợp dở khóc dở cười khi tìm đến “cầu cứu” bác sĩ, cụ thể như bạn Nguyễn Thị Thùy Anh (21 tuổi, Sinh viên đại học tại Hà Nội): “Mình thấy lông vùng bikini khá rậm rạp và ngứa nên mình đã dao cạo chúng. Sau khi cạo mình thấy sạch và thoáng hơn rất nhiều tuy nhiên chỉ khoảng 2  -3 ngày sau quả thực “ác mộng” mà mình không nghĩ đến. Lông bắt đầu mọc lại, từng sợi lông nhú lên rất cứng, ngứa và cọ sát vào da rất rát. Suốt 1 ngày dài mình không thể đi học vì cảm giác khó chịu”.

Bạn Thùy Anh là một trường hợp điển hình gặp rắc rối khi tẩy lông vùng kín tại nhà. Ngoài ra, câu chuyện của bạn Thúy Hằng dưới đây cũng sẽ là một bài học nhỏ cho các bạn gái đang có ý định tự ý làm sạch lông vùng kín: “Từ ngày mắc viêm nhiễm phụ khoa, mình muốn tẩy sạch lông vùng kín để giữ vệ sinh sạch thoáng hơn. Sau khi tìm hiểu trên mạng, mình quyết định chọn hãng kem tẩy lông khá nổi tiếng để sử dụng. Sau vài ngày thoa kem, các sợi lông không rụng mấy mà mình cảm thấy ngứa, rát. Ban đầu mình cho là phản ứng bình thường khi kem có tác dụng. Tuy nhiên vùng da thoa kem ngày càng ngứa và có dấu hiệu mẩn đỏ, sưng tấy. Mình ngưng ngay việc sử dụng và đến Thu Cúc Clinics để khám”.

Đâu là giải pháp làm sạch lông vùng kín tối ưu?

Dõi theo câu chuyện của Thùy Anh, bạn chia sẻ: “Bác sĩ kết luận da mình bị kích ứng nhưng may là điều trị kịp thời. Đúng là bài học để đời khi dùng kem tẩy lông. Mình thực hiện triệt lông với Laser Diode khi vùng da đã ổn định và bình phục. Kết thúc một liệu trình, mình đã tẩy sạch lông vùng bikini an toàn, không đau rát và không có tình trạng lông mọc lại.”

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét