Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Top các loại thực phẩm giúp da trắng hồng siêu hiệu quả

Dù các loại mỹ phẩm đang ngày một đa dạng, chế độ ăn uống vẫn là cách quan trọng nhất giúp bạn cải thiện vẻ đẹp của làn da.

Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn có một chế độ ăn uống với các loại thực phẩm tốt cho da, giúp làn da của bạn mịn màng và rạng rỡ mà vẫn đủ năng lượng cho cơ thể. Để sở hữu một nét đẹp tươi trẻ khỏe mạnh, bạn hãy bắt đầu với những loại thực phẩm sau:

Trái cây nhiệt đới

Ổi, dứa, đu đủ, kiwi và các loại trái cây nhiệt đới khác giàu vitamin C sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do gây hại. Các đặc tính chống ô-xy hóa của vitamin C (axit ascorbic) và vai trò của nó trong tổng hợp collagen khiến cho vitamin C trở thành một phân tử quan trọng cho sức khỏe của da.

Cá hồi và cá ngừ

Thường xuyên ăn cá giúp cho da khỏe mạnh và tái tạo da hiệu quả.

Thường xuyên ăn cá giúp cho da khỏe mạnh và tái tạo da hiệu quả.

Đây là nguồn tuyệt vời của protein nạc. Nó có chứa vitamin B và axit béo omega-3 không chỉ giúp tránh trầm cảm và suy giảm nhận thức mà còn giúp giảm viêm và nguy cơ bệnh tim bên cạnh việc hỗ trợ làm cho da chóng khỏe mạnh.

Quả bơ

Đây là loại trái cây tuyệt vời có thể cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể bạn và tăng cường khả năng chống tia UV. Mặt khác, bạn còn có thể sử dụng bơ làm mặt nạ để bổ sung nước cho làn da khô và làm chắc tóc và móng. Lượng biotin phong phú của bơ có thể đem lại hiệu quả kỳ diệu trong việc tăng cường vẻ đẹp tự nhiên.

Đậu nành

Kết thân với đậu nành, các chị em sẽ dễ dàng sở hữu làn da trắng mịn như ý.

Kết thân với đậu nành, các chị em sẽ dễ dàng sở hữu làn da trắng mịn như ý.

Một nghiên cứu ở các phụ nữ trung niên Nhật Bản phát hiện ra rằng những người tiêu thụ 40 mg aglycone (một isoflavone trong đậu nành) mỗi ngày làm họ có ít nếp nhăn hơn và cải thiện độ đàn hồi da trong vòng 12 tuần so với việc uống viên bổ sung. Điều này có thể giúp ngăn ngừa mất collagen, yếu tố dẫn đến chảy xệ và nhăn da. Bạn sẽ tìm thấy khoảng 40 mg isoflavones trong 85 gram đậu nành lên men, 28 gram hạt đậu nành rang khô hoặc 170 gram đậu hũ.

Hạt bí ngô

Những hạt này rất giàu kẽm, có thể thúc đẩy tạo ra các tế bào da mới. Ngoài ra, hạt bí ngô có thể cân bằng tông màu da của bạn một cách hiệu quả và kiểm soát sự sản xuất dầu nhờn từ làn da.

Hạt chia

Bạn có thể tìm hạt chia dễ dàng tại các trung tâm thương mại hay cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc.

Bạn có thể tìm hạt chia dễ dàng tại các trung tâm thương mại hay cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc.

Hạt chia rất có lợi cho sức khỏe vì chúng rất giàu chất xơ, chất béo omega-3, protein, vitamin và khoáng chất. Chúng đẩy nhanh quá trình hồi phục của da và tránh tổn thương da từ trong ra ngoài. Bên cạnh đó, ăn hạt chia hàng ngày còn có thể giúp bạn ngăn ngừa lão hóa da sớm do tổn thương viêm gây ra bởi gốc tự do.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những loại rau họ cải cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng nhưng lại i ít calo. Chất chống ô-xy hóa vitamin C trong bông cải xanh có thể giúp chống lại các tổn thương da gây ra bởi ánh sáng mặt trời và các chất gây ô nhiễm, làm giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu da của bạn.

Dầu ô liu

Bạn có thẻ dùng dầu oliu để tẩy trang, dưỡng ẩm hay thêm vào các sản phẩm dưỡng da để tăng cường hiệu quả làm đẹp.

Bạn có thẻ dùng dầu oliu để tẩy trang, dưỡng ẩm hay thêm vào các sản phẩm dưỡng da để tăng cường hiệu quả làm đẹp.

Dầu ô liu rất giàu axit béo và chất chống ô-xy hóa có vai trò nuôi dưỡng, giữ ẩm và bảo vệ. Đứng đầu trong số chúng là vitamin E. Dù ở dạng bôi tại chỗ hay uống, vitamin E đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV, đồng nghĩa với việc hạn chế khả năng ung thư da và lão hóa sớm. Bạn có thể sở hữu một làn da mịn màng khỏe mạnh bằng cách rửa mặt bằng nước ấm, sử dụng một vài giọt dầu ô liu tại các điểm dễ bị tổn thương và để cho vitamin E cung cấp những tác động kỳ diệu của nó trong 15 phút trước khi rửa sạch đi.

Bạn cần nhớ rằng thực phẩm cần thời gian để thực hiện những thay đổi trên da của bạn. Thông thường các tế bào da mới phải mất hơn một tháng để tái tạo, do đó bạn cần kiên nhẫn để có được một làn da đẹp như ý. Bên cạnh đó, để làn da được chăm chút cẩn thận và dưỡng trắng da hiệu quả hơn, bạn có thể dành ra 1-2 tiếng mỗi tuần để làm đẹp tại trung tâm chăm sóc da uy tín.

Nếu vẫn đang loay hoay tìm kiếm nơi “chọn mặt gửi vàng”, Thu Cúc Clinics là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Xuất hiện từ năm 1996, cho đến nay, thương hiệu này đã trở thành địa chỉ làm đẹp quen thuộc, được hàng triệu khách hàng trên toàn quốc tin chọn.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét