Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

6 cách chữa lông mọc ngược cho đôi chân mịn màng

Tình trạng lông mọc ngược không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, khiến da bạn nhìn sần sùi mà còn gây bít tắc lỗ chân lông, gây tình trạng viêm nang lông. Tham khảo ngay 6 cách chữa lông mọc ngược cho đôi chân mịn màng qua bài viết sau nhé!

Lông mọc ngược là gì?

Thông thường, những sợi lông khi mọc hướng ra ngoài, nổi lên trên bề mặt da. Tuy nhiên, lông mọc ngược là hiện tượng những sợi lông mọc hướng ngược lại, nằm bên dưới da.

6-cach-chua-long-moc-nguoc-cho-doi-chan-min-mang

Tình trạng lông mọc ngược không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, khiến da bạn nhìn sần sùi còn dễ sưng tấy, khó chịu.

Nguyên nhân tình trạng này là do tẩy lông không đúng cách, cụ thể do không tẩy da chết cẩn thận khiến bụi bẩn, bã nhờn bít đường lông mọc, hoặc do cạo, nhổ lông không khoa học gây tổn thương cho da, khiến da bị phồng rộp, những sợi lông mọc xiên, bị lệch và không thể mọc ra ngoài như bình thường.

Chữa lông mọc ngược với bằng nhíp

Cách này thường được nhiều chị em áp dụng. Với cách này bạn sẽ chờ các sợi lông dài dần da, lúc này chúng có thể vượt qua da hoặc dễ dàng dùng nhíp nhổ đi.

6-cach-chua-long-moc-nguoc-cho-doi-chan-min-mang-1

Chữa lông mọc ngược với bằng nhíp hiệu quả tạm thời, dễ gây tổn thương da, mang lại cảm giác đau rát.

Cách thực hiện như sau: Dùng bông thấm nước lên các sợi lông mọc ngược, dùng oxy già lau lại một lần nữa. Rồi dùng nhíp cạo nhẹ để lớp da bên ngoài bong da, lộ da sợi lông và dùng nhíp loại bỏ nó. Nhưng cách này khá đau rát, gây tổn thương da và nếu không vệ sinh sạch sẽ có thể gây tình trạng viêm lỗ chân lông.

Cách chữa lông mọc ngược bằng kem trị lông mọc ngược

Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại kem trị lông mọc ngược. Khi bôi, các loại kem này có chứa thành phần hóa chất kích thích lông mọc lên xuyên qua da hoặc làm da mỏng đi, giúp bạn loại bỏ dễ dàng các sợi lông mọc ngược.

Tuy nhiên bạn lưu ý khi mua sản phẩm tránh hàng kém chất lượng, hàng giả, chưa qua kiểm nghiệm về độ an toàn gây nên phản ứng phụ, kích ứng da.

Cách chữa lông mọc ngược bằng cách tẩy da chết khi tẩy lông

Để ngăn ngừa tình trạng lông mọc ngược thì bạn cần thực hiện thêm khâu tẩy da chết kỹ càng trước khi tẩy lông. Khi xuất hiện tình trạng lông mọc ngược do tình trạng bã nhờn, bụi bẩn bít lỗ chân lông khiến sợi lông không phát triển bình thường được thì biện pháp tẩy da chết bằng kem tẩy da chết chuyên dụng, hoặc các nguyên liệu thiên nhiên giúp lấu đi bụi bẩn, để lỗ chân lông khô thoáng hơn và các sợi lông có thể vươn ra ngoài.

6-cach-chua-long-moc-nguoc-cho-doi-chan-min-mang-2

Để ngăn ngừa tình trạng lông mọc ngược thì bạn cần thực hiện thêm khâu tẩy da chết kỹ càng trước khi tẩy lông.

Cách này hiệu quả thấp, chỉ áp dụng với tình trạng lông mọc ngược nhưng lông đã dài da, nhú lên khiến lớp da trên bề mặt có hiện tượng khô, chuẩn bị bong.

Cách chữa lông mọc ngược bằng thuốc aspirin

Ít ai biết rằng chỉ với 1 viên thuốc aspirin giúp bạn giải quyết các sợi lông mọc ngược hiệu quả. Bạn lấy 1 viên aspirin nghiền nhỏ, trộn với nước sạch và đắp lên vùng da có lông mọc ngược trong 15 phút. Aspirin có khả năng sát khuẩn, tẩy sạch tế bào chết, áp dụng đều đặn giúp các sợi lông mọc ra ngoài nhanh hơn.

6-cach-chua-long-moc-nguoc-cho-doi-chan-min-mang-3

1 viên thuốc aspirin giúp bạn giải quyết các sợi lông mọc ngược hiệu quả.

Cách chữa lông mọc ngược bằng nha đam

Các dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa trong nha đam giúp lớp da trên bề mặt mềm đi, để sợi lông dễ dàng đâm ra ngoài.

Cách thực hiện như sau: Lột vỏ nha đam, lấy phần gel bên trong chà lên các đốm lông mọc ngược, để qua đêm và sáng hôm sau rửa lại với nước sạch. Kiên trì dùng hàng ngày để giúp loại bỏ đi các sợi lông mọc ngược.

Cách chữa lông mọc ngược bằng công nghệ Laser Diode

Theo các chuyên gia da liễu để ngăn chặn và đánh bay tình trạng lông mọc ngược, bạn nên áp dụng cách triệt lông bằng công nghệ Laser Diode, giúp diệt gọn nang lông mà không gây tổn thương da nên tránh được tình trạng sợi lông mọc ngược.

6-cach-chua-long-moc-nguoc-cho-doi-chan-min-mang-4

Triệt lông bằng công nghệ Laser Diode, giúp diệt gọn nang lông mà không gây tổn thương da nên tránh được tình trạng sợi lông mọc ngược.

Thế hệ mới nhất của công nghệ này đang được ứng dụng tại Thu Cúc, hãy liên hệ đến tổng đài 1900 5588 96 để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét