Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

5 cách làm trắng da mặt hiệu quả từ khoai tây

Khoai tây là một trong những nguyên liệu làm đẹp da được nhiều eva yêu thích vì dễ thực hiện, hiệu quả lại thân thiện lành tính. Hãy “bỏ túi” ngay 5 cách làm trắng da mặt hiệu quả từ khoai tây để f5 làn da trước khi hè về nhé!

Vì sao khoai tây có thể làm trắng da?

Hàng ngày, khoai tây được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Bên cạnh đó, khoai tây còn là nguyên liệu chính trong nhiều công thức làm đẹp da nhờ giàu hàm lượng cao vitamin C, B-Complex, các khoáng chất khác như kali, magiê, phốt pho và kẽm,…

Bởi vậy khoai tây có khả năng làm mờ các đốm đen, mờ nám, tàn nhang. Đặc biệt, nhờ các dưỡng chất chống oxy hóa cực mạnh, khoai tây còn có thể ngăn cản sự phát triển của các gốc tự do gây hại cho da, làm chậm quá trình lão hóa có bạn làn da trắng sáng, trẻ trung như ý muốn.

Công thức 1- Mặt nạ khoai tây cắt lát

Cách làm đẹp này vô cùng đơn giản: Bạn chuẩn bị 1 củ khoai lang, rửa sạch, gọt vỏ. Sau khi rửa mặt thật sạch, bạn đợi cho nước trên bề mặt da khô đi, bạn cắt khoai tây thành lát mỏng và đắp lên mặt. Để trong khoảng 20 phút, rửa lại mặt bằng nước lạnh. Thực hiện 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ từ khoai tây cắt lát phù hợp với mùa hè, với làn da dầu, da hỗn hợp, giúp bạn giảm tác hại từ ánh nắng mặt trời để có làn da mịn màng, tươi sáng.

Résultat de recherche d'images

Khoai tây giàu hàm lượng cao vitamin C, B-Complex, các khoáng chất khác như kali, magiê, phốt pho và kẽm,..

Công thức 2- Mặt nạ khoai tây và sữa tươi

Cách tạo mặt nạ dưỡng da từ khoai tây và sữa tươi như sau: Dùng 1 củ khoai tây rửa sạch vỏ, cho lên nồi cơm và hấp chín kỹ. Sau đó bóc vỏ, dùng thìa nghiền nhuyễn khoai tây, cho thêm sữa tươi không đường vừa đủ để được hỗn hợp sền sệt. Để mặt nạ này trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút. Sau khi làm sạch, lấy mặt nạ khoai tây và sữa tươi đắp lên mặt. Để trong 20 phút rửa lại mặt.

Mặt nạ khoai tây và sữa chua có khả năng làm mờ các vết thâm mụn, tàn nhang và se khít các lỗ chân lông trên da. Dùng đều đặn 2 lần/tuần sẽ mang lại cho bạn làn da trắng mịn, đầy sức sống.

5-cach-lam-trang-da-mat-hieu-qua-tu-khoai-tay-1

Mặt nạ khoai tây và sữa chua có khả năng làm mờ các vết thâm mụn, tàn nhang.

Công thức 3- Nước ép khoai tây và sữa tươi

Cách thực hiện như sau: Bạn lấy 1 củ khoai tây rửa sạch, gọt vỏ ngâm trong nước lạnh 10 phút cho hết nhựa khoai tây. Sau đó cho khoai tây vào máy ép lấy nước, cho vào ngăn mát tủ lạnh 5 phút. Sau khi làm sạch da mặt, cho thêm, 2-3 thìa sữa tươi không đường vào nước ép khoai tây và bôi lên mặt, mát xa nhẹ nhàng, để thêm 15 phút rồi rửa mặt. Mặt nạ khoai tây sữa tươi có tác dụng làm sạch, loại đi bã nhờn lại cung cấp dưỡng chất cho làn da sạch mụn, ngăn ngừa hiệu quả các nếp nhăn.

5-cach-lam-trang-da-mat-hieu-qua-tu-khoai-tay-2

Mặt nạ khoai tây sữa tươi có tác dụng làm sạch, loại đi bã nhờn và cung cấp dưỡng chất cho làn da sạch mụn, ngăn ngừa hiệu quả các nếp nhăn.

Công thức 4- Mặt nạ khoai tây và chanh

Cũng giống như công thức khoai tây và sữa tươi không đường, bạn lấy 1 củ khoai tây đem hấp chín, nghiền nhuyễn và trộn đều với 1/2 thìa nước cốt chanh. Nếu mặt nạ quá đặc, bạn có thể cho thêm vào 2 thìa sữa tươi. Đắp 2 lần/tuần, mỗi tối trước khi đi ngủ để có làn da sáng đều, trị mụn cám hiệu quả.

5-cach-lam-trang-da-mat-hieu-qua-tu-khoai-tay-3

Mặt nạ khoai tây và chanh giúp bạn có làn da sáng đều, sạch mụn cám.

Công thức 5- Mặt nạ khoai tây và mật ong

Khi kết hợp mật ong và khoai tây giúp bạn làm tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho làn da. Cách thực hiện cũng khá đơn giản: Bạn dùng khoai tây hấp chín, nghiền nhuyễn và cho thêm 2-3 thìa mật ong vào trộn đều rồi đắp lên mặt trong 30 phút. Mặt nạ này rất hợp với nàng da khô, da hỗn hợp.

5-cach-lam-trang-da-mat-hieu-qua-tu-khoai-tay

Mặt nạ khoai tây và mật ong giúp làm mờ các vết thâm và dưỡng ẩm hiệu quả.

Với các công thức làm đẹp tiết kiệm, hiệu quả và đơn giản từ khoai tây hy vọng giúp bạn có những trải nghiệm làm đẹp vui vẻ. Ngoài cách làm trắng tại nhà với các nguyên liệu thiên nhiên cho hiệu quả thấp, nếu bạn là người bận rộn và mong muốn tăng hiệu quả làm trắng da an toàn thì bạn nên đến các địa chỉ làm đẹp uy tín như Thu Cúc Clinics để sử dụng các dịch vụ làm trắng được thiết kế chuyên biệt cho từng loại da. Liên hệ tổng đài: 1900 55588 96 để được tư vấn kỹ hơn.

Chúc bạn thành công!

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét