Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Bạn có biết cách làm trắng da bằng nguyên liệu nhà bếp?

Bạn thường sử dụng các loại hoa quả, trái cây để làm đẹp, vậy bạn có biết cách làm trắng da bằng nguyên liệu nhà bếp? Hãy tham khảo những công thức làm đẹp siêu bất ngờ dưới đây nhé!

Chỉ một chút khéo léo, những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp của bạn sẽ trở thành những mặt nạ làm đẹp hiệu quả.

Trắng da với chanh, mật ong

Công thức làm trắng da bằng chanh tươi và mật ong không quá xa lạ với các eva. Chanh giàu hàm lượng vitamin E, cũng acid tự nhiên có khả năng làm sạch sâu, tái tạo tế bào mới. Mật ong có khả năng dưỡng ẩm, kết hợp hai nguyên liệu này  không chỉ có tác dụng dưỡng trắng mà còn giúp da bạn mịn màng, sáng bóng.

ban-co-biet-cach-lam-trang-da-bang-nguyen-lieu-nha-bep-2

Chanh giàu hàm lượng vitamin E, cũng acid tự nhiên có khả năng làm sạch sâu, tái tạo tế bào mới.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Bạn lấy 1/2 thìa nước cốt chanh pha với 2  thìa mật ong, trộn đều và làm mặt nạ đắp lên da khoảng 20 phút. Thực hiện 2 ngày/ 1 lần để tăng hiệu quả làm đẹp.

Tắm trắng an toàn với muối

Muối có khả năng sát khuẩn, tẩy da chết, trị mụn đầu đen, làm sáng da… lại an toàn với da nên thường dùng nhiều trong các công thức tắm trắng toàn thân, tẩy da chết.

ban-co-biet-cach-lam-trang-da-bang-nguyen-lieu-nha-bep

Muối có khả năng sát khuẩn, tẩy da chết, trị mụn đầu đen, làm sáng da… lại an toàn với da.

Công thức tắm trắng đơn giản nhất với muối là: pha lượng muối vừa đủ dùng với nước ấm để ngâm và mát xa cho làn da trong khoảng 20 phút, rồi tắm lại bằng nước sạch.

Lưu ý khi tắm trắng với muối: Không dùng quá nhiều muối vì có thể gây khô da. Khi tắm với muối có thể thay thế các loại kem tẩy da chết khác. Đồng thời, muối có thể khiến da bạn dễ bắt nắng hơn, vì vậy khi tắm trắng với muối bạn cần chống nắng và che chắn cho da.

Tắm trắng an toàn bằng khoai tây

ban-co-biet-cach-lam-trang-da-bang-nguyen-lieu-nha-bep-3

Khoai tây giàu vitamin A, C, B giúp sáng da, làm mờ các vết thâm và tẩy da chết hiệu quả.

Khoai tây giàu vitamin A, C, B giúp sáng da, làm mờ các vết thâm và tẩy da chết hiệu quả. Để chế mặt nạ trắng da, bạn chọn 1 củ khoai tây đem hấp chín, bóc vỏ và nghiền nhuyễn. Sau đó, trộn với sữa tươi không đường, sau khi rửa mặt sạch sẽ bạn đem hỗn hợp này thoa lên toàn thân, để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần, sau 3-4 tuần bạn sẽ thấy các vết thâm mụn, nám, tàn nhang mờ dần và là da bạn mịn màng, mướt khỏe hơn rất nhiều.

Công thức trắng da từ dưa chuột và mật ong

ban-co-biet-cach-lam-trang-da-bang-nguyen-lieu-nha-bep-1

Dưa chuột và mật ong đều giàu vitamin và khoáng chất giúp căng da.

Dưa chuột và mật ong đều giàu vitamin và khoáng chất giúp căng da. Để làm trắng da, bạn chuẩn bị 1 quả dưa chuột, 2 thìa mật ong nguyên chất. Dưa chuột rửa sạch, cho vào máy xay nhuyễn hoặc cho vào máy ép, ép lấy nước. Sau đó, trộn dưa chuột với mật ong và dùng để tắm trắng toàn thân hoặc mặt nạ cho da mặt để giúp da se khít lỗ chân lông, chống lại các dấu hiệu lão hóa hiệu quả.

Tắm trắng với dâu tằm và sữa tươi không đường

Dâu tằm khi chín rất giàu vitamin E, C, A, các dưỡng chất chống oxy hóa khác. Mùa hè đến là mùa dâu tằm chín các mẹ thường dùng dâu tằm ngâm ướp chế thành đồ uống thơm ngon, giải khát. Bạn có thể tận dụng để chế thành những nguyên liệu tắm trắng hiệu quả.

ban-co-biet-cach-lam-trang-da-bang-nguyen-lieu-nha-bep-4

Dâu tằm khi chín rất giàu vitamin E, C, A, các dưỡng chất chống oxy hóa khác.

Chuẩn bị 50ml sữa tươi không đường, 1 nắm dâu tằm cho vào đảo đều và dùng thìa nghiền nhuyễn ra. Sau khi tắm trắng với nước ấm và sữa tắm, bạn bôi đều hỗn hợp sữa tươi, dâu tằm lên cơ thể và mát xa nhẹ nhàng trong 10 phút và để thêm 15 phút rồi tắm lại bằng nước lạnh. Công thức tắm trắng bằng dâu tằm với sữa tươi vừa có tác dụng làm sạch, vừa mang lại làn da nhẵn mịn.

Lưu ý:

Các công thức tắm trắng bằng các nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp  an toàn nhưng để đảm bảo hiệu quả làm đẹp, bạn cần chống nắng đầy đủ cho da khi ra ngoài để bảo vệ làn da.  Nếu các công thức tắm trắng tại nhà không mang lại hiệu quả như bạn mong muốn, hãy liên hệ tổng đài: 1900 5588 96 để được chuyên viên thẩm mỹ Thu Cúc Clinics để được tư vấn các phương pháp tắm trắng an toàn và hiệu quả.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét