Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Cách tẩy lông nách tự nhiên và những điều cần lưu ý

Tẩy lông nách bằng nguyên liệu tự nhiên đang là xu hướng làm đẹp của phụ nữ hiện đại, tuy nhiên việc thực hiện như thế nào để đem lại hiệu quả mới là vấn đề chị em nên lưu tâm.

Các phương pháp tẩy lông nách tự nhiên

Chanh chứa nhiều dưỡng chất đem đến khả năng tẩy lông nách hiệu quả tại nhà

Chanh chứa nhiều dưỡng chất đem đến khả năng tẩy lông nách hiệu quả tại nhà

– Chanh: Chanh giàu axit tự nhiên có khả năng chống viêm, làm mềm nang lông hiệu quả tại nhà. Bởi vậy chanh cũng là một trong những nguyên liệu tẩy lông nách mà chị em nên tham khảo. Theo đó cách thực hiện được tiến hành như sau: Chanh cắt đôi, tiếp đến chà lên vùng nách theo chiều từ trong ra ngoài. Lưu lại chừng 4 phút thì rửa lại nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm. Bên cạnh đó để đạt hiệu quả cao hơn, phái đẹp có thể vắt chanh lấy nước cốt và trộn thêm với lượng muối vừa đủ, khuấy đều tay rồi tiến hành thực hiện tương tự như trên.

– Mật ong: Mật ong có khả năng kháng viêm, chống khuẩn, đồng thời giúp làm mềm nang lông từ đó loại bỏ những cọng lông cứng đầu một cách hiệu quả. Cách thực hiện tất đơn giản, bạn có thể trộn mật ong, đường theo tỉ lệ tương đương vào một chiếc bát rồi cho vào chảo đun đến khi đường tan chảy hết (chú ý đảo đều tay tránh làm hỗn hợp bị cháy). Tiếp đến vệ sinh sạch vùng da dưới canh tay và thoa hỗn hợp lên nách khi đã nguội bớt, sau đó dùng miếng vải đắp lên phần vừa bôi, ấn nhẹ cho dính chặt, để trong 5 phút. Bước cuối cùng giật nhanh miếng vải  ngược lại với chiều lông mọc sẽ giúp loại bỏ được các sợi lông. Rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

Tẩy lông bằng bơ là phương pháp làm đẹp đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Tẩy lông bằng bơ là phương pháp làm đẹp đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

– Bơ: Bơ có đến 14 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho da, bởi vậy chúng được coi là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho làn da, trong đó có cả tác dụng triệt lông nách. Cách thực hiện: Chọn 1 – 2 quả bơ chín, tách vỏ và bỏ hạt, sau đó lấy phần thịt xay nhuyễn. Bỏ thịt bơ đã xay nhuyễn ra một chiếc bát sạch, cho thêm 1 vài giọt nước cốt chanh và khuấy đều. Mỗi lần dùng, lấy một lượng vừa đủ rồi thoa đều lên vùng nách, tiếp đến lấy một miếng vải phủ lên, để khô hỗn hợp này một cách tự nhiên. Bước cuối cùng bóc miếng vải đó ra để tẩy lông.

Cần lưu ý gì khi tẩy lông nách tự nhiên

– Trước khi tẩy lông nách

+ Hãy chắc chắn rằng da nách của bạn khỏe mạnh, không bị trầy xước mới tiến hành tẩy lông.

Vệ sinh vùng nách sạch sẽ trước khi tẩy lông giúp bụi bẩn bã nhờn loại bỏ dễ hấp thu dưỡng chất

Vệ sinh vùng nách sạch sẽ trước khi tẩy lông giúp bụi bẩn bã nhờn loại bỏ dễ hấp thu dưỡng chất

+ Nên kiểm tra tình trạng lông nách, không nên để lông quá dài cũng như quá ngắn sẽ khó để loại bỏ.

+ Vệ sinh da nách sạch sẽ trước khi tẩy lông, đây là điều quan trọng giúp cho việc tẩy lông hiệu quả hơn. Ví dụ như khi bạn wax lông thì việc vệ sinh sạch sẽ cũng giúp miếng dán tẩy lông được tiếp  xúc với da và lông tốt nhất, khi bạn dùng kem tẩy lông thì dưỡng chất cũng dễ dàng thẩm thấu xuống dưới nang lông.

– Trong quá trình triệt lông nách

+ Bạn nên lựa chọn phương pháp triệt lông phù hợp. Với vùng da nách bạn có thể lựa chọn phương pháp waxing lông, thoa kem, dùng dao cạo. Nếu chọn waxing thì hãy sử dụng cho từng diện tích nhỏ, nếu dùng dao cạo thì nên sử dụng lưỡi dao sắc và chỉ sử dụng 1 lần.

+ Không nên tẩy lông quá nhiều lần cùng một lúc trên cùng 1 vùng da. Điều này dễ làm tổn thương da, gây đau rát. Tối đa chỉ nên làm lại lần thứ 2 trên 1 vùng da.

– Sau quá trình tẩy lông nách

Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp vùng da dưới cánh tay sáng mịn

Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp vùng da dưới cánh tay sáng mịn lâu dài

+ Sau khi tẩy lông xong, nên thoa lên một lớp kem dưỡng ẩm để bảo vệ da.

+ Sau khi tẩy lông, không nên tắm nước nóng và vận động mạnh vì dễ gây bịt kín lỗ chân lông và nhiễm khuẩn; chỉ nên tắm bằng sữa tắm dịu nhẹ hoặc không dùng sữa tắm vì lúc này da đang rất nhạy cảm.

+ Tẩy tế bào chết sau khi tẩy lông tránh tình trạng lông mọc ngược vào bên trong.

Lưu ý: Những cách tẩy lông nách tại nhà không đem lại kết quả lâu dài, lông sẽ mọc lại nhanh hơn và cứng hơn, thêm vào đó – như đã nói – áp dụng những cách này có thể làm cho vùng nách thâm đen, nổi mụn.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét