Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Cách trị viêm lỗ chân lông hiệu quả

Viêm lỗ chân lông là tình trạng rất nhiều người gặp phải nhưng không hẳn ai cũng biết cách khắc phục. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn hãy tham khảo cách trị viêm lỗ chân lông dưới đây. 

Viêm lỗ chân lông là gì?

Viêm lỗ chân lông hay còn gọi là viêm nang lông là tình trạng phổ biến ở cả nam và nữ. Đây là hiện tượng ngoài da xảy ra khi các tế bào chết, cặn bẩn hoặc lớp trang điểm cũ còn đọng lại trên da làm tắc nghẽn , bít kín lỗ chân lông, gây tình trạng giãn nở, viêm nhiễm cả vùng nang lông. Viêm lỗ chân lông không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ của làn da.

cach-tri-viem-lo-chan-long-hieu-qua

Viêm lỗ chân lông khiến vùng nang lông mẩn đỏ

Dấu hiệu nhận biết tình trạng viêm lỗ chân lông?

Hầu hết tình trạng viêm lỗ chân lông biểu hiện bằng cả vùng da sần sùi, có nốt viêm đỏ to. Ở một vài trường hợp còn có sợi lông mọc cuộn vào bên trong, gây ngứa, khó chịu ở vùng chân lông. Những vùng da thường viêm lỗ chân lông là chân, tay, đùi, nách… Thường thì tình trạng viêm lỗ chân lông có thể tự hết, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chúng ta vẫn cần lưu tâm chăm sóc để có làn da mịn màng, tự tin hơn, đặc biệt là khi những ngày hè đang tới gần.

Các cách trị viêm lỗ chân lông hiệu quả

Sử dụng các sản phẩm dạng gel đặc trị viêm lỗ chân lông

Trên thị trường hiện nay thật không khó để tim mua những sản phẩm trị viêm lỗ chân lông. Các tín đồ làm đẹp có thể thấy những quảng cáo vô cùng hấp dẫn về công hiệu trị viêm lỗ chân lông thần kỳ. Nhưng bạn hãy sáng suốt và thông minh khi lựa chọn và tin tưởng vào những quảng cáo ấy. Ngoài việc tin tưởng vào sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín, bạn cần chắc chắn rằng chúng có phù hợp với làn da của bạn hay không. Bởi lẽ đã có không ít trường hợp đến cấp cứu bác sĩ Thu Cúc Clinics trong tình trạng da bị kích ứng nặng nề cho kem trị viêm lỗ chân lông.

cach-tri-viem-lo-chan-long-hieu-qua-jpg1

Bạn có thể sử dụng kem trị viêm lỗ chân lông

Tìm đến các mẹo tự nhiên

Các tín đồ làm đẹp thường luôn mang theo mình những bí quyết sử dụng những nguyên liệu tự nhiên được lưu truyền trong dân gian. Những bí kíp trị viêm lỗ chân lông phổ biến không thể không kể đến như nha đam, mật ong, chanh tươi, gừng tươi, bột yến mạch… Điều chế những nguyên liệu trên và kết hợp chúng thành hỗn hợp đắp mặt nạ là cách phổ biến, thường dùng nhất. Ngoài ra, chúng ta còn có thể dùng những nguyên liệu trên hoặc một số loại tinh dầu, nước muối đề xông hơi cải thiện tình trạng viêm lỗ chân lông.

cach-tri-viem-lo-chan-long-hieu-qua-jpg2

Chanh tươi và mật ong là nguyên liêu trị viêm lỗ chân lông

Cách phòng tránh tình trạng viêm lỗ chân lông

Để phòng tránh tình trạng viêm lỗ chân lông, bạn cần lưu ý những vấn đề tiêu biểu sau đây:

  • Luôn vệ sinh đểu đặn, tẩy da chết toàn thân thường xuyên, đặc biệt là các vùng da trên cơ thể có nhiều da chết như tay, chân, nách, đùi.
  • Giữ cho làn da luôn khô thoáng, tránh mặc đồ ẩm, bí mồ hôi.
  • Không mặc quần áo quá chật, bó sát. Nên ưu tiên những sản phẩm vải coton.
  • Đặc biệt đối với vùng nách, không nên nhổ lông nách bằng nhíp hoặc dao cạo – đây là nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng viêm nang lông, thậm chí gây mụn sưng đỏ tại sợi lông mọc ngược, khiến da dần thâm sạm, sần sùi, lỗ chân lông to, kém thẩm mỹ.
cach-tri-viem-lo-chan-long-hieu-qua-jpg3

Khách hàng được tư vấn triệt lông tại Thu Cúc Clinics

Ngoài ra, việc sử dụng những công nghệ triệt lông không đảm bảo chất lượng cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm lỗ chân lông. Nếu có nhu cầu triệt lông, bạn cần đến những cơ sở làm đẹp uy tín, thương hiệu lâu năm như Thu Cúc Clinics để trải nghiệm công nghệ triệt lông tiên tiến và hiện đại. Hãy đến với Thu Cúc CLinics để được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, từ đó chỉ định liệu trình triệt lông phù hợp, đạt hiệu quả tối ưu, tránh tái phát và không còn nỗi lo viêm lỗ chân lông.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét