Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Cách chữa viêm nang lông hiệu quả

Nếu bạn đang đau đầu về tình trạng lỗ chân lông viêm đỏ thì các cách chữa viêm nang lông dưới đây chắc hẳn sẽ rất hữu ích cho bạn.

Viêm nang lông là cách gọi khác của tình trạng viêm lỗ chân lông, thường thấy ở vùng tay, chân, đùi, nách. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng tình trạng này khiến làn da trở nên sần sùi, không đều màu, kém thẩm mỹ. Cách nhận biết viêm nang lông là khi lỗ chân lông vùng da đó bị sưng đỏ, thành những chấm tròn to hơn bình thường, sờ vào thấy khô ráp. Viêm nang lông có thể tự khỏi nhưng sẽ mất thời gian khá dài, thậm chí từ 1 – 2 tháng.

cach-chua-viem-nang-long-hieu-qua

Viêm nang lông là tình trạng thường gặp ở cả nam và nữ

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nang lông là do vi khuẩn, sợi bã nhờn, lớp trang điểm hoặc tế bào chết lâu ngày không được loại bỏ, đọng lại và ứ đọng tại lỗ chân lông, bít kín gây viêm nhiễm, tắc nghẽn tại đây. Dần dần lỗ chân lông cũng như nang lông sẽ bị phình to, ngăn cản sự trao đổi không khí ở trong và bên ngoài. Một nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng viêm nang lông cần đề cập đến là thói quen nhổ lông nách. Hầu hết chị em sử dụng nhíp nhổ lông nách mà không biết rằng việc này dẫn đến viêm nang lông, sợi lông mọc ngược bên trong gây mụn, da sạm màu và sần sùi.

Cách chữa viêm nang lông

Đường nâu

Là gia vị quen thuộc hàng ngày trong căn bếp mỗi gia đình, đường nâu góp mặt trong cách công thức làm đẹp, trong đó có trị viêm nang lông. Bạn chỉ cần làm sạch và chà sát đường nâu lên vùng da viêm nang lông. Đường nâu có khả năng tẩy tế bào chết rất tốt nên sẽ giúp đánh bật những vi khuẩn đang trú ngụ, làm thông thoáng lỗ chân lông.

cach-chua-viem-nang-long-hieu-qua-jpg2

Đường nâu góp mặt trong cách công thức làm đẹp, trong đó có trị viêm nang lông.

Nha đam

Thành phần nha đam chứa hàm lượng lớn khoáng chất và Vitamin, rất tốt cho làn da. Bên cạnh việc làm trắng da, nha đam giúp trị viêm lỗ chân lông hiệu quả và an toàn. Sau khi làm sạch, bạn thoa phần gel nha đam lên vùng da viêm nang lông. Nha đam sẽ làm mềm da cũng như những lỗ chân lông đang đọng cứng vi khuẩn, lớp nhờn bên trong. Hãy massage nhẹ nhàng để hiệu quả tối ưu, giúp da mịn màng trở lại.

Bã cà phê

Như chúng ta đã biết, bã cà phê là nguyên liệu tẩy da chết không còn xa lạ với chị em. Theo đó việc chà nhạ bã cà phê lên vùng viêm nang lông cũng sẽ cải thiện tình trạng này ngay tức thì.

Mỡ trăn

Mỡ trăn nổi tiếng với công dụng triệt lông an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, nhờ khả năng sát khuẩn cao, se khít lỗ chân lông, mỡ trăn cũng là một trong những bí quyết trị viêm nang lông được nhiều chị em áp dụng tại nhà.

cach-chua-viem-nang-long-hieu-qua-jpg3

Nhờ khả năng sát khuẩn cao, se khít lỗ chân lông, mỡ trăn cũng có tác dụng trị viêm nang lông

Cám gạo

Cám gạo không chỉ làm trắng da mà còn cải thiện được tình trạng viêm nang lông, lỗ chân lông to. Bằng cách kết hợp cám gạo, dầu oliu, 1 – 2 giọt nước cốt chanh, bạn đã có hỗn hợp trị viêm nang lông hiệu nghiệm. Hãy massage hỗn hợp trên lên vùng viêm nang lông và cảm nhận hiệu quả tức thì.

Dầu dừa

Lại một nguyên liệu làm đẹp không còn xa lạ nữa với chị em, đó là dầu dừa. Hàm lượng axit lauric cùng axit béo giúp dầu dừa loại bỏ lớp dày sừng da, làm mềm các lỗ chân lông đang căng cứng và kháng khuẩn tối ưu. Ngoài ra, dưỡng chất và vitamin dồi dào có trong dầu dừa giúp da tăng sức đề kháng, khỏe đẹp từ bên trong.

cach-chua-viem-nang-long-hieu-qua-jpg4

Hàm lượng axit lauric cùng axit béo giúp dầu dừa loại bỏ lớp dày sừng da, làm mềm các lỗ chân lông

Để tránh tình trạng viêm nang lông, bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng các phương pháp triệt lông. Bạn cần áp dụng công nghệ triệt lông tiên tiến, hiện đại tại cơ sở làm đẹp uy tín để tránh viêm nang lông cũng như các vấn đề về da khác. Để được thăm khám và tư vấn về tình trạng cụ thể cũng như công nghệ triệt lông tối ưu hiên nay, xin mời bạn liên hệ tổng đài 1900 55 88 96.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét